Microsoft đã “khai tử” điện thoại Kin
Chỉ 48 ngày sau khi tung ra mẫu di động Kin, gã khổng lồ Microsoft đã quyết định dừng dự án này
Chỉ 48 ngày sau khi tung ra Kin, mẫu dế thông minh dành cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, gã khổng lồ Microsoft đã quyết định dừng dự án này, do doanh thu đáng thất vọng.
Microsoft bắt đầu cung cấp hai model Kin One và Kin Two sử dụng mạng Verizon từ giữa tháng 4/2010, nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, những người gắn liền cuộc sống với các mạng xã hội như Facebook hay Twitter.
Chiếc điện thoại thông minh này đã được Microsoft nghiên cứu và phát triển trong suốt thời gian 2 năm, nhưng ngay khi ra mắt, người tiêu dùng đã chê lấy chê để, cho rằng chúng khó sử dụng và thiếu nhiều tính năng cần thiết.
“Đó là một thất bại thực sự”, Charles S. Golvin, một nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu Forrester, nhận xét. Ông tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Microsoft khai tử một sản phẩm nhanh đến như vậy.
Theo báo New York Times, các sản phẩm tiêu dùng của Microsoft hiện đang phải đương đầu với những đối thủ cạnh tranh nặng ký như iPod, iPhone của Apple hay hàng loạt dế thông minh chạy hệ điều hành Android của Google.
Mới đây, Microsoft cũng đã tuyên bố hủy dự án phát triển một mẫu máy tính bảng, vốn định sẽ cạnh tranh với mẫu iPad của “Quả táo”.
Microsoft cho biết, hãng đang hợp nhất đội ngũ Kin với đội ngũ Windows Phone 7 để tận dụng những ý tưởng và công nghệ quan trọng của Kin, phục vụ cho kế hoạch tung ra Windows Phone.
Có vẻ như Microsoft đã quyết định tập trung các nỗ lực trong lĩnh vực di động vào Windows Phone 7, thế hệ tiếp theo của hệ điều hành Windows Mobile dự kiến sẽ xuất hiện trên các điện thoại vào cuối năm nay.
Trong một tuyên bố, Microsoft khẳng định “đã quyết định tập trung cho mục tiêu tung ra Windows Phone 7 và sẽ không bán Kin ở châu Âu vào mùa thu này như dự kiến,” đồng thời Microsoft sẽ vẫn hợp tác với Verizon để tiêu thụ những điện thoại Kin hiện nay.
Brenda Raney, nữ phát ngôn viên của Verizon, cho hay, mẫu di động thông minh Kin của Microsoft “vẫn là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của chúng tôi”.
Tuy nhiên, hồi đầu tuần, Verizon đã giảm giá Kin bản bình dân từ 49 USD xuống còn 29 USD và bản cao cấp từ 99 USD xuống còn 49 USD. Việc giảm giá này được đưa ra không lâu sau khi chính thức bán sản phẩm thường là dấu hiệu cho thấy doanh số điện thoại đó khá ảm đạm.
Microsoft bắt đầu cung cấp hai model Kin One và Kin Two sử dụng mạng Verizon từ giữa tháng 4/2010, nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, những người gắn liền cuộc sống với các mạng xã hội như Facebook hay Twitter.
Chiếc điện thoại thông minh này đã được Microsoft nghiên cứu và phát triển trong suốt thời gian 2 năm, nhưng ngay khi ra mắt, người tiêu dùng đã chê lấy chê để, cho rằng chúng khó sử dụng và thiếu nhiều tính năng cần thiết.
“Đó là một thất bại thực sự”, Charles S. Golvin, một nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu Forrester, nhận xét. Ông tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Microsoft khai tử một sản phẩm nhanh đến như vậy.
Theo báo New York Times, các sản phẩm tiêu dùng của Microsoft hiện đang phải đương đầu với những đối thủ cạnh tranh nặng ký như iPod, iPhone của Apple hay hàng loạt dế thông minh chạy hệ điều hành Android của Google.
Mới đây, Microsoft cũng đã tuyên bố hủy dự án phát triển một mẫu máy tính bảng, vốn định sẽ cạnh tranh với mẫu iPad của “Quả táo”.
Microsoft cho biết, hãng đang hợp nhất đội ngũ Kin với đội ngũ Windows Phone 7 để tận dụng những ý tưởng và công nghệ quan trọng của Kin, phục vụ cho kế hoạch tung ra Windows Phone.
Có vẻ như Microsoft đã quyết định tập trung các nỗ lực trong lĩnh vực di động vào Windows Phone 7, thế hệ tiếp theo của hệ điều hành Windows Mobile dự kiến sẽ xuất hiện trên các điện thoại vào cuối năm nay.
Trong một tuyên bố, Microsoft khẳng định “đã quyết định tập trung cho mục tiêu tung ra Windows Phone 7 và sẽ không bán Kin ở châu Âu vào mùa thu này như dự kiến,” đồng thời Microsoft sẽ vẫn hợp tác với Verizon để tiêu thụ những điện thoại Kin hiện nay.
Brenda Raney, nữ phát ngôn viên của Verizon, cho hay, mẫu di động thông minh Kin của Microsoft “vẫn là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của chúng tôi”.
Tuy nhiên, hồi đầu tuần, Verizon đã giảm giá Kin bản bình dân từ 49 USD xuống còn 29 USD và bản cao cấp từ 99 USD xuống còn 49 USD. Việc giảm giá này được đưa ra không lâu sau khi chính thức bán sản phẩm thường là dấu hiệu cho thấy doanh số điện thoại đó khá ảm đạm.