
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Minh Nguyệt
19/03/2021, 13:29
Một lần nữa, H&M đã hợp tác với một nhà thiết kế in ấn độc lập để tạo ra bộ sưu tập quần áo trẻ em tuyệt đẹp và thân thiện với môi trường.
Đây cũng là sự hợp tác bền vững nhất của H&M Kids với các chất liệu bông hữu cơ, vật liệu tái chế và viscose bền vững. Với những hình vẽ mô tả những khu vườn quê khiêm tốn cho đến những khu rừng nhiệt đới, BST Mùa xuân 2021 được kết hợp với họa sĩ minh họa Angela Mckay, người sáng lập Ohkii Studio. Với cảm giác màu sắc rực rỡ và nhiều chi tiết kỳ lạ, Mckay lần đầu tiên in hoặc vẽ bằng tay những bông hoa, con bướm, tán lá rừng, những con hổ gầm gừ và những con lười ngủ, sau đó được in lên nhiều loại quần áo, đồ bơi, áo lót, giày dép và phụ kiện.
Những họa tiết nghệ thuật sống động và tươi vui của Angela Mckay đã xuất hiện trên những mẫu áo khoác, đầm, váy, áo liền quần, áo hoodie, áo chui đầu và quần short dành cho trẻ em. Với màu sắc trang phục mang sắc hồng nổi bật, vàng nắng, xanh lá cây tươi, xanh đại dương và đen, bộ sưu tập chính là lựa chọn lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời. Đồng thời, đây cũng đánh dấu thêm một bước tiến của H&M hướng tới mục tiêu bền vững là sử dụng 100% chất liệu hữu cơ, tái chế hoặc các chất liệu có nguồn gốc bền vững khác vào năm 2030.
"Tôi luôn bị cuốn hút bởi thế giới tự nhiên, những chuyến du ngoạn nước ngoài, những câu chuyện dân gian và thậm chí là những cuốn tiểu thuyết cũ đầy bí ẩn. Với sự hợp tác cùng H&M lần này, tôi tin rằng giá trị thủ công trong những tác phẩm của tôi sẽ thật sự được tỏa sáng. Tôi cũng sẽ rất hào hứng khi nghĩ đến việc bọn trẻ sẽ tươi cười và vui vẻ như thế nào khi chúng khoác những món trang phục này lên người," – Angela Mckay, họa sĩ và người sáng lập của Ohkii Studio cho biết.
Các họa tiết vẽ tay của Angela Mckay dành cho BST trẻ em của H&M thật sự vô cùng sống động và bắt mắt, các bạn nhỏ sẽ thực sự bị cuốn hút vào khung cảnh khu vườn và rừng nhiệt đới, cũng như những chi tiết vui nhộn và thú vị của bộ sưu tập. "Chúng tôi cũng rất vui khi có thể tiếp tục hỗ trợ cho các nhà họa sĩ thiết kế độc lập từ khắp nơi trên thế giới, và đây cũng chính là sự hợp tác in ấn mang tính bền vững cao nhất của H&M Kids, chứng minh cho nỗ lực không ngừng của H&M hướng đến sự bền vững trong thời trang," Sofia Löfstedt, Trưởng bộ phận thiết kế thời trang trẻ em tại H&M cho biết.
Tháng 12 năm ngoái, H&M cũng hợp tác với công ty Danone AQUA để cho ra mắt BST thời trang bền vững dành cho trẻ em được tạo nên từ rác thải nhựa thuộc dự án Bottle2fashion, với mục tiêu giữ gìn vệ sinh cho các bãi biển và đại dương. Theo đó, H&M và Danone AQUA để biến rác thải chai nhựa từ các bờ biển của Indonesia thành chất liệu polyester tái chế. Nhờ đó, dự án Bottle2fashion đã thu thập và tái chế khoảng 3,5 triệu chai nhựa PET.
Chỉ hai năm sau khi ra mắt bộ phận làm đẹp nội bộ, bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành riêng, và chi 3,8 tỷ USD để mua lại nhà hương nước hoa Creed, Kering mới đây đã tuyên bố rằng tập đoàn sẽ bán toàn bộ mảng này cho L’Oréal với giá 4,6 tỷ USD...
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm trong tháng 9, chịu tác động từ mức thuế nhập khẩu 39% mà chính quyền Mỹ áp lên hàng hóa từ Thụy Sĩ vào Mỹ – thị trường lớn nhất của ngành...
Những thiết kế túi xách mới được ra mắt năm 2025 đã đáp ứng trọn vẹn mong muốn của người tiêu dùng hiện đại: bền vững, linh hoạt, tinh tế nhưng vẫn đầy cá tính...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: