17:03 25/08/2021

Hà Nội đặt mục tiêu 100% trường THPT đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2025

Thanh Xuân

Đây là nhiệm vụ khó khăn trong bối cảnh hiện nay nhưng là điều kiện cần thiết để tạo ra các sản phẩm giáo dục đạt chuẩn...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 24/8 vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 cấp trung học phổ thông.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh đến mục tiêu của giáo dục trung học phổ thông Hà Nội là phấn đấu 100% các trường đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2025. Đây là một nhiệm vụ khó khăn trong bối cảnh hiện nay nhưng là điều kiện cần thiết để tạo ra các sản phẩm giáo dục đạt chuẩn.

Cũng theo ông Cương, nhiệm vụ quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại của toàn ngành giáo dục là phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học và duy trì dạy, học tốt. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề nghị các nhà trường xây dựng phương án tổ chức dạy học linh hoạt. Tăng cường trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch, trong đó mỗi học sinh cũng  là một chiến sĩ chống dịch.

Đồng thời, quan tâm tập huấn giáo viên để đội ngũ này vận hành nhuần nhuyễn việc giảng dạy trực tuyến. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; quan tâm đẩy mạnh chất lượng giáo dục mũi nhọn. Tiếp tục thí điểm chương trình đào tạo song bằng ở một số trường. Tích cực chuẩn bị các điều kiện bảo đảm chất lượng để thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới...

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đánh giá kết quả đạt được của giáo dục trung học phổ thông Thủ đô trong năm qua với những dấu ấn nổi bật qua các kỳ thi như: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố với 88 dự án nghiên cứu dự thi xuất sắc đạt giải, thì cấp trung học phổ thông có 36 dự án. Trong đó, 1 đề tài được lựa chọn tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế ISEF 2021 tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố lớp 12 có 83 giải Nhất, 508 giải Nhì, 693 giải Ba. Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, Hà Nội đạt 139 giải gồm: 11 giải Nhất, 45 giải Nhì, 50 giải Ba và 33 giải Khuyến khích.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, Hà Nội có 6 học sinh được chọn dự thi Olympic các bộ môn Toán, Vật lý và Hóa học thì đều đạt giải cao. Trong đó, giáo dục Hà Nội đã đóng góp nhiều tấm Huy chương Vàng mang vinh quang về cho đất nước.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đánh giá cao tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường trong năm học 2020-2021.

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp phải triển khai học trực tuyến nhưng các nhà trường luôn cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Bên cạnh giáo dục văn hóa, các trường trung học phổ thông còn quan tâm giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh.

100% các đơn vị trường học thành lập bộ phận tư vấn tâm lý học đường. Thực hiện nghiêm túc giảng dạy chính khoá, hoạt động ngoại khoá về pháp luật, đạo đức. Chăm lo phát triển giáo dục thể chất, thể dục thể thao trong trường học để hướng đến giáo dục toán diện…