Ra mắt ứng dụng An sinh cứu trợ lương thực, y tế cho người dân TP.HCM
Người dân TP.HCM có thể cài đặt ứng dụng An sinh của Trung tâm an sinh TP.HCM để gửi các yêu cầu cứu trợ, hỗ trợ y tế...
Ngày 6/9, Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm An sinh TP.HCM) thông báo ứng dụng An sinh cứu trợ lương thực, y tế...
Tại chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” số đặc biệt tối 6/9, lần đầu tiên người đứng đầu chính quyền TP.HCM đối thoại trực tiếp với người dân qua mạng xã hội. Liên quan đến vấn đề an sinh, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: Không để bất kỳ người nào không nhận được hỗ trợ hay thiếu lương thực thực phẩm dẫn đến thiếu đói. Đó là mục tiêu phấn đấu của chính quyền thành phố.
Hiện, ứng dụng An sinh của thành phố đã được mở trên cả hai kho ứng dụng CH Play và App Store để người dân có thể tải về và đăng ký tại https://ansinh.tphcm.gov.vn/. Đối với những người dân không cài được ứng dụng An sinh có thể tương tác và để lại thông tin qua Fanpage An sinh xã hội TP.Hồ Chí Minh.
Link tải ứng dụng https://bit.ly/appansinh
Việc tải ứng dụng an sinh có thể coi như một quyền lợi của mỗi người dân để giúp thành phố chăm lo sâu sát và kịp thời. Đối với những người dân không cài được ứng dụng An sinh có thể tương tác và để lại thông tin qua Fanpage An sinh xã hội TP Hồ Chí Minh tại https://www.facebook.com/ansinhxahoitphochiminh
Ứng dụng An Sinh đóng vai trò như cầu nối trực tiếp của người dân tới Trung tâm an sinh Thành phố. Người dân có thể thông qua An Sinh để trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình để nhận được hỗ trợ.
Cụ thể, yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm, yêu cầu hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19, yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.
Ứng dụng An Sinh còn cung cấp tính năng theo dõi tình trạng của các yêu cầu để người dân nắm rõ thông tin chi tiết và cụ thể đối với mỗi yêu cầu đã gửi đi: Các yêu cầu này đã được tiếp nhận hay chưa? Cụ thể là đã được tiếp nhận vào thời gian nào? Những yêu cầu nào đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, hay đã hoàn thành đều được ghi nhận và thông báo cụ thể tới người dân đã đăng ký tài khoản.
Ngoài ra, ứng dụng An Sinh còn cung cấp các lối tắt giúp người dân có thể truy cập nhanh đến các hội nhóm hữu ích như: Các hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp nhau mùa dịch để có thể trực tiếp liên hệ hoặc có thể gửi yêu cầu cho ứng dụng để nhận được các trợ giúp, tư vấn, cứu trợ kịp thời.
Với tính năng SafeID (lite) được tích hợp, người dân có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân và quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực. Tính năng SafeID (lite) có trong An Sinh hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm.
Chỉ số an toàn của người dùng sẽ được đánh giá dựa trên 3 chỉ số chính: Chỉ số khai báo y tế của bản thân, chỉ số an toàn lịch sử tiếp xúc, chỉ số an toàn test Covid-19 và 1 chỉ số phụ: Chỉ số an toàn nơi cư trú. Tất cả mọi thông tin của người dùng liên quan đến những rủi ro từ Covid-19 sẽ được cập nhật theo thời gian thực với ma trận truy vết của ứng dụng để cung cấp những thông tin hữu ích, những cảnh báo hữu hiệu hỗ trợ người dùng theo thời gian thực.
Thông qua ứng dụng này, người dùng còn có thể tương tác với nhau, tương tác với các điểm đến để ghi nhận lịch sử tiếp xúc, công khai tình trạng sức khoẻ để tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ xã hội. An Sinh là hoàn toàn miễn phí đối với người dân.
Theo thông tin được cung cấp tại chương trình, đã có hơn 200.000 người đăng ký qua ứng dụng An sinh. Các tính năng của ứng dụng cũng đã được kích hoạt để người dân thao tác thực hiện dễ dàng.