
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
PV
27/01/2016, 11:44

Từ ngày 23/01/2016 đến 21/02/2016, với chủ đề “Du xuân trong nón, thấy Tết quê nhà”, SC VivoCity là điểm đến lý tưởng để các gia đình mua sắm vui xuân. Lấy hình ảnh chiếc nón lá cổ truyền làm biểu tượng kết nối ba miền, không gian sảnh chính SC VivoCity nổi bật với điểm nhấn là hai mô hình nón lá khổng lồ trên không được trang trí rực rỡ. Tại sảnh chính là hình ảnh cả gia đình nhân vật SC VivoCity gồm Ông Thông Thái, Bà Mê Ly, Ba Đa Tài, Mẹ Đẹp Xinh, Bé Nhí Nhảnh, Tí Lí Lắc, quây quần đoàn tụ du xuân trong trang phục áo dài truyền thống. Một không gian rực rỡ khác chính là khu vực Tết Phương Nam với hình ảnh Bé Nhí Nhảnh và Tí Lí Lắc trong trang phục dân gian Nam Bộ đang tưng bừng biểu diễn múa lân. Mặt tiền khu vực ngoài trời của SC VivoCity cũng được trang trí ấn tượng với hình ảnh gia đình nhà khỉ vui vầy chào đón xuân Bính Thân 2016.
Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm vào mùa cao điểm cuối năm, SC VivoCity tổ chức hội chợ lấy cảm hứng từ phiên chợ quê truyền thống đậm chất Tết với mức giảm giá lên đến 50% sẽ đem đến cho người nội trợ nhiều sự chọn lựa.

Hàng loạt các hoạt động ý nghĩa tôn vinh nét đẹp Tết cổ truyền của ba miền Bắc – Trung – Nam cũng sẽ diễn ra trong gần 4 tuần liên tục. Khách mua sắm có thể bắt gặp những hình ảnh Tết thân thuộc từ ba miền như hoa đào đỏ, hoa mai vàng rực rỡ khoe sắc, gia đình quây quần cùng ngồi gói bánh chưng, những thầy đồ khăn xếp áo dài chỉnh tề say mê ngồi viết thư pháp để trao đi những lời ước tốt đẹp hay biểu diễn múa lân chúc phúc, chúc thịnh vượng, thanh bình và may mắn. Dịp cuối tuần, các gia đình có thể đến SC VivoCity để học gói bánh chưng, bánh tét từ 13:30 - 15:00 và 19:30 – 21:00 các ngày 24/01, 30/01, 06/02 hoặc học và xin chữ thư pháp từ 13:30 - 15:00 và 19:30 – 21:00 các ngày 23/01, 31/01, 06/02. Gia đình các nhân vật SC VivoCity và Thần Tài cũng sẽ tham gia du xuân và chụp hình cùng khách mua sắm vào thời gian này.

Từ ngày 26/01, SC VivoCity tặng phong bao lì xì cho 5.000 khách hàng đầu tiên có hóa đơn trị giá từ 500.000 đồng trở lên (được cộng dồn tối đa 3 hóa đơn trong ngày).
SC VivoCity hoạt động đến 2h chiều 29 Tết và mở cửa lại vào 10h sáng mùng 2 Tết để phục vụ mọi nhu cầu ăn uống – mua sắm – vui chơi của khách hàng.
Một mùa xuân rực rỡ tràn đầy niềm vui và hi vọng đang đến rất gần. Mùa xuân Bính Thân này, hãy cùng gia đình đến SC VivoCity để cùng trải nghiệm nét đẹp Tết cổ truyền 3 miền và chia sẻ những giây phút ấm áp đoàn viên bên gia đình.
Anh Minh
Gánh nặng kinh tế từ bệnh mạn tính là rất lớn. Trên thế giới, ước tính bệnh gây thiệt hại khoảng 7.000 tỷ USD giai đoạn 2021 - 2025, chủ yếu do chi phí điều trị kéo dài và mất năng suất lao động…
Các bộ, ngành và địa phương đồng loạt tung ra hàng loạt giải pháp nhằm duy trì đà phục hồi của nền kinh tế trong giai đoạn nước rút. Từ các chương trình khuyến mại tập trung, hội chợ mua sắm, đến các chính sách tín dụng tiêu dùng nới lỏng…
Chỉ hai năm sau khi ra mắt bộ phận làm đẹp nội bộ, bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành riêng, và chi 3,8 tỷ USD để mua lại nhà hương nước hoa Creed, Kering mới đây đã tuyên bố rằng tập đoàn sẽ bán toàn bộ mảng này cho L’Oréal với giá 4,6 tỷ USD...
Thế giới
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: