
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
Khánh Huyền
10/03/2022, 07:53
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn tăng trưởng và đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định thương mại toàn cầu, kéo theo nhu cầu hậu cần tăng, tạo cơ hội mở rộng mạng lưới cho các doanh nghiệp logistics...
Thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh chóng trở thành xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc, đặc biệt là các quốc gia có nền tảng thương mại điện tử phát triển như: Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc ... và lan rộng tới các quốc gia đang phát triển trong khu vực Đông Nam Á như: Indonesia, Thái Lan, Việt Nam... Việc tham gia các kênh thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng dịch vụ toàn cầu, trong đó có ngành giao nhận, chuyển phát.
Đầu tháng 1, thương hiệu chuyển phát quốc tế J&T Express thông báo đã chính thức có mặt tại các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Ả-rập Xê-út, đây là hai quốc gia đặt "nền móng" đầu tiên cho J&T Express tại thị trường Trung Đông.
Tiếp tục vào cuối tháng 2/ 2022 vừa qua, J&T Express tiếp tục “chào sân” sang thị trường Mỹ Latinh và ra mắt thành công dịch vụ tại Mexico, nâng tổng các quốc gia J&T Express có mặt lên đến con số 11.
Mexico - cửa ngõ vào thị trường Mĩ Latinh là một trong những điểm đến của nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 làm bàn đạp để mở rộng sang các quốc gia thuộc Mỹ Latinh khác. Theo Hiệp hội Bán hàng Trực tuyến Mexico (AMVO), thương mại điện tử ở nước này đạt 401 tỷ peso (tương đương với hơn 19 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2021, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện của AMVO cho biết con số này đã tăng gần gấp đôi so với năm 2019.
Đại diện của J&T Express cho biết là đơn vị chuyển phát nhanh với mô hình dịch vụ hiện đại, mục tiêu mở rộng mạng lưới quốc tế, J&T Express coi trọng thị trường Mỹ Latinh. Việc ra mắt tại Mexico là một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu đồng thời thể hiện sự đúng đắn của mô hình kinh doanh mà J&T theo đuổi.
J&T Express hy vọng sẽ tiếp tục xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua việc cải thiện hoạt động vận hành tại địa phương với mô hình quản lý hiện đại và công nghệ cải tiến mang đến cho khách hàng các trải nghiệm dịch vụ chất lượng.
Giám đốc J&T Express Mexico chia sẻ thêm việc mở dịch vụ sẽ tạo ra trải nghiệm về vận chuyển cho khách hàng Mexico, thông qua các dịch vụ hiệu quả, chất lượng cao.
Tại thị trường Việt Nam, J&T Express đang vận hành hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng, gần 1.000 xe tải các loại, 36 trung tâm trung chuyển hàng hóa (dự kiến trung tâm thứ 37 sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2022). Hiện nay, doanh nghiệp có hơn 25.000 nhân sự được đào tạo bài bản.
Hiện đại hóa công tác quản lý thuế, triển khai hóa đơn điện tử cho hơn 200.000 hộ kinh doanh là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa Thuế TP. Hồ Chí Minh và Viettel TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi số…
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ tạo động lực tài chính, thể chế, pháp lý cho hoạt động chuyển giao công nghệ, cho phép khoản chi cho chuyển giao công nghệ được tính là chi phí khấu trừ khi xác định thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp...
Nhà hàng Hemispheres Steak & Seafood Grill, tọa lạc bên hồ Tây và nằm trong khuôn viên khách sạn Sheraton Hanoi Hotel, chính thức giới thiệu thực đơn gọi món (à-la-carte) mới năm 2025 để tiếp nối hành trình sáng tạo không ngừng, nơi ẩm thực quốc tế hòa quyện cùng nguyên liệu Việt, tạo nên những món ăn đầy cảm hứng.
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, AEON Việt Nam nổi bật như một doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng một môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn. Không chỉ chú trọng đến hiệu quả công việc, AEON Việt Nam còn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo điều kiện để mỗi nhân việc đều được phát triển toàn diện cả về nghệ nghiệp lẫn tinh thần.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: