
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
P.V
29/12/2020, 11:00
PepsiCo Foods Việt Nam tự hào khi tiếp tục nằm trong top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam dù trải qua một năm 2020 đầy thách thức
Vào ngày 22/10/2020, PepsiCo Foods Việt Nam được vinh danh là Top 10 nơi làm việc tốt nhất, thuộc tất cả nhóm ngành, do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố tại hội nghị "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020". Đây là lần thứ 6 PepsiCo Foods Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này.
Đến cuối năm nay, giải thưởng Top 10 doanh nghiệp có Chính sách Nhân sự ứng biến xuất sắc tiếp tục gọi tên PepsiCo Foods Việt Nam tại lễ trao giải VN HR Awards 2020 vào ngày 25/11/2020. Đây là giải thưởng tiên phong và duy nhất về Quản trị nhân sự do Báo Lao động và Xã hội (Báo điện tử Dân sinh) - cơ quan Ngôn luận của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài - Talentnet tổ chức. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, giải thưởng Vietnam HR Awards năm nay vinh danh những "Chiến tích ngoài bản thảo" - những Chiến lược Nhân sự xuất sắc của doanh nghiệp Việt Nam khi phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm vừa qua.
PepsiCo Foods Việt Nam luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Với mục tiêu tạo cơ hội cho mỗi cá nhân có được chất lượng công việc và cuộc sống tốt nhất, công ty đã đưa ra chính sách linh động về nơi làm việc, ngày làm việc và giờ nghỉ để tạo sự thoải mái cho toàn thể nhân viên khi đi làm. "Nhân viên sẽ luôn được đảm bảo mức thu nhập trong suốt mùa dịch. Với nhân viên nhóm tiền tuyến, trường hợp nhân viên đi làm đầy đủ và đáp ứng các chỉ tiêu cơ bản, công ty sẽ hỗ trợ thêm trợ cấp "Thưởng đặc biệt"", bà Trang chia sẻ.
Không chỉ nhân viên đang làm việc tại các nhà máy và văn phòng của PepsiCo Foods mà cả hơn 2.400 nông dân - những đối tác lâu dài thuộc các dự án trồng khoai tây của công ty, đều được cung cấp và trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ phù hợp. Nhờ đó mà toàn thể nhân viên cũng như các đối tác của PepsiCo Foods Việt Nam hoàn toàn cảm thấy tin tưởng để cùng công ty vượt qua giai đoạn đầy biến động trong năm 2020.
Bên cạnh sự quan tâm đến đời sống nhân viên, PepsiCo Foods Việt Nam còn có những hoạt động ý nghĩa gắn liền với cộng đồng. Từ đầu năm 2020 đến nay, PepsiCo Foods Việt Nam đã phối hợp với Suntory PepsiCo và Hội Liên hiệp Thanh niên đến chương trình "Triệu bữa cơm" để chuyển hơn 600.000 bữa ăn đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra. Công ty còn dành ra 4,7 tỷ để mua máy thở, máy siêu âm tim và các trang thiết bị y tế khác hỗ trợ 6 bệnh viện trên khắp cả nước.
Tại PepsiCo Foods Việt Nam, nhân viên luôn cảm thấy an tâm nhờ vào giá trị tinh thần vững chắc "Đặt con người là trọng tâm" ("Care for Employees") mà công ty đã xây dựng và phát triển. Điều này đã giúp toàn thể đội ngũ nhân viên gắn bó, phát triển lâu dài và tạo nên một tập thể vững mạnh. Đây là nguồn động lực to lớn cho toàn thể nhân viên tại PepsiCo Foods tiếp tục nỗ lực và đạt được những mục tiêu thử thách hơn trong năm 2021.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: