
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Phương Thảo
21/05/2021, 19:24
Cả một năm chăm sóc kỹ càng, giờ là lúc những lô vải thiều đạt tiêu chuẩn tốt nhất đang vào chính vụ thu hoạch để bán ra thị trường...
"Ngay sau Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 ngày 18/5 vừa qua, đã có hơn 50 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân liên hệ về huyện để đặt mua vải", . Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Hà vui mừng thông tin như vậy.
Theo đó, các phòng chuyên môn của huyện đã giới thiệu các đơn vị, cá nhân đặt mua vải trực tiếp với các chủ vườn. Tính đến ngày 20/5, huyện Thanh Hà đã thu hoạch và bán được hơn 150 tấn vải sớm. Đến thời điểm này, việc tiêu thụ vải Thanh Hà diễn ra thuận lợi, đơn đặt hàng đều, giá ổn định. Người dân thu hoạch đến đâu, bán hết đến đó.
Trong đó, Công ty TNHH một thành viên Rau củ quả an toàn Thanh Hà đã thu mua hơn 10 tấn vải thiều Thanh Hà tiêu thụ ở chuỗi cửa hàng nông sản sạch và các siêu thị BigC, Metro ở miền Bắc (mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1 tấn vải). Dự kiến sang tuần, khi vải chín rộ hơn, doanh nghiệp này sẽ thu mua khoảng 2 tấn/ngày.
Trước đó, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức xuất hiện trên “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại” trên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn, ngay sau khi lên sàn, trong vòng nửa ngày đầu tiên vải Thanh Hà đã bán hết.
Đây là năm đầu tiên vải Thanh Hà được một số doanh nghiệp đưa lên sàn thương mại điện tử như: Alibaba.com, Voso.vn, Lazada.vn, Sendo. Huyện Thanh Hà đang phối hợp tích cực với các sở, ngành và doanh nghiệp để hỗ trợ người dân sử dụng hiệu quả tem truy xuất nguồn gốc, cung cấp đầy đủ thông tin cho quả vải trước khi bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hình thức bán hàng này mở ra thị trường mới cho quả vải Thanh Hà. Người tiêu dùng mọi miền đất nước, quốc tế sẽ biết đến vải Thanh Hà một cách đầy đủ nhất và có thể đặt mua tại nhà.
Với hơn 3.300 ha vải được trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, vải Thanh Hà được biết đến là trái cây đặc sản sạch, một món quà quý, chất lượng cao có thể ăn, làm quà biếu, tặng. Ở đây đã có 35 vùng vải được cấp mã vùng trồng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế. Thực tế nhiều năm nay, vải Thanh Hà đã tiêu thụ thuận lợi tại các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore.
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
Tọa lạc bên bờ Hồ Tây, Sheraton Hanoi Hotel, khách sạn 5 sao biểu tượng của Thủ đô, tự hào ghi dấu thêm một cột mốc rực rỡ trong hành trình hơn hai thập kỷ phục vụ và cống hiến.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào những tháng cuối năm 2025 với nhiều biến động. Dù sức mua vẫn tăng mạnh, áp lực từ chi phí đầu vào, biến động thời tiết và tỷ giá khiến không ít doanh nghiệp phải điều chỉnh giá bán. Trong bối cảnh đó, nhiều đơn vị bán lẻ – đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, nông sản – đang nỗ lực giữ giá, đảm bảo nguồn cung ổn định để hỗ trợ người tiêu dùng.
Ngày 13/11, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, chia sẻ, trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị và thành phố Huế để góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng Top đầu bảng xếp hạng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: