Sacombank khởi động dự án nâng cấp ngân hàng lõi T24 lên R17
Với tầm nhìn và chiến lược được đầu tư bài bản, khoa học, Sacombank đang tiến những bước đi vững chắc trong cách mạng công nghiệp 4.0
Ngày 7/6/2018, Sacombank chính thức khởi động dự án nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking) T24 từ phiên bản R11 lên phiên bản R17 do đối tác Temenos (Thụy Sỹ) thực hiện nhằm tạo bước đột phá trong chiến lược hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019.
Tiên phong nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi
Tính đến nay, Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam khởi động dự án nâng cấp ngân hàng lõi lên đến T24 R17 đang được áp dụng phổ biến trên thế giới với những tính năng hiện đại, đột phá và thích hợp với định hướng phát triển ngân hàng số.
Ông Nguyễn Xuân Vũ - thành viên Hội đồng quản trị Sacombank kiêm Trưởng ban chỉ đạo dự án cho biết, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng là một trong những mục tiêu chiến lược xuyên suốt của Sacombank và ngân hàng luôn là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư phát triển công nghệ thông tin. Ban chỉ đạo dự án sẽ tập trung tất cả nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai thành công dự án này.
Hệ thống T24 R17 được nâng cấp trên nền tảng công nghệ mới, phù hợp xu thế và tăng khả năng tương thích với các hệ thống tiên tiến. Phiên bản này có nhiều cải tiến về kỹ thuật cũng như các chức năng quản lý số liệu tài chính và được bổ sung các tính năng mới giúp tăng cường khả năng xử lý giao dịch và kiểm soát rủi ro.
Sau khi triển khai T24 R17 trên toàn hệ thống, Sacombank có thể nâng cao hơn nữa mức độ chuyên nghiệp trong quản trị - điều hành và quản lý rủi ro, tiết giảm chi phí bảo trì, tăng tính ổn định trong vận hành và hiệu quả kinh doanh cũng như khả năng phát triển sản phẩm nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu thị trường và yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng; từ đó góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của Sacombank.
Đối tác triển khai dự án - Temenos - là một trong những nhà cung cấp giải pháp ngân hàng lõi dẫn đầu thị trường với hơn 3.000 khách hàng toàn cầu; trong đó có 41/50 ngân hàng hàng đầu thế giới với hơn 500 triệu giao dịch mỗi ngày.
Tập trung phát triển ngân hàng số
Trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, Sacombank có điều kiện để phát triển mảng ngân hàng số, cho ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, các giải pháp thanh toán nhanh, tăng tính bảo mật và khả năng liên kết với đa dạng các nhóm ngành.
Gần đây nhất là vào tháng 4/2018, hệ thống ngân hàng điện tử (gồm Internet banking và Mobile banking) của Sacombank đã được nâng cấp lên nền tảng Omnichannel của nhà cùng cung cấp Infosys giúp các kênh giao dịch điện tử của Sacombank bắt kịp xu thế công nghệ toàn cầu.
Với mong muốn hiểu được khách hàng, từ đó có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như phát triển kinh doanh, tháng 3/2018, Sacombank đã khởi động dự án phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của SAP. Đây là giải pháp CXM (Customer Experience Management) lấy sự trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm để tạo ra các cơ hội bán hàng tốt nhất, phù hợp nhất.
Trong năm 2017, Sacombank là một trong những ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ khi triển khai hàng loạt sản phẩm dịch vụ, ứng dụng mới có hàm lượng công nghệ và độ an toàn bảo mật cao theo xu hướng thanh toán điện tử đang phát triển.
Đó là công nghệ thanh toán không tiếp xúc Sacombank Contactless, máy POS NFC, ứng dụng Samsung Pay, ứng dụng mCard để thanh toán nhanh bằng mã QR… góp phần đa dạng hóa các phương thức thanh toán di động.
Hiện Sacombank vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và tăng cường hợp tác với các đối tác để cho ra đời thêm nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường, đáp ứng nhu cầu giao dịch không dùng tiền mặt của khách hàng.
Với tầm nhìn và chiến lược được đầu tư bài bản, khoa học, Sacombank đang tiến những bước đi vững chắc trong cách mạng công nghiệp 4.0.