
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
12/10/2022, 08:10
Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào 13h30 ngày 12/10/2022 tại khách sạn Melia Hanoi, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội...
Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và truyền hình trực tuyến trên VnEconomy.vn và Fanpage VnEconomy.
Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp/thương hiệu được bình chọn, các doanh nhân xuất sắc, và đông đảo các doanh nghiệp, cộng đồng kinh doanh thủ đô...
Khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.
Qua gần 20 năm tổ chức thành công, Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành kênh thông tin – kết nối – hội tụ sự tham gia của đông đảo CEO các Tập đoàn, Doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.
Chương trình được xây dựng nhằm phát huy vai trò truyền thông, biểu dương kịp thời những thương hiệu Việt hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia. Chương trình cũng nhằm tăng cường kết nối hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp, tạo sân chơi giao lưu kinh tế, văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu.
Năm 2022, chủ đề trọng tâm của chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam là “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các hạng mục cơ bản: Kết quả kinh doanh; Công tác xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; Văn hóa và trách nhiệm của doanh nghiệp; Công tác phát triển doanh nghiệp xanh và bền vững; Công tác chuyển đổi số.
Có thể nói, vu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh cũng đặt ra bài toán mới cho các doanh nghiệp Việt để phù hợp với xu thế phát triển chung và nâng cao vị thế, tăng sức cạnh tranh ở cả thị trường trong và ngoài nước. Để thuận lợi bước chân vào các thị trường lớn của thế giới, ngoài việc đảm bảo yếu tố chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải vượt qua bài toán “xanh” trong hoạt động sản xuất với nhiều tiêu chí, trong đó có cả xây dựng thương hiệu xanh.
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 sẽ bao gồm một chuỗi các hoạt động hội thảo, diễn đàn, khảo sát, bình chọn và vinh danh các Thương Hiệu Mạnh Việt Nam của năm; Lễ công bố & Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022; chương trình giao lưu doanh nhân xuất sắc 2022 cũng như các chuyên đề báo chí Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022…
Theo đó, các doanh nghiệp, thương hiệu được bình chọn sẽ được công bố và vinh danh theo Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022; Top 10 Thương hiệu Xuất sắc 2022; Top 10 Thương hiệu Xanh 2022; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng 2022 và Top 10 Thương hiệu Mạnh 2022 các ngành Ngân hàng, Dịch vụ Tài chính, Bất động sản, Xây dựng - Vật liệu Xây dựng, Công nghiệp Chế biến - Chế tạo, Công nghệ, Bán lẻ, Nông nghiệp - Thực phẩm.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 2404/QĐ-TTg ngày 29/10/2025 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050...
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá trong thời gian qua, Quốc hội Việt Nam đã phối hợp với Quốc hội Lào tăng cường giám sát các dự án đầu tư giữa hai nước để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện...
Khi được Quốc hội thông qua Nghị quyết về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Luật Đất đai năm 2024, việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai cơ bản hoàn thành trong năm 2025 và sẽ hoàn thành toàn bộ trong năm 2026...
Tại cuộc tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Anh Robert Griffiths, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với Anh, mong muốn hai Đảng, hai nước tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống lên tầm cao mới.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam và Vương quốc Anh có mối quan hệ hữu nghị lâu dài, đang phát triển với mức độ tin cậy cao; chuyến thăm lần này thể hiện quyết tâm của hai bên trong việc nâng quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: