Hải Phòng: Dự kiến 2025 sẽ khởi công tuyến đường kết nối nhiều dự án bất động sản

Phan Nam

26/07/2024, 23:19

Tuyến đường từ Khu đô thị Bắc sông Cấm nối với đảo Vũ Yên có chiều dài khoảng 2,4 km, tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng. Đây sẽ là tuyến đường mới, kết nối từ Trung tâm hành chính mới đến Vũ Yên (thông qua cầu Vũ Yên), đồng thời, kết nối thuận tiện giữa Khu đô thị Bắc sông Cấm, Khu công nghiệp VSIP, Khu đô thị Vinhomes Royal Island…

Khu vực dự kiến xây tuyến đường từ Khu đô thị Bắc sông Cấm nối với đảo Vũ Yên
Khu vực dự kiến xây tuyến đường từ Khu đô thị Bắc sông Cấm nối với đảo Vũ Yên

Chiều 26/7, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có chuyến kiểm tra thực địa và nghe báo cáo phương án đầu tư tuyến đường từ Khu đô thị Bắc sông Cấm nối với đảo Vũ Yên.

Sau khi nghe ý kiến các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND thành phố giao huyện Thủy Nguyên làm chủ đầu tư Dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư cân đối nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2024 - 2025 để thực hiện. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Khu Công nghiệp VSIP rà soát diện tích đất đã giao, diện tích đất đã giải phóng mặt bằng, đề xuất phương án. 

Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cũng đề nghị Khu công nghiệp VSIP đồng thuận với chủ trương của thành phố về việc đầu tư Dự án; Tập đoàn Vingroup sớm nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng cầu Vũ Yên 2. Các đơn vị hoàn thành thủ tục trình Hội đồng nhân dân thành phố vào tháng 9 năm nay và dự kiến khởi công vào giữa năm 2025.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra thực địa Dự án.
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra thực địa Dự án.

Hiện nay, các tuyến trục Bắc - Nam kết nối Thủy Nguyên với trung tâm thành phố Hải Phòng đã cơ bản đảm bảo theo quy hoạch. Tuy nhiên, tuyến kết nối theo hướng Đông - Tây còn nhiều hạn chế, khi mới có duy nhất tuyến đường 9C. Do đó, giao thông theo hướng từ Khu đô thị Bắc Sông Cấm, Khu Công nghiệp VSIP, đảo Vũ Yên về trung tâm thành phố chủ yếu theo hướng đường vòng 9C - Máng Nước - Đỗ Mười - cầu Hoàng Văn Thụ. Trục đường Bắc Nam qua cầu Nguyễn Trãi, đường kết nối đảo Vũ Yên đã được xây dựng nhưng chưa kết nối với đường Đỗ Mười, khu Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố (Bắc Sông Cấm). 

Bên cạnh đó, khu tái định cư Bắc Sông Cấm và dân cư khu vực phía Bắc xã An Lư khi kết nối với Trung tâm Chính trị - Hành chính mới đang đi trên đường ngõ xóm nhỏ hẹp, khó khăn.

Vì vậy, theo đánh giá của các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, việc đầu tư tuyến đường nối từ khu đô thị Bắc Sông Cấm ra đảo Vũ Yên nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối khu vực khu Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố, chia sẻ lưu lượng giao thông giữa cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Nguyễn Trãi. Đồng thời, góp phần chỉnh trang đô thị khu vực lân cận…

Theo quy hoạch, tuyến đường này có chiều dài khoảng 2,4 km, chiều rộng nền đường là 36m, dải phân cách giữa rộng 4m cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng đồng bộ, thời gian thực hiện là từ năm 2024 - 2027. Diện tích giải phóng mặt bằng để làm đường khoảng 8,64 ha, thuộc địa bàn 2 xã Dương Quan và An Lư, huyện Thủy Nguyên.

Trước đó, Hải Phòng cũng đã quyết định sẽ chỉnh trang, quy hoạch tuyến đường từ Vũ Yên đến trung tâm cũ của thành phố (Lê Thánh Tông, Lê Hồng Phong...), thông qua cầu Máy Chai.

Việc đầu tư các tuyến đường trên sẽ góp phần gia tăng kết nối từ trung tâm cũ, trung tâm hành chính mới tới đảo Vũ Yên, góp phần vào sự phát triển của Thủy Nguyên nói riêng và Hải Phòng nói chung.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy