
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
Bảo Anh
22/02/2017, 12:13
Khu công nghệ cao Hoà Lạc tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phát triển 14 tuyến bus, trong đó có 1 tuyến bus nhanh BRT từ Kim Mã đến khu công nghệ cao Hòa Lạc, dự kiến sẽ được triển khai chậm nhất là trong quý 2/2017.
Thông tin này được Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy, chiều 21/2.
Theo ông Tuấn, sau khi Hà Nội đưa vào khai thác tuyến bus nhanh (BRT) đầu tiên từ Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn - Yên Nghĩa, đã vận chuyển được 375.692 lượt hành khách, bình quân 40 hành khách/lượt. Trong đó, ngày cao nhất vận chuyển 16.685 hành khách.
Bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 527 hành khách/ngày, trong đó điểm đầu Kim Mã mỗi ngày bình quân đón 1.988 hành khách. Các nhà chờ Yên Nghĩa, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thuý, Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ bình quân mỗi ngày đón khoảng gần 1.000 lượt khách.
Cơ quan quản lý nhìn nhận, tuyến bus nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe bus và bước đầu đã có những kết quả rõ rệt, được hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với các phương tiện công cộng. Ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện.
Đặc biệt, do được hoạt động trên làn đường riêng và ít bị tác động của tình trạng tắc đường nên lượt xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9%. Sản lượng vận chuyển hành khách tăng cao gấp 8 lần so với tuyến bus thông thường chạy thử nghiệm có cùng lộ trình.
Tuy nhiên sau một tháng vận hành tuyến bus nhanh BRT cũng bộc lộ một số tồn tại, như lượng hành khách đi xe bus nhanh BRT từ ngoài vành đài 3 trở ra đến Ba La, quận Hà Đông vẫn còn thấp. Một số sự cố kỹ thuật đã xảy ra tại nhà chờ. Tình trạng một số phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng, cản trở hoạt động của xe BRT.
Đối với tuyến BRT mới xuất phát từ Kim Mã đến khu công nghệ cao Hoà Lạc, nơi tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc, hiện Sở đang tiến hành khảo sá để dự kiến sẽ được triển khai ngay trong quý 1/2017, chậm nhất trong quý 2/2017.
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Long Thành phải trở thành hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh, đóng vai trò động lực chiến lược cho phát triển vùng Đông Nam Bộ và cả nước, khẳng định vị thế địa chiến lược của Việt Nam trên bản đồ hàng không khu vực và toàn cầu...
Dự thảo mở rộng quyền của viên chức theo hướng được góp vốn, tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp, hợp tác xã, bệnh viện, cơ sở giáo dục...
Chính phủ tiếp tục chỉ đạo điều hành đồng bộ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả các chính sách kinh tế vĩ mô, các giải pháp trên các lĩnh vực để thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2026 phấn đấu từ 10% trở lên gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô.
Thảo luận về dự án Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (sửa đổi), nhiều đại biểu đề nghị cần bổ sung quy định rõ ràng, cụ thể về “hàng không tầm thấp”, đặc biệt là phương tiện bay không người lái (UAV), nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm an toàn và thúc đẩy phát triển lĩnh vực mới này...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: