
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 20/11/2025
12/10/2022, 08:10
Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào 13h30 ngày 12/10/2022 tại khách sạn Melia Hanoi, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội...
Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và truyền hình trực tuyến trên VnEconomy.vn và Fanpage VnEconomy.
Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp/thương hiệu được bình chọn, các doanh nhân xuất sắc, và đông đảo các doanh nghiệp, cộng đồng kinh doanh thủ đô...
Khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.
Qua gần 20 năm tổ chức thành công, Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành kênh thông tin – kết nối – hội tụ sự tham gia của đông đảo CEO các Tập đoàn, Doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.
Chương trình được xây dựng nhằm phát huy vai trò truyền thông, biểu dương kịp thời những thương hiệu Việt hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia. Chương trình cũng nhằm tăng cường kết nối hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp, tạo sân chơi giao lưu kinh tế, văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu.
Năm 2022, chủ đề trọng tâm của chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam là “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các hạng mục cơ bản: Kết quả kinh doanh; Công tác xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; Văn hóa và trách nhiệm của doanh nghiệp; Công tác phát triển doanh nghiệp xanh và bền vững; Công tác chuyển đổi số.
Có thể nói, vu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh cũng đặt ra bài toán mới cho các doanh nghiệp Việt để phù hợp với xu thế phát triển chung và nâng cao vị thế, tăng sức cạnh tranh ở cả thị trường trong và ngoài nước. Để thuận lợi bước chân vào các thị trường lớn của thế giới, ngoài việc đảm bảo yếu tố chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải vượt qua bài toán “xanh” trong hoạt động sản xuất với nhiều tiêu chí, trong đó có cả xây dựng thương hiệu xanh.
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 sẽ bao gồm một chuỗi các hoạt động hội thảo, diễn đàn, khảo sát, bình chọn và vinh danh các Thương Hiệu Mạnh Việt Nam của năm; Lễ công bố & Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022; chương trình giao lưu doanh nhân xuất sắc 2022 cũng như các chuyên đề báo chí Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022…
Theo đó, các doanh nghiệp, thương hiệu được bình chọn sẽ được công bố và vinh danh theo Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022; Top 10 Thương hiệu Xuất sắc 2022; Top 10 Thương hiệu Xanh 2022; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng 2022 và Top 10 Thương hiệu Mạnh 2022 các ngành Ngân hàng, Dịch vụ Tài chính, Bất động sản, Xây dựng - Vật liệu Xây dựng, Công nghiệp Chế biến - Chế tạo, Công nghệ, Bán lẻ, Nông nghiệp - Thực phẩm.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh chương trình đào tạo chuyên sâu thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe vẫn do Bộ Y tế quản lý và chịu trách nhiệm cấp bằng bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa. Bộ Giáo dục và Đào tạo không thực hiện nhiệm vụ này...
Làm việc với Vùng 5 Hải quân, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tây Nam; đồng thời định hướng các yêu cầu về xây dựng lực lượng, nâng cao năng lực tác chiến, huấn luyện và công tác đối ngoại quốc phòng trong tình hình mới.
Báo cáo của Chính phủ cho thấy tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm mạnh trong giai đoạn 2021-2025, cùng nhiều chính sách an sinh được triển khai đồng bộ. Bước sang năm 2026, các mục tiêu giảm nghèo được đặt ra theo chuẩn nghèo đa chiều mới, hướng tới nâng cao đời sống và bảo đảm an sinh xã hội.
Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều biến động, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực thúc đẩy các động lực tăng trưởng, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp. Những kết quả đạt được trong 10 tháng đầu năm 2025, cùng với định hướng xúc tiến đầu tư cho năm 2026, cho thấy quyết tâm đưa Phú Thọ trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Algeria đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư Algeria đàm phán với các doanh nghiệp Việt Nam để tìm các hội hợp tác cụ thể để Algeria có thể xuất khẩu nhiều hơn nữa sản phẩm vào thị trường Việt Nam và ngược lại, đặc biệt trong lĩnh vực về công nghệ, nông nghiệp, chuyển đổi số, năng lượng, thúc đẩy du lịch...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: