
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Nguyễn Thuấn
05/08/2025, 10:22
Với việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, hỗ trợ du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ được triển khai đồng bộ đã giúp Ninh Bình không chỉ góp phần giữ chân du khách và mở rộng thị trường….
 
                                            Theo Sở Du lịch Ninh Bình, trong tháng 7 năm 2025, toàn tỉnh ước đón 650.372 lượt khách du lịch, trong đó có 560.953 lượt khách nội địa và 89.419 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch trong tháng ước đạt trên 632 tỷ đồng.
Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, Ninh Bình đã đón khoảng 14,7 triệu lượt khách, trong đó có 13,47 triệu lượt khách nội địa và 1,25 triệu lượt khách quốc tế.
Doanh thu toàn ngành trong 7 tháng ước đạt hơn 13.343 tỷ đồng, con số cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch Ninh Bình giữa bối cảnh cạnh tranh điểm đến ngày càng gay gắt.
Trong tháng 7, hệ thống hỗ trợ du khách tại các trạm thông tin du lịch tiếp tục hoạt động hiệu quả.
Các quầy thông tin trên toàn tỉnh Ninh Bình đã tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho 17.230 lượt khách, trong đó có 8.973 lượt khách nội địa và 8.257 lượt khách quốc tế.
Tổng đài hỗ trợ khách du lịch 1900 0117 cũng đã giải đáp cho 228 lượt khách các thông tin liên quan đến tour, tuyến du lịch, cơ sở lưu trú và các dịch vụ tiện ích đi kèm.
Song song đó, hoạt động tư vấn trực tuyến và cung cấp thông tin du lịch cho các công ty lữ hành tiếp tục được duy trì đều đặn.
Để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.
Đồng thời, các điểm đến cũng được yêu cầu tăng cường đầu tư, tu bổ cơ sở vật chất, chuẩn bị nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ khách trong mùa cao điểm.
Sở cũng triển khai theo dõi sát lượng khách tham quan hàng tuần tại các điểm du lịch chính; rà soát thông tin cơ sở lưu trú phục vụ công tác quản lý điều hành; đồng thời góp ý hơn 100 văn bản liên quan đến quy hoạch, đầu tư và chính sách phát triển ngành du lịch.
Trong công tác truyền thông, quảng bá, các trang thông tin điện tử về du lịch Ninh Bình đã đăng tải gần 200 tin, bài và hình ảnh trong tháng 7, giới thiệu rộng rãi về di sản, văn hóa, con người và sản phẩm du lịch địa phương. Những nội dung này đã thu hút gần 3 triệu lượt truy cập, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch Ninh Bình trên các nền tảng số.
Tính từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Ninh Bình đã xuất bản khoảng 43.600 ấn phẩm phục vụ quảng bá, bao gồm sách ảnh, tập gấp, tờ rơi, USB, kẹp tài liệu... về các điểm đến nổi bật như Tràng An, Tam Cốc, Bái Đính. Hơn 32.100 ấn phẩm đã được cấp phát tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh.
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
Xem phát triển con người là nền tảng cho tăng trưởng bền vững, AEON Việt Nam hướng đến xây dựng “Khu vườn Sự nghiệp” nơi giúp mỗi cá nhân phát huy năng lực và mở rộng cơ hội phát triển toàn diện.
Tăng trưởng kinh tế (economic growth) không chỉ là một chỉ số hay thuật ngữ dùng để đo lường sự gia tăng về quy mô sản lượng của nền kinh tế theo thời gian mà nó còn là một chủ đề trọng tâm được các nhà kinh tế hàng đầu thế giới nghiên cứu chuyên sâu. Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế, dù được hình thành và phát triển tại một số các quốc gia phương Tây như Anh và Hoa Kỳ - những nơi đi trước toàn nhân loại về tiến bộ khoa học công nghệ - ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng tới vấn đề quản lý và điều hành chính sách tại những quốc gia đi sau, góp phần không nhỏ định hình nên các “chiến lược đuổi kịp” (catch-up strategy) của họ...
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi nhận những công trình tiêu biểu mang dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khai thác, vận hành và chế biến khí thiên nhiên, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực khí – năng lượng, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và dẫn dắt lộ trình chuyển đổi xanh của đất nước.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: