11:20 06/05/2021

Hà Nội thêm 4 ca Covid-19 trong cộng đồng

Sở Y tế Hà Nội ngày 6/5 cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, là các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh) và ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một trường hợp tại Đông Anh là N.T.H., 44 tuổi ở Uy Nỗ là con gái đi chăm mẹ là B.N.H. ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ba trường hợp tại Sóc Sơn: 2 trường hợp (N.T.T., 35 tuổi và H.T.G, 1 tuổi, ở Mai Đình) là F1 của bệnh nhân H. ở Vĩnh Phúc (làm ở Cơ sở Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen); 1 trường hợp (N.T.B., 61 tuổi ở Tân Long, Việt Long) là mẹ đi chăm con gái là bệnh nhân L. ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4/2021 đến nay cần thực hiện khai báo y tế. Đồng thời liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã kích hoạt toàn bộ hệ thống chống dịch và chuẩn bị các kịch bản nếu số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng lên. Đây là nhận định của Phó Giám đốc Phụ trách điều hành CDC Hà Nội Trương Quang Việt.

Trước đó,  Thành phố Hà Nội đã nâng cao hơn một mức công tác phòng chống dịch Covid-19. Thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, số trường hợp mắc, lịch trình di chuyển và các thông báo khẩn được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công khai sớm nhất để cung cấp cho người dân tình hình dịch bệnh và phối hợp cùng ngành y tế, chính quyền địa phương chung tay phòng chống Covid-19. Tổ chức thường trực tiếp nhận và trả lời thông tin dịch bệnh 24/24 giờ.

65 đội cơ động phòng chống dịch tại các tuyến đã được huy động để phát hiện sớm, kịp thời các ca bệnh nghi ngờ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người có liên quan để lấy mẫu xét nghiệm.