
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Tuấn Sơn
22/01/2022, 08:52
Trong những ngày cận kề năm mới, Masterise Group chung tay cùng nhiều đoàn thể để khép lại năm cũ đầy biến động bằng một cái kết đẹp, lan tỏa những giá trị nhân văn đến những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh trong thời gian qua...
9h sáng ngày 20/1, khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức xôn xao không khí Tết với sự xuất hiện của chương trình vì cộng đồng do Masterise Group tổ chức. Theo đó, hàng trăm phần quà bao gồm thực phẩm thiết yếu ngày Tết đã được trao tặng đến các hộ gia đình lao động nhập cư, lao động tư do mất thu nhập, có con nhỏ và hoàn cảnh gia đình khó khăn đặc biệt sau đại dịch Covid-19.
Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chương trình “Trao yêu thương - Gửi Tết đến mọi nhà” do Masterise Group phối hợp cùng Saigon Children (Tổ chức Phi Chính phủ hoạt động vì trẻ em Việt Nam) và thành Đoàn Tp. HCM. Trong thời gian từ 20/1 - 27/1, chương trình sẽ tiếp tục trao tặng 685 phần quà Tết cho các hộ gia đình, đồng thời hợp tác cùng thành Đoàn Tp.HCM trao tặng 1.500 phần quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn bao gồm trẻ đường phố tự mưu sinh, trẻ cơ nhỡ trong các mái ấm, trẻ mồ côi vì đại dịch Covid-19.
Với các hoàn cảnh khó khăn, từng món quà ý nghĩa dù nhỏ nhưng cũng đủ để mang đến niềm vui lớn những ngày đầu năm mới, để đón Tết đủ đầy hơn.
“Năm nay cô chỉ mong được về quê với gia đình, nhưng dịch thế này nên chắc hai bà cháu phải ở lại thành phố. Giờ cô vẫn chưa có việc làm ổn định lại, nên cảm ơn các cô chú của công ty nhiều lắm. Nhận được quà này thì Tết không phải lo gạo ăn, mấy đứa nhỏ cũng có quà bánh để ăn Tết,” bà Nguyễn Thị Giàu (61 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức) chia sẻ.
Bên cạnh hỗ trợ về hiện vật, Masterise Group cũng chú trọng vào giá trị tinh thần, mang đến niềm vui và hy vọng cho các em thông qua loạt hoạt động Tết cổ truyền, trò chơi giao lưu được tổ chức một cách an toàn.
Chia sẻ về chuỗi hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, đại diện Masterise Group chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn chung tay, góp sức để ‘trao yêu thương, gửi Tết đến mọi nhà’ qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ trẻ em và các gia đình lao động khó khăn sau một năm nhiều biến động. Hi vọng tất cả chúng ta đều có một cái Tết đủ đầy hơn, hướng tới một năm mới với những điều tốt đẹp.”
Ngoài ra, chuỗi chương trình Tết năm nay của Masterise Group cũng bao gồm sự kiện thường niên “Tết sum vầy”, hỗ trợ đội ngũ công nhân của các nhà thầu làm việc tại 9 công trường thuộc các dự án Masterise Homes đang triển khai khắp cả nước. Năm nay, công ty dành tặng 7.000 phần quà Tết cho công nhân, với hy vọng họ có một cái Tết sum vầy với gia đình. Tổng giá trị cho hoạt động này lên tới 2,1 tỷ đồng.
Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát giữa năm 2021, Masterise Group cũng đã liên tục triển khai chuỗi hoạt động về Trách triệm Xã hội của Doanh nghiệp (CSR), hỗ trợ 10.000 người lao động, hơn 7.000 bệnh nhân Covid-19 và sát cánh cùng tuyến đầu thông qua ủng hộ trang thiết bị y tế.
Bước vào bình thường mới, doanh nghiệp này tiếp tục đồng hành sâu sát cùng học sinh, sinh viên và thanh niên Việt Nam trong nhiều sự kiện nhân văn như “Vinh danh Thủ khoa 2021”, trao học bổng dài hạn cho trẻ mồ côi do Covid-19,…
* Tìm hiểu thêm về hoạt động CSR của Masterise Group tại: https://masterisehomes.com/trach-nhiem-xa-hoi
Dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định số 320/2025/NĐ-CP của Chính phủ tập trung chuẩn hóa thời điểm xác định doanh thu tính thuế. Qua đó làm rõ căn cứ tính thuế và tăng tính thống nhất trong thực tiễn áp dụng theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Nghị định số 320/2025/NĐ-CP mở rộng các chính sách ưu đãi thuế. Trong đó, xác định cụ thể ngành, nghề, địa bàn được ưu đãi; đồng thời quy định rõ mức thuế suất, thời gian miễn, giảm thuế nhằm khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế…
Ngày 23/11 vừa qua, thương hiệu thời trang Aristino chính thức công bố hợp tác chiến lược với Parfums Parour Paris, thương hiệu điều chế nước hoa đến từ Pháp, được mệnh danh là “bậc thầy trong nghệ thuật kể chuyện bằng mùi hương”.
Trước lộ trình bỏ thuế khoán từ năm 2026, hộ kinh doanh đứng trước yêu cầu chuyển đổi phương thức quản lý thuế. Các nền tảng số và giải pháp công nghệ đang trở thành công cụ quan trọng giúp khu vực này thích ứng nhanh hơn với cơ chế thuế mới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: