
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 26/10/2025
Bạch Dương
07/01/2025, 08:43
Có đến 59% những bạn trẻ trong độ tuổi 18 - 29 tuổi cho biết họ dành trên 3 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội. Con số này với những người trong độ tuổi 30 - 39 tuổi là 31%, theo báo cáo “Cuộc sống số của người Việt Nam” (Digital life among Vietnamese) được Q&Me vừa phát hành…
Theo đó, trong nhóm tuổi từ 18 - 29 tuổi, đa phần (31%) dành 2-3 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội, 20% sử dụng mạng xã hội trong 3 - 4 giờ mỗi ngày, xếp ngay sau đó - 19% cho biết họ đang tiêu thụ các nội dung trên mạng xã hội trong hơn 5 tiếng mỗi ngày. Báo cáo lưu ý, thời lượng dành cho các nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt cao ở những người trong độ tuổi 20.
Với độ tuổi từ 30 - 39 tuổi, có đến 33% cho biết họ dành 1 - 2 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng mạng xã hội, 27% sử dụng mạng xã hội trong 2 - 3 giờ. Không quá nhiều người dành đến hơn 3 tiếng để lướt mạng xã hội mỗi ngày.
Một điểm thú vị trong báo cáo là giới trẻ (18 - 29 tuổi) chọn Facebook là ứng dụng mà họ cho là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi đó, “người già” (30 - 39 tuổi) lại cảm thấy Zalo là ứng dụng quan trọng nhất đối với họ. Bên cạnh đó, trong khi người trẻ có gắn bó sâu sắc với nền tảng video ngắn TikTok, những người ngoài độ tuổi 30 không mấy đánh giá cao ứng dụng này trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Ngoài ra, đối với ứng dụng nhắn tin, nếu nhóm tuổi 30 - 39 tuổi có thói quen thường xuyên sử dụng Zalo, giới trẻ lại lựa chọn Messenger như một công cụ giao tiếp không thể thiếu. Với hai ứng dụng này, hai nhóm tuổi cho thấy rõ “sự bất đồng”. Có lẽ Youtube là điểm chạm duy nhất của cả hai nhóm tuổi.
Theo báo cáo, 92% những người tham gia khảo sát cho biết Zalo là công cụ trao đổi phổ biến nhất trong công việc. 33% sử dụng Messenger để phục vụ giao tiếp trong công việc. Con số này giảm dần đều đối với các ứng dụng trao đổi khác, bao gồm Microsoft Teams (24%), Skype (16%), WhatsApp (7%), Slack (7%).
Về trao đổi qua hình thức gọi video, Zalo và Messenger là hai ứng dụng phổ biến đáp ứng nhu cầu trò chuyện giữa các cá nhân. Trong khi đó, để trao đổi phục vụ mục đích công việc, không nằm ngoài dự đoán, Google Meet hoặc Zoom là hai ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.
Đến thời điểm này đã có 65 quốc gia ký Công ước, cho thấy tinh thần trách nhiệm cao, cũng như tầm quan trọng và sự quan tâm của thế giới với vấn đề này; đồng thời thể hiện vai trò, vị trí, tầm quan trọng, ảnh hưởng và uy tín của Việt Nam…
Chủ tịch nước Lương Cường kêu gọi các quốc gia thành viên sớm phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng (Công ước Hà Nội), để văn kiện này sớm có hiệu lực, thiết lập vững chắc một trật tự số công bằng, bao trùm và dựa trên luật lệ...
JPMorgan đã bắt đầu nghiên cứu mô hình cho vay dựa trên tiền mã hóa từ tháng 7, nhưng việc áp dụng rộng rãi có thể chưa diễn ra trước năm 2026...
Hai hãng gọi xe đang chạy đua về tốc độ, chi phí và chất lượng trải nghiệm khách hàng…
Ngày hội Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số đã mở ra không gian kết nối trí tuệ, khơi dậy tinh thần sáng tạo, đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống người dân, mở ra hướng phát triển mới cho tỉnh Quảng Ngãi trong quá trình hội nhập.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: