Nokia bán tháo Vertu vì túng... tiền?

Phúc Minh

02/05/2012, 09:08

Nokia đang tìm cách bán lại bộ phận kinh doanh và thương hiệu di động sang trọng Vertu với giá khoảng 200 triệu Euro

Trên thực tế, Nokia đã rao bán Vertu từ cuối năm ngoái, song tới nay vẫn chưa có nhiều khách hàng thực sự quan tâm tới thương hiệu này.
Trên thực tế, Nokia đã rao bán Vertu từ cuối năm ngoái, song tới nay vẫn chưa có nhiều khách hàng thực sự quan tâm tới thương hiệu này.

Hãng tin Reuters cho hay, hãng sản xuất điện thoại di động Phần Lan đang tích cực thương lượng với các khách hàng về việc bán lại bộ phận kinh doanh và thương hiệu di động sang trọng Vertu.

Cuối tháng 4 vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor's đã hạ bậc tín nhiệm của Nokia xuống mức "bỏ đi", tương đương "BB-". Điều này đồng nghĩa với việc Nokia rơi vào nhóm công ty không nên đầu tư. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi Nokia cần nguồn tiền mặt mới, trang The Next Web bình luận.

Theo Standard & Poor's, mức "BB-" được đưa ra dựa trên tình hình kinh doanh ảm đạm của Nokia trong thời gian qua. Mặc dù dòng smartphone dùng Windows Phone, Lumia 900 đang có doanh số rất tốt, nhưng không thể cứu vãn toàn bộ mảng kinh doanh vốn do dòng điện thoại chạy Symbian thống trị.

Tờ Financial Times cho biết, Nokia đang có các cuộc đàm phán cấp cao để bán lại nhãn hiệu di động xa xỉ Vertu cho tập đoàn tư nhân Permira với giá khoảng 200 triệu Euro, tương đương 265 triệu USD. Theo tờ báo này, Nokia đã chính thức chỉ định Goldman Sachs đứng ra giám sát mọi việc mua bán.

Hiện giá chính thức chưa được ấn định bởi Nokia lẫn Goldman Sachs vẫn chưa đưa ra bình luận trước thông tin kể trên. Ngoài Permira thì một nhóm nhà đầu tư tư nhân khác là EQT trước đây từng thương thảo với Nokia để mua lại Vertu nhưng hiện quá trình đàm phán giữa hai bên đã khép lại, cũng theo Financial Times.

Vertu là một bộ phận độc lập của Nokia được xây dựng từ năm 1998. Màn hình thủy tinh, các phím bấm được nạm sapphire, vàng và kim cương cũng thường xuyên được dùng để trang trí cho các họa tiết trên điện thoại mang nhãn Vertu. Trị giá mỗi chiếc Vertu có thể lên đến 200.000 - 300.000 USD.

Trên thực tế, Nokia đã rao bán Vertu từ cuối năm ngoái, song tới nay vẫn chưa có nhiều khách hàng thực sự quan tâm tới thương hiệu này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy