
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Hồng Thoan
15/08/2009, 23:34
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 20 - 24/10/2009
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 6 (CAEXPO 2009) sẽ được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 20 - 24/10/2009.
Đây là một hội chợ thương mại - kinh tế quan trọng trong khu vực do Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Thương mại Trung Quốc, Bộ Kinh tế các nước ASEAN phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức.
Trong đó, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Thương mại Trung Quốc, Bộ Kinh tế các nước ASEAN cũng như Phòng Thương mại/Hiệp hội ngành hàng của Trung Quốc và các nước ASEAN là các cơ quan trực tiếp tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ.
Ban Thư ký CAEXPO trực tiếp mời các đối tác tiềm năng từ Hồng Kông, Macao, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ tham gia hội chợ nhằm tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN.
Theo Ban tổ chức, mặc dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng CAEXPO 2009 vẫn thu hút được đông đảo doanh nghiệp tham gia nên có quy mô lớn hơn so với CAEXPO 2008. CAEXPO 2009 sẽ có tổng số 4.000 gian hàng, tăng hơn 700 gian so với năm 2008.
Các khu chủ đề, khu trưng bày tại hội chợ được bố trí phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách tham quan. Hội chợ CAEXPO 2009 tiếp tục tổ chức 4 khu trưng bày chính, gồm khu gian hàng thương mại, khu gian hàng hợp tác đầu tư, khu gian hàng công nghệ cao và khu giới thiệu Thành phố đẹp.
Tại hội chợ năm nay, Ban tổ chức còn có thêm một số khu triển lãm mới cho các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ và diễn đàn tài chính. Đây là lần đầu tiên tổ chức riêng triển lãm về nông nghiệp, trưng bày và giới thiệu hàng nông sản của Trung Quốc và 10 nước ASEAN nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác trên lĩnh vực này.
Còn tại triển lãm và diễn đàn tài chính sẽ tập trung giới thiệu các dịch vụ tài chính, hội thảo chuyên đề về tăng cường hợp tác tài chính Trung Quốc - ASEAN, các giải pháp đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay.
Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Việt Nam cho biết, tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của mình như lương thực thực phẩm, nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, hàng tiêu dùng…
Ngoài ra có thể mua bán các hàng hóa đa dạng từ các quốc gia khác. Song song với hoạt động triển lãm, các doanh nghiệp còn có nhiều cơ hội kêu gọi đầu tư từ Trung Quốc và các nước ASEAN thông qua việc tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng trong các lĩnh vực phát triển năng lượng thủy điện, ký kết các dự án quốc tế, hợp tác lao động…
Báo cáo của Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO đã thu được nhiều kết quả đáng chú ý. Kể từ Hội chợ CAEXPO tổ chức lần thứ nhất vào năm 2004, các sản phẩm của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Hình ảnh các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Tp.HCM, Hạ Long, Huế cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh trong khu vực đã được giới thiệu thông qua khu giới thiệu các thành phố đẹp tại Hội chợ.
Trong suốt 5 năm kể từ lần đầu tổ chức, Hội chợ CAEXPO đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Hội chợ đã thu hút được sự tham gia của 158.500 doanh nghiệp và khách tham quan, trong đó có 9.513 doanh nghiệp trưng bày hàng hóa với tổng giá trị giao dịch lên đến 6,517 tỷ USD, tổng giá trị các dự án là 28,624 tỷ USD.
Với kết quả này, CAEXPO đã trở thành một trong những hội chợ có sức ảnh hưởng lớn nhất trong Khu mậu dịch tự do Trung Quốc - ASEAN (CAFTA). Bên cạnh đó, Hội chợ CAEXPO cũng đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại - kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Tây Ninh đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng logistics và kinh tế cửa khẩu, củng cố vai trò trung chuyển hàng hóa trên hành lang biên giới phía Nam. Với lợi thế vị trí, tỉnh mở rộng thu hút đầu tư vào kho bãi hiện đại, nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ chuỗi cung ứng nông – thủy sản…
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Sau năm 2025 đầy biến động với sự sụt giảm mạnh cả về lượng và trị giá, ngành gạo Việt Nam đang dồn lực cho chiến lược năm 2026. Trọng tâm là khai thác hiệu quả các FTA và chuẩn hóa vùng nguyên liệu chất lượng cao để khôi phục đà tăng trưởng…
Trong 11 tháng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Ninh Bình đã cán mốc 25,391 tỷ USD, tăng tới 61,3% so với cùng kỳ năm trước và vượt 11,6% kế hoạch năm 2025. Kết quả này là nhờ sự bứt phá của nhóm sản phẩm điện tử, dệt may, da giày và thiết bị điện...
Với kết quả 77,06 tỷ USD đạt được trong tháng 11, đã nâng tổng kim xuất nhập khẩu của cả nước sau 11 tháng năm 2025 lên con số 839,75 tỷ USD. Kết quả ấn tượng này không chỉ giúp cán cân thương mại xuất siêu hơn 20,5 tỷ USD, mà còn chính thức xô đổ kỷ lục 786,29 tỷ USD của cả năm 2024…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: