00:00 24/04/2021

K-Group hợp tác NIIT đào tạo AI, IoT để giải “cơn khát” nhân lực công nghệ thông tin

Lan Đỗ

Hợp tác chiến lược giữa K-Group và NIIT (Ấn Độ) mở ra một cơ hội mới trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao thuộc ngành công nghệ thông tin từ phân tích dữ liệu, AI… đến blockchain

K-Group hợp tác NIIT đào tạo AI, IoT để giải “cơn khát” nhân lực CNTT.
K-Group hợp tác NIIT đào tạo AI, IoT để giải “cơn khát” nhân lực CNTT.

Có thể nói, công nghệ thông tin luôn được đánh giá là một trong những ngành khát nhân lực nhất Việt Nam, khi các doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng.

Theo TopDev, trang tuyển dụng nhân sựcông nghệ thông tin lớn tại Việt Nam, trong năm 2019, Việt Nam thiếu đến 90.000 nhân sự, trong năm 2020 con số này đã tăng đến hơn 400.000 nhân sự và ước tính là 500.000 vào năm 2021.

Covid-19 giống như một cú hích để việc ứng dụngcông nghệ thông tin, chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn trong các doanh nghiệp. Đơn cử như các doanh nghiệp, cửa hàng thực phẩm đồ uống (F&B), họ phải bán hàng online… để có thêm doanh thu, sống sót qua đại dịch.

Nhận thấy nhu cầu lớn của ngành nhân sựcông nghệ thông tin tại Việt Nam, ngày 23/4, K-Group đã ký kết với NIIT - Viện công nghệ thông tin nổi tiếng tại Ấn Độ chuyên về đạo tạo và cung cấp giải pháp số, để đào tạo nhân sự về AI (trí tuệ nhân tạo), blockchain, phân tích dữ liệu… 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Trọng Duy, Giám đốc Dự án NIIT K-Group cho biết: “Trong lần ký kết và hợp tác chiến lược này, K-Group sẽ được NIIT triển khai đào tạo theo quy trình chuẩn quốc tế bao gồm: Công nghệ quản lý đào tạo, cung cấp tài liệu tham khảo công nghệ thông tin - tài liệu giảng dạy, đào tạo giảng viên, kiểm tra cuối khóa và cấp chứng chỉ.

Ngoài ra, NIIT sẽ phối hợp K-Group để tổ chức các khóa học về AI, IOT, phân tích dữ liệu, blockchain, kỹ thuật số, ngôn ngữ lập trình Python…. Các khóa học bắt đầu mở từ cuối tháng 5 sắp tới.

Ông Duy cho biết thêm mô hình hợp tác này không cạnh tranh với các trường đại học, không đào tạo lập trình viên mà đạo tạo những công nghệ mới nhất. Bởi đối tượng mà chương trình hợp tác hướng tới là học sinh lớp 12 trở lên, sinh viên năm thứ hai - ba, nhân sự làm trong ngànhcông nghệ thông tin... và phải hoàn thành bài kiểm tra trình độ "đầu vào".

Ông Duy đưa ra lý do chọn NIIT làm đối tác vì NIIT có tuổi đời hơn 40 năm tại Ấn Độ, đã đến Việt Nam được 20 năm. Họ hiểu con người và văn hóa Việt Nam. Các khóa học của chương trình ngắn nhưng là công nghệ mới nhất, phù hợp với người Việt và có ứng dụng vào thực tế.