J&T Express mở dịch vụ giao nhận bao phủ 32 bang tại Mexico
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn tăng trưởng và đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định thương mại toàn cầu, kéo theo nhu cầu hậu cần tăng, tạo cơ hội mở rộng mạng lưới cho các doanh nghiệp logistics...
Thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh chóng trở thành xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc, đặc biệt là các quốc gia có nền tảng thương mại điện tử phát triển như: Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc ... và lan rộng tới các quốc gia đang phát triển trong khu vực Đông Nam Á như: Indonesia, Thái Lan, Việt Nam... Việc tham gia các kênh thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng dịch vụ toàn cầu, trong đó có ngành giao nhận, chuyển phát.
Đầu tháng 1, thương hiệu chuyển phát quốc tế J&T Express thông báo đã chính thức có mặt tại các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Ả-rập Xê-út, đây là hai quốc gia đặt "nền móng" đầu tiên cho J&T Express tại thị trường Trung Đông.
Tiếp tục vào cuối tháng 2/ 2022 vừa qua, J&T Express tiếp tục “chào sân” sang thị trường Mỹ Latinh và ra mắt thành công dịch vụ tại Mexico, nâng tổng các quốc gia J&T Express có mặt lên đến con số 11.
Mexico - cửa ngõ vào thị trường Mĩ Latinh là một trong những điểm đến của nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 làm bàn đạp để mở rộng sang các quốc gia thuộc Mỹ Latinh khác. Theo Hiệp hội Bán hàng Trực tuyến Mexico (AMVO), thương mại điện tử ở nước này đạt 401 tỷ peso (tương đương với hơn 19 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2021, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện của AMVO cho biết con số này đã tăng gần gấp đôi so với năm 2019.
Đại diện của J&T Express cho biết là đơn vị chuyển phát nhanh với mô hình dịch vụ hiện đại, mục tiêu mở rộng mạng lưới quốc tế, J&T Express coi trọng thị trường Mỹ Latinh. Việc ra mắt tại Mexico là một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu đồng thời thể hiện sự đúng đắn của mô hình kinh doanh mà J&T theo đuổi.
J&T Express hy vọng sẽ tiếp tục xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua việc cải thiện hoạt động vận hành tại địa phương với mô hình quản lý hiện đại và công nghệ cải tiến mang đến cho khách hàng các trải nghiệm dịch vụ chất lượng.
Giám đốc J&T Express Mexico chia sẻ thêm việc mở dịch vụ sẽ tạo ra trải nghiệm về vận chuyển cho khách hàng Mexico, thông qua các dịch vụ hiệu quả, chất lượng cao.
Tại thị trường Việt Nam, J&T Express đang vận hành hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng, gần 1.000 xe tải các loại, 36 trung tâm trung chuyển hàng hóa (dự kiến trung tâm thứ 37 sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2022). Hiện nay, doanh nghiệp có hơn 25.000 nhân sự được đào tạo bài bản.