Lưu lượng giao thông tăng nhanh, cao tốc Cam Lộ - La Sơn cần mở rộng lên 4 làn xe

Nguyễn Thuấn - Thiên Anh

16/04/2024, 13:35

Do tính cơ động và thuận lợi, lượng giao thông gia tăng nhanh hơn nhiều so với dự báo khi thiết kế dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đến nay đã đạt lưu lượng thiết kế, cần phải nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác giai đoạn 2025 - 2030.

Tuyến đường được phân kỳ đầu tư, đã hoàn thành giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe
Tuyến đường được phân kỳ đầu tư, đã hoàn thành giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe

Ngày 15/4, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, đoàn công tác đã kiểm tra tại Km 3 500, Tỉnh lộ 14B, xã Lộc Sơn - điểm đầu dự kiến mở rộng để kết nối vào nút giao liên thông với cao tốc; kiểm tra tổng thể quy mô, hướng tuyến mở rộng; đường gom, các nút giao liên thông, các nút bổ sung ở Tỉnh lộ 15; đánh giá nhu cầu và khả năng cung ứng mỏ vật liệu xây dựng, bãi thải; sử dụng đường công vụ phục vụ thi công.

Tại buổi khảo sát, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn là tuyến giao thông trọng điểm của quốc gia trên trục Bắc - Nam. Tuyến đường được phân kỳ đầu tư, đã hoàn thành giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe, mặc dù điều kiện khai thác còn hạn chế nhưng do tính cơ động và thuận lợi, ngay sau khi đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả, góp phần chia sẻ, giảm tải cho Quốc lộ 1 từ 30-40% về cả lưu lượng và số vụ tai nạn giao thông.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế khảo sát cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: N.M.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế khảo sát cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: N.M.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập về hạ tầng cũng như ý thức tham gia giao thông nên trong thời gian gần đây, trên tuyến cao tốc đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh tổ chức thẩm định lại an toàn giao thông để hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông toàn tuyến; hoàn thành các giải pháp khắc phục trước mắt. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan kiểm tra, thẩm định lại hệ thống, kết cấu hạ tầng giao thông khu vực, đoạn tuyến xảy ra tai nạn để có giải pháp xử lý, khắc phục các tồn tại, bất cập, đảm bảo an toàn theo quy định.

Theo ông Hoàng Hải Minh, do tính cơ động và thuận lợi, lượng giao thông gia tăng nhanh hơn nhiều so với dự báo khi thiết kế dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đến nay đã đạt lưu lượng thiết kế, cần phải nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác giai đoạn 2025 - 2030.

Ngoài ra, ông Hoàng Hải Minh cũng đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn như hạ tầng di dời hạ tầng kỹ thuật, lưới điện cho giai đoạn mở rộng nếu có. Phương án cho các đường gom kết nối đến các nút giao ra vào cao tốc, mở thêm các điểm đấu nối tạ lên cao tốc, đường công vụ...

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy