Người Việt dành ít nhất 3 giờ mỗi ngày để lướt mạng xã hội
Bạch Dương
07/01/2025, 08:43
Có đến 59% những bạn trẻ trong độ tuổi 18 - 29 tuổi cho biết họ dành trên 3 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội. Con số này với những người trong độ tuổi 30 - 39 tuổi là 31%, theo báo cáo “Cuộc sống số của người Việt Nam” (Digital life among Vietnamese) được Q&Me vừa phát hành…
Thời lượng dành cho các nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt cao ở những người trẻ trong độ tuổi 20.
Theo đó, trong nhóm tuổi từ 18 - 29 tuổi, đa phần (31%) dành 2-3 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội, 20% sử dụng mạng xã hội trong 3 - 4 giờ mỗi ngày, xếp ngay sau đó - 19% cho biết họ đang tiêu thụ các nội dung trên mạng xã hội trong hơn 5 tiếng mỗi ngày. Báo cáo lưu ý, thời lượng dành cho các nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt cao ở những người trong độ tuổi 20.
Thời gian hàng ngày trên mạng xã hội
Với độ tuổi từ 30 - 39 tuổi, có đến 33% cho biết họ dành 1 - 2 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng mạng xã hội, 27% sử dụng mạng xã hội trong 2 - 3 giờ. Không quá nhiều người dành đến hơn 3 tiếng để lướt mạng xã hội mỗi ngày.
Một điểm thú vị trong báo cáo là giới trẻ (18 - 29 tuổi) chọn Facebook là ứng dụng mà họ cho là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi đó, “người già” (30 - 39 tuổi) lại cảm thấy Zalo là ứng dụng quan trọng nhất đối với họ. Bên cạnh đó, trong khi người trẻ có gắn bó sâu sắc với nền tảng video ngắn TikTok, những người ngoài độ tuổi 30 không mấy đánh giá cao ứng dụng này trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Các ứng dụng mà người Việt cho là không thể sống thiếu
Ngoài ra, đối với ứng dụng nhắn tin, nếu nhóm tuổi 30 - 39 tuổi có thói quen thường xuyên sử dụng Zalo, giới trẻ lại lựa chọn Messenger như một công cụ giao tiếp không thể thiếu. Với hai ứng dụng này, hai nhóm tuổi cho thấy rõ “sự bất đồng”. Có lẽ Youtube là điểm chạm duy nhất của cả hai nhóm tuổi.
Theo báo cáo, 92% những người tham gia khảo sát cho biết Zalo là công cụ trao đổi phổ biến nhất trong công việc. 33% sử dụng Messenger để phục vụ giao tiếp trong công việc. Con số này giảm dần đều đối với các ứng dụng trao đổi khác, bao gồm Microsoft Teams (24%), Skype (16%), WhatsApp (7%), Slack (7%).
Ứng dụng gọi video phổ biến
Về trao đổi qua hình thức gọi video, Zalo và Messenger là hai ứng dụng phổ biến đáp ứng nhu cầu trò chuyện giữa các cá nhân. Trong khi đó, để trao đổi phục vụ mục đích công việc, không nằm ngoài dự đoán, Google Meet hoặc Zoom là hai ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.
Người dùng còn khoảng 90 ngày để xác thực danh tính nếu không muốn bị hạn chế hoạt động mạng xã hội
09:15, 24/12/2024
Ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên iPhone trong năm 2024 không phải TikTok hay ChatGPT
07:38, 18/12/2024
Người dùng dưới 18 tại châu Âu sẽ không thể sử dụng các “filter” thay đổi ngoại hình trên TikTok
19:09, 28/11/2024
Đọc thêm
Chuyên gia cảnh báo dữ liệu cá nhân bị rò rỉ, thẻ tín dụng bị rao bán trên chợ đen
Có những vụ việc dữ liệu cá nhân của hàng trăm triệu người dùng bị rò rỉ, khiến họ phải đối mặt với nguy cơ đánh cắp danh tính trong nhiều năm.
Bảo mật hậu lượng tử sẽ là hướng đi mới của fintech Việt Nam
Sự bùng nổ fintech đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất khu vực, song thách thức an toàn thông tin ngày càng lớn, đặc biệt trước nguy cơ mã hóa truyền thống bị phá vỡ khi công nghệ lượng tử tiến gần ứng dụng thực tiễn…
Cắt giảm, đơn giản hóa hàng loạt thủ tục hành chính trong lĩnh vực khoa học, công nghệ
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 7 lĩnh vực gồm hoạt động khoa học và công nghệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, viễn thông và Internet, công nghệ thông tin - điện tử, an toàn bức xạ và hạt nhân, sở hữu trí tuệ, tần số vô tuyến điện…
Chỉ 2 đại diện công nghệ góp mặt top 10 thương hiệu được định giá cao nhất Việt Nam
Viettel và FPT là hai doanh nghiệp công nghệ duy nhất có định giá thương lọt top 10 trong Vietnam 100. Giá trị thương hiệu của Viettel ước đạt 7.36 tỷ USD, trong khi FPT đạt 1,2 tỷ USD…
Vừa ra mắt iPhone 17, Apple đã vội “khai tử” loạt iPhone đời trước, Apple Watch, AirPods trên Apple Store
Ngay sau màn ra mắt sản phẩm mới, Apple đã ngừng bán nhiều thiết bị đời trước trên Apple Store, trong đó có iPhone 15, iPhone 16 Pro…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: