12:41 08/05/2021

Lên phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho các thí sinh diện F1,F2, F3

Hoàng Bách

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021…

Học sinh thuộc diện F1, F2, F3 ngồi trong phòng được bố trí riêng.
Học sinh thuộc diện F1, F2, F3 ngồi trong phòng được bố trí riêng.

Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tùy tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để quyết định phương án tổ chức kỳ thi theo nguyên tắc: sẽ tổ chức kỳ thi đối với các địa phương không bị giãn cách xã hội. Sẽ tiến hành các biện pháp khử khuẩn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi.

Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí các phương án bố trí phòng thi cho các thí sinh diện F1, F2, F3 với các phương án phòng chống dịch phù hợp với các nhóm thí sinh diện này.

Theo PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo): Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các địa phương và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 để có các phương án tổ chức tốt nhất đối với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021.

 

Dù dịch bệnh diễn biến bất thường nhưng kỳ thi vẫn sẽ diễn ra thành công khi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cùng các địa phương tích cực, chủ động lên các phương án trong điều kiện dịch Covid-19.

Trước mắt, các địa phương, nhà trường phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức dạy học, ôn tập với các hình thức linh hoạt, hiệu quả; ổn định về tâm lý, không lơ là và chủ quan để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021, trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức thêm đợt thi.

Để thực hiện phương án này, Bộ đã chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi đáp ứng về số lượng, chất lượng nhằm xây dựng đề thi đảm bảo yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt.

Trong những năm qua, công tác đề thi luôn được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm và tích cực chuẩn bị một cách chủ động.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu lớp 12. Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 sẽ không được đưa vào đề thi năm nay.