
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
An Nhi
04/04/2012, 04:30
Game nhập vai 3D đầu tiên tại Việt Nam mang yếu tố giáo dục vừa chính thức được tung ra thị trường
Ngày 3/4, Công ty Cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) đã chính thức tung ra thị trường game trực tuyến 3D "Chinh phục vũ môn". Đây là game nhập vai 3D đầu tiên tại Việt Nam mang yếu tố giáo dục, bổ trợ kiến thức cho các em học sinh, sinh viên.
Nội dung game được phát triển từ cốt truyện cá chép hóa rồng vượt vũ môn, đưa người chơi nhập vai vào cuộc thi nhằm đi tìm một nhân vật tài giỏi để đứng ra giải quyết mối lo lớn cho cộng đồng. Muốn chiến thắng, người chơi cần có kỹ năng, chiến thuật đồng thời phải có kiến thức trải rộng của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và kiến thức thường thức.
Egame cho biết, nền tảng để xếp "Chinh phục vũ môn" vào dạng game giáo dục là phần kiến thức khoa học được sử dụng khá thường xuyên dưới dạng trắc nghiệm thông qua những thử thách gặp trên đường đua. Đặc biệt, game còn có hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng trăm bài giảng dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3, có thầy cô giáo và học sinh với chỗ ngồi và bục giảng sinh động, cùng lúc hàng triệu học sinh trên toàn quốc có thể học bài, giao lưu kết bạn.
Tham gia game, người chơi cùng nhau lĩnh hội, rèn luyện và kiểm tra kiến thức thông qua các màn chơi như sử dụng tư duy chiến thuật, định hình bản đồ, lường trước những cạm bẫy trên đường đua. Người chơi có nhiều lựa chọn như đấu đơn, thành lập đội, đua trí tuệ hay bắn bóng, xây nhà riêng mời bạn bè tới thăm, tham gia cộng đồng mạng xã hội, thời trang, nuôi thú ảo...
“Đối với học sinh, sinh viên, chơi game là một nhu cầu chính đáng. Tại Việt Nam, các game giáo dục hay có thể sử dụng như một hoạt động ngoại khóa tại trường. Ở nhà, các bậc cha mẹ nên chủ động hướng dẫn con em mình chơi game giáo dục và chơi cùng với con. Game giáo dục Việt Nam cần phát triển những nội dung, cốt truyện và tình tiết thật hấp dẫn và mang tính giáo dục cao. Mặt khác, game giáo dục phải có sự kết hợp giữa giải trí với quảng bá hình ảnh truyền thống dân tộc và lồng ghép các nội dung giáo dục”, ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giao dục và Đạo tạo, đánh giá.
Thay cho thử nghiệm trên động vật, Anh sẽ đẩy mạnh sử dụng mô hình cơ quan nhân tạo, phân tích bằng AI và công nghệ in sinh học 3D để tái tạo mô người phục vụ nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc...
Một khảo sát toàn cầu mới cho thấy phần lớn người lao động tin rằng AI sẽ mở ra cơ hội phát triển, chứ không phải mối đe dọa. Tuy nhiên, khoảng cách đang hình thành khi nhiều doanh nghiệp chưa thực sự trao quyền để họ tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ...
Ngành công nghiệp ứng dụng và game Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng 65% trong năm vừa qua và đang là thị trường xuất khẩu ứng dụng đầy tiềm năng…
Nền tảng với hơn 1.000 thuật toán AI sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian triển khai, giảm chi phí, đồng thời có thể kích hoạt và kết hợp linh hoạt nhiều bài toán AI cùng lúc...
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: