
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Nguyễn Thuấn
05/08/2025, 10:22
Với việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, hỗ trợ du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ được triển khai đồng bộ đã giúp Ninh Bình không chỉ góp phần giữ chân du khách và mở rộng thị trường….
Theo Sở Du lịch Ninh Bình, trong tháng 7 năm 2025, toàn tỉnh ước đón 650.372 lượt khách du lịch, trong đó có 560.953 lượt khách nội địa và 89.419 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch trong tháng ước đạt trên 632 tỷ đồng.
Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, Ninh Bình đã đón khoảng 14,7 triệu lượt khách, trong đó có 13,47 triệu lượt khách nội địa và 1,25 triệu lượt khách quốc tế.
Doanh thu toàn ngành trong 7 tháng ước đạt hơn 13.343 tỷ đồng, con số cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch Ninh Bình giữa bối cảnh cạnh tranh điểm đến ngày càng gay gắt.
Trong tháng 7, hệ thống hỗ trợ du khách tại các trạm thông tin du lịch tiếp tục hoạt động hiệu quả.
Các quầy thông tin trên toàn tỉnh Ninh Bình đã tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho 17.230 lượt khách, trong đó có 8.973 lượt khách nội địa và 8.257 lượt khách quốc tế.
Tổng đài hỗ trợ khách du lịch 1900 0117 cũng đã giải đáp cho 228 lượt khách các thông tin liên quan đến tour, tuyến du lịch, cơ sở lưu trú và các dịch vụ tiện ích đi kèm.
Song song đó, hoạt động tư vấn trực tuyến và cung cấp thông tin du lịch cho các công ty lữ hành tiếp tục được duy trì đều đặn.
Để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.
Đồng thời, các điểm đến cũng được yêu cầu tăng cường đầu tư, tu bổ cơ sở vật chất, chuẩn bị nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ khách trong mùa cao điểm.
Sở cũng triển khai theo dõi sát lượng khách tham quan hàng tuần tại các điểm du lịch chính; rà soát thông tin cơ sở lưu trú phục vụ công tác quản lý điều hành; đồng thời góp ý hơn 100 văn bản liên quan đến quy hoạch, đầu tư và chính sách phát triển ngành du lịch.
Trong công tác truyền thông, quảng bá, các trang thông tin điện tử về du lịch Ninh Bình đã đăng tải gần 200 tin, bài và hình ảnh trong tháng 7, giới thiệu rộng rãi về di sản, văn hóa, con người và sản phẩm du lịch địa phương. Những nội dung này đã thu hút gần 3 triệu lượt truy cập, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch Ninh Bình trên các nền tảng số.
Tính từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Ninh Bình đã xuất bản khoảng 43.600 ấn phẩm phục vụ quảng bá, bao gồm sách ảnh, tập gấp, tờ rơi, USB, kẹp tài liệu... về các điểm đến nổi bật như Tràng An, Tam Cốc, Bái Đính. Hơn 32.100 ấn phẩm đã được cấp phát tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh.
Theo số liệu từ Thuế tỉnh Hà Tĩnh, trong 9 tháng đầu năm 2025, tổng số thu nội địa của tỉnh đạt hơn 6.395 tỷ đồng. Trong đó, 10 doanh nghiệp có số nộp lớn nhất đóng góp trên 2.000 tỷ đồng, chiếm hơn 30% tổng thu ngân sách nội địa, góp phần quan trọng trong cân đối tài chính địa phương và duy trì đà tăng trưởng thu ổn định.
Các chuyên gia cho rằng ứng dụng công nghệ, tăng tốc chuyển đổi số, khai thác dữ liệu là chìa khoá để hướng tới chuỗi cung ứng- logistics xanh và thông minh. Từ chuỗi cung ứng thông minh đến công nghệ xanh, doanh nghiệp tận dụng công nghệ như chất xúc tác để giảm phát thải, nâng cao hiệu quả vận hành và tạo giá trị dài hạn.
Theo quy định, các dự án điện gió ngoài khơi còn chưa thực hiện khảo sát nên chưa thể lựa chọn nhà đầu tư…
Năm 1975, khi non sông nối liền một dải, đất nước bước vào giai đoạn kiến thiết, cũng trong bối cảnh ấy, tiền thân của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã hình thành, mang sứ mệnh tạo dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: