21:15 03/05/2021

Quảng Ninh cách ly hơn 180 người trên du thuyền Ambasssador Cruisse do liên quan ổ dịch Hà Nam

Nhật Dương

Du thuyền này đã đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều ngày 3/5, Uỷ ban nhân dân thành phố Hạ Long đã yêu cầu du thuyền Ambasssador Cruisse cách ly do ghi nhận một trường hợp có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam.  

Theo báo cáo của Uỷ ban nhân dân thành phố Hạ Long, qua rà soát, xác minh, thành phố đã phát hiện 1 trường hợp có lịch sử tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam là nam thanh niên 26 tuổi, quê Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo lịch sử dịch tễ, anh này có về quê ăn cưới và sử dụng dịch vụ internet công cộng của một người ở xã Bắc Lý, tỉnh Hà Nam. Anh này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Từ ngày 29/4 đến nay, người này trở về Hạ Long và làm phục vụ bếp trên du thuyền nghỉ đêm Ambasssador Cruisse, số hiệu QN 8879. Du thuyền Ambasssador Cruisse đã đưa 60 nhân viên cùng 122 hành khách tham quan vịnh Hạ Long.

Để bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, ngay trong chiều ngày 3/5, Uỷ ban nhân dân thành phố Hạ Long đã yêu cầu tàu Ambasssador Cruisse cập bến tại Bến phà Bãi Cháy cũ và được Cảng vụ Quảng Ninh bố trí vùng nước neo đậu riêng, tách biệt, không bố trí cập bến tại cảng tàu chính là cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long.

Chính quyền thành phố Hạ Long cùng với lực lượng y tế của thành phố đã đưa trường hợp trên đi cách ly tại khu cách ly tập trung, đồng thời xuống tàu để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu.

Trong trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng sẽ tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly và xét nghiệm các trường hợp từ F1 trở đi theo quy định.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, giới chức thành phố sẽ lên phương án tiến hành lập danh sách theo dõi, quản lý, cách ly đối với toàn bộ du khách và nhân viên trên tàu phù hợp với điều kiện thực tế.

Ủy ban nhân dân Tp Hạ Long giao phường Bãi Cháy phối hợp với Công ty TNHH Hạ Long Pacific, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chịu trách nhiệm quản lý tàu QN 8879 và các du khách, nhân viên trên tàu một khu vực cách ly riêng biệt đến khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.