11:49 20/12/2023

Sắp diễn ra Lễ Công bố và Vinh danh Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023

Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy

Vào lúc 14h30 ngày 21/12/2023 tại Hà Nội, lễ Công bố và Vinh danh Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023 sẽ diễn ra trên nền các tảng điện tử VnEconomy và Fanpage VnEconomy...

Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên do ấn phẩm Tư vấn Tiêu Dùng (nay là chuyên mục Tiêu Dùng) thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay. Chương trình được tổ chức nhằm công bố và vinh danh những sản phẩm, dịch vụ do cộng đồng người tiêu dùng, độc giả, chuyên gia, phóng viên và ban biên tập các ấn phẩm thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam, khảo sát, tín nhiệm và bình chọn.

Năm 2023, chương trình đạt dấu mốc kỷ niệm một hành trình 17 năm đồng hành cùng thị trường tiêu dùng Việt Nam, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại các sản phẩm tiêu dùng và trở thành kênh thông tin tin cậy và yêu quý của hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Năm nay, trước tác động của giá điện, giá xăng tăng, kéo theo nguyên liệu đầu vào, các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng tăng cao, nhiều doanh nghiệp bán lẻ năm nay đã phải đối mặt với bài toán chi phí và bình ổn giá trong kinh doanh để giữ chân khách hàng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Khảo sát “Thói quen tiêu dùng 2023” của PwC cho thấy, người tiêu dùng đang có xu hướng cắt giảm chi tiêu, kết hợp mua sắm trực tiếp và trực tuyến và ưu tiên sử dụng sản phẩm từ các nhà cung cấp có uy tín.

Cụ thể, 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%) và 64% người tiêu dùng dự kiến sẽ mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh trong ngành bán lẻ đang diễn ra mạnh mẽ, buộc các doanh nghiệp sẽ phải tối ưu hóa cả chất lượng sản phẩm – dịch vụ lẫn trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Tích hợp công nghệ mới, số hóa và xanh hóa giờ đây là xu hướng bắt buộc, chứ không còn là sự lựa chọn.

Trong bối cảnh đó, Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2023 đã chọn chủ đề “Thiết yếu thiết thực – Tiên phong đột phá”, để ghi nhận và tôn vinh những sáng kiến, sáng tạo ấn tượng và thành công của doanh nghiệp trong quá trình thích nghi với làn sóng tiêu dùng mới. Tại buổi lễ này, chúng ta cũng được biết đến những sản phẩm – dịch vụ mang lại giá trị, lợi ích thiết thực cho cuộc sống hàng ngày và cả những sản phẩm – dịch vụ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhờ đi đầu trong áp dụng công nghệ mới, tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hay và mạnh dạn chuyển đổi số để xanh hóa.

Để đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua, VnEconomy đã kết hợp với Công ty TNHH Cốc Cốc tiến hành khảo sát ý kiến người tiêu dùng về xu hướng mua sắm cũng như sử dụng dịch vụ trong 6 ngành hàng: từ Chăm sóc sức khỏe, Nội thất - gia dụng tới Tài chính và Công nghệ... Từ đó, đi đến một cái nhìn tổng quan về Xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam. Báo cáo “Xu hướng tiêu dùng hiện đại, thấu hiểu để chinh phục thị trường” sẽ được công bố trong buổi lễ nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn, cung cấp các giải pháp phù hợp và tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng trong thời kỳ khó khăn này.

Đồng thời, đại diện cho các doanh nghiệp đã tiên phong, chủ động lựa chọn áp dụng công nghệ để tự tin trên lộ trình vươn lên thành doanh nghiệp thích ứng tương lai, Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông – một doanh nghiệp sản xuất với tuổi đời 60 năm ở Việt Nam, sẽ có phần chia sẻ trực quan, sinh động mang tên “Du hành cùng ánh sáng”. Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty trong vai trò “hướng dẫn viên” sẽ giúp các khách mời tham dự có một chuyến đi trải nghiệm tuy ngắn nhưng đủ để có cái nhìn tổng quan về hệ sinh thái của ngành thiết bị chiếu sáng và nhà thông minh.

Để quá trình kết nối doanh nghiệp  với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng hiệu quả hơn, năm nay, chương trình Tin Dùng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại chính Trung tâm Business Media Center của tòa soạn Tạp chí kinh tế Việt Nam. Chương trình cũng đánh dấu những bước thay đổi lớn cả về chất và về lượng, với một chuỗi các hoạt động như các tọa đàm chuyên đề, các chương trình khảo sát, các hoạt động trưng bày… cùng diễn ra với Lễ Công bố & Vinh danh Top 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam, biến sự kiện này trở thành một ngày hội tiêu dùng thực sự.

Bên cạnh đó, ngoài gian hàng trưng bày thực tiếp, đây cũng sẽ là lần đầu tiên toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh được xuất hiện trên một không gian Triển lãm ảo, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm, tham quan và tương tác với từng nhãn hàng thông qua nền tảng trực tuyến, theo đúng xu hướng số hóa và xanh hóa của ngành bán lẻ.

Lễ Công bố và Vinh danh Top 50 các sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023 với chủ đề: “Thiết yếu thiết thực – Tiên phong đột phá” sẽ được livestream trên nền tảng VnEconomy.vn, FanPage VnEconomy vào lúc 14h30 ngày 21/12/2023.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi!