
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
Phương Thảo
21/06/2025, 10:14
Ngày Tái nạp đầy Thế gới (Refill Day) 16/6 đã góp phần thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho nền kinh tế tuần hoàn, giúp giảm thiểu dấu chân môi trường, hướng tới tiêu dùng bền vững...
Ngành làm đẹp thế giới đang bắt đầu thay đổi và nó đang thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Theo báo cáo thị trường toàn cầu gần đây do tập đoàn L’Oreal thực hiện, có đến 78% người tiêu dùng mong muốn đưa ra những lựa chọn thân thiện hơn với hành tinh.
Đặc biệt, người tiêu dùng trong ngành làm đẹp cho thấy họ đang quan tâm và ủng hộ các giải pháp để việc chăm sóc sắc đẹp trở nên bền vững hơn, các nội dung trực tuyến cũng đề cập đến việc tái sử dụng sản phẩm làm đẹp nhiều hơn, đặc biệt là ở các thị trường then chốt trên toàn cầu.
Nhân ngày Refill Day thế giới năm nay, L’Oreal đã tung ra chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” (#JoinTheRefillMovement) trên toàn cầu để khuyến khích người tiêu dùng thay đổi hành vi tiêu dùng sản phẩm tái nạp như một phong cách làm đẹp mới. Tham vọng của chiến dịch là tạo ra sức mạnh tập thể từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân, để tạo nên một cảm giác cộng đồng và cùng hành động cho mục đích bền vững của hành tinh.
Việc sử dụng sản phẩm tái nạp đầy giúp giảm tác động đến môi trường bằng cách xử lý bao bì ngay từ nguồn. Nhờ việc sử dụng các định dạng nhẹ hơn và ít vật liệu hơn đáng kể, chúng ta có thể giảm thiểu lượng bao bì và dấu chân carbon của bao bì một cách đáng kể.
Cụ thể, với thương hiệu Lancôme, khi mua một lõi serum Genefique 50ml tái nạp thay cho chai mới, người mua đã giúp tiết kiệm 53% thủy tinh, 27% giấy bìa và để dành hơn 1,4 triệu đồng so với mua chai mới. Hay với nước hoa Libre của YSL, khi mua một lõi tái nạp 100ml, người mua đã giúp tiết kiệm 58% thủy tinh, 59% nhựa và 42% giấy bìa so với việc mua lại 2 chai nước hoa Libre Eau de Parfum 50ml.
Việc sử dụng sản phẩm tái nạp đầy cũng mang lại những lợi ích quan trọng cho các khía cạnh khác như giảm rác thải bao bì đồng nghĩa với việc giảm áp lực lên hạ tầng thu gom, phân loại và tái chế.
Mặc dù sản phẩm tái nạp đầy chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số bao bì trên toàn thế giới, nhưng L’Oreal đã quyết tâm biến hành vi tiêu dùng này thành chuẩn mực mới, bằng cách tích cực huy động sức mạnh quảng cáo và truyền thông về phong trào với sự góp sức của các KOL yêu thích sống xanh.
Trong năm 2025, 12 thương hiệu của tập đoàn L’Oréal đã cùng nhau thực hiện các hoạt động trực tuyến, tại các cửa hàng, trên các nền tảng xã hội để kêu gọi mọi người tham gia vào phong trào tái nạp, một chiến dịch lần đầu tiên xuất hiện với quy mô toàn cầu.
Tính từ giữa năm 2019 đến năm 2024, số lượng sản phẩm tái nạp đầy của L'Oréal đã tăng 1.621%. Hơn 11.000 thiết bị tái nạp đầy của nước hoa Mugler đang hoạt động trên toàn thế giới. Ngày nay, gần 100% các dòng nước hoa bán chạy nhất của L’Oreal đều có sản phẩm tái nạp. L’Oreal cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất thủy tinh và các nhà cung cấp thiết bị bơm để phát triển một hệ thống tái nạp đầy trên toàn cầu.
Ô nhiễm nhựa đã trở thành một chỉ số rất rõ ràng cho sự tổn hại mà chúng ta đang gây ra cho hành tinh. Hầu hết chúng ta đã thấy những tác động chấn động về ô nhiễm nhựa trong đại dương, bãi biển, sông ngòi và môi trường tự nhiên. Ngày Tái nạp đầy Thế giới chính là sự công nhận rằng tái nạp đầy (refill) là một giải pháp có tác động lớn trong việc giảm thiểu chất thải bao bì và phát thải khí nhà kính.
Việc trang trí, sắp xếp hay thậm chí thiết kế lại không gian sống có thể giúp bạn có được nguồn cảm hứng cho năm mới...
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã có thông báo về kế hoạch tổ chức Hội chợ Mùa Xuân năm 2026 lần thứ nhất. Theo đó hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 8/2/2026 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội…
Sự hoài nghi ngày càng gia tăng từ giới đầu tư đang khiến nhà sản xuất Labubu trở thành một trong những cổ phiếu hoạt động kém nhất trên thị trường Hong Kong...
Với chất lượng vượt trội, thiết kế sáng tạo và trải nghiệm khác biệt, MATSU – nhãn hàng gia dụng của Công ty CPSX Nhựa Duy Tân đã được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng 2025 tại chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: