Hà Nội đề xuất cho “shipper” hoạt động từ 9h-20h hàng ngày

04/09/2021, 13:24

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đã có báo cáo và đề xuất Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đề xuất cho nhân viên giao hàng được hoạt động từ 09h00 đến 20h00 hàng ngày

Hà Nội đề xuất cho “shipper” hoạt động từ 9h-20h hàng ngày
Hà Nội đề xuất cho “shipper” hoạt động từ 9h-20h hàng ngày

Văn bản đề nghị này này nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyến của người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe 2 bánh của nhân viên giao hàng được được đề xuất hoạt động từ 09h00 đến 20h00 hàng ngày.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo các Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn yêu cầu nhân viên giao hàng khi vận chuyên, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành y tế (72 giờ).

Cùng với đó, Sở đề xuất Uỷ ban nhân dân Thành phố chỉ đạo Sở Y tế nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị triển khai, thực hiện.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là lĩnh vực vận chuyển hàng hóa khó kiểm soát, trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đang tăng cường phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị chức năng kiểm soát chặt hoạt động vận tải và giao hàng.

Hiện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấp phép cho khoảng 7.000 xe mô tô, xe 2 bánh hoạt động shipper. Trong số này, danh sách gửi từ Sở Thông tin và Truyền thông là hơn 12.600 xe, Sở Công Thương là 699 xe.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy