Phát hiện cơ sở sản xuất bánh gạo giả mạo nhãn hiệu Vetrue của Nhật Bản

Vũ Khuê

13/12/2022, 18:14

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát Môi trường, Công an Hà Nội kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất bánh gạo có dấu hiệu giả mạo tên, địa chỉ thương nhân phân phối, giả về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa...

Cơ sở sản xuất, đóng gói bánh gạo giả thương hiệu Vetrue.
Cơ sở sản xuất, đóng gói bánh gạo giả thương hiệu Vetrue.

Thông tin từ Tổng cục quản lý thị trường, trong đợt cao điểm, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Hà Nội trong dịp cuối năm, Cục quản lý thị trường TP. Hà Nội đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn.

Chính vì vậy, trong thời gian qua lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, ngày 12/12/2022, Đội quản lý thị trường số 11 (quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát Môi trường, Công an Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất, đóng gói bánh gạo Vetrue - vị rau củ tại địa chỉ số 2, ngõ 6 đường Phúc Tiền, Biên Giang, Hà Đông, Hà Nội. 

VnEconomy

Kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 85 kg bánh gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ, 750 kg màng gói bánh, 1.015 kg túi ni-lông, 1.300 kg bao bì carton, 1 kg nhãn hàng hoá, 153 thùng bánh gạo Nhật bản Vetrue - vị rau củ (12 túi/thùng 300 g/ túi) có dấu hiệu giả mạo tên, địa chỉ thương nhân phân phối, giả về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Đại diện lực lượng quản lý thị trường cho biết, hiện vụ việc đang được lực lượng phối hợp tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy