08:18 28/03/2016

OCB: Tăng tốc và phát triển trong năm 2016

Bích Thủy

Sự lớn mạnh của OCB được khẳng định qua các chỉ số kinh doanh hiệu quả, tốc độ tăng trưởng bình quân gấp đôi trung bình ngành

Khách hàng giao dịch tại OCB.<br>
Khách hàng giao dịch tại OCB.<br>
Kết thúc năm 2015, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã khép lại một chặng đường tái định vị thành công, được Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam đánh giá là một trong những tổ chức tín dụng sớm hoàn thành đề án tự tái cấu trúc với hệ thống quản trị, tổ chức hoạt động, kiểm soát và quản lý rủi ro tiên tiến.

Những thách thức của thị trường 3 năm qua cũng là cơ hội để OCB từng bước khẳng định mình. Sự tin tưởng, ủng hộ của cổ đông, khách hàng và sự đoàn kết, sáng tạo của tập thể cán bộ nhân viên OCB là nền tảng cho những bước chuyển mình phát triển trong năm 2016 - năm OCB tròn 20 tuổi.

Sự lớn mạnh của OCB được khẳng định trước hết qua các chỉ số kinh doanh hiệu quả, tốc độ tăng trưởng bình quân gấp đôi trung bình ngành và được Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao trong việc hoàn thành đề án tái cơ cấu hiệu quả.

Đặc biệt, thời gian qua, OCB đã thành công trong việc tạo dựng những nền tảng vững chắc cho sự tăng tốc giai đoạn 2016 - 2020.

Đó chính là sự chuẩn bị về hệ thống tổ chức có cơ chế minh bạch, ổn định; công nghệ hiện đại, nguồn nhân sự chất lượng cao. Bên cạnh đó, OCB đã chủ động xây dựng khung quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn Quốc tế Basel II để đảm bảo hoạt động hiệu quả nhưng an toàn cao nhất.

Năm 2015, qua việc thực hiện chiến lược tái định vị và truyền thông, hoàn thiện mô hình kinh doanh mới giai đoạn 2013 - 2015, OCB đã khẳng định được bản sắc và vị thế thương hiệu. Kết quả khảo sát 2015 cho thấy, OCB được biết đến là một thương hiệu thân thiện, trách nhiệm và tin cậy.  

Đặc biệt, chiến lược CSR chủ đề cùng OCB hành động “Vì một tương lai xanh” phát động từ năm 2013 và được triển khai liên tục, đến năm 2015 tiếp tục được sự hưởng ứng nhiệt tình và chiếm lĩnh thiện cảm của công chúng cũng như các tổ chức xã hội.

Dựa trên những kế hoạch chiến lược đã được hoạch định rõ ràng, giai đoạn tiếp theo 2016 - 2020, OCB sẽ tăng tốc để khẳng định sự trưởng thành của thương hiệu ở tuổi 20. Trong năm 2016, OCB đặt mục tiêu tăng trưởng so với năm 2015: Tổng tài sản tăng 31%; tổng dư nợ tín dụng tăng 44%; tổng huy động thị trường 1 tăng 46%; tổng lượng khách hàng tăng 43%...

“Năm 2016 sẽ là một năm ấn tượng đối với thương hiệu OCB. Chúng tôi dự kiến sẽ triển khai đồng loạt các chương trình nội bộ và bên ngoài để cùng “gắn kết sức mạnh, tỏa sáng Phương Đông”. Dự kiến sẽ có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tri ân khách hàng và các sản phẩm dịch vụ tiện ích sẽ được triển khai chào đón kỉ niệm 20 năm hoạt động và phát triển của OCB”, bà Đoàn Thị Hồng Thơm, Giám đốc thương hiệu OCB, nói.

Với mạng lưới hoạt động 109 điểm giao dịch hiện diện ở các khu vực kinh tế trọng điểm trong cả nước, đội ngũ tư vấn khách hàng doanh nghiệp của OCB luôn đồng hành cùng những dự định tài chính với doanh nghiệp.

Trên nền tảng các nguồn lực chiến lược đã được thiết lập, năm 2016 - kỉ niệm 20 năm hoạt động và phát triển là cột mốc cho OCB tăng tốc, phát triển quy mô để trở thành một trong 15 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020.

(Nguồn: OCB)