
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Minh Trí
12/11/2015, 12:06
SCG tiếp tục tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sáng tạo
SCG tiếp tục tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nhằm tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Mỗi năm, SCG - tập đoàn đến từ Thái Lan chi hơn 1 tỷ Baht cho việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển bền vững.
Theo báo cáo hoạt động kinh doanh quý 3 năm 2015, tổng ngân sách cho nghiên cứu và phát triển trong năm 2015 là 3.130,435 tỷ đồng (142,333 triệu USD). Trong giai đoạn 2016 - 2017, ngân sách này sẽ tăng lên 4.369,565 tỷ đồng (198,673 triệu USD) và 5.413,043 tỷ đồng (246,118 triệu USD). Cũng trong năm 2015, SCG tập trung phát triển các sản phẩm sáng tạo theo định hướng phục vụ nhu cầu của người cao tuổi.
Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan SCG nỗ lực trở thành doanh nghiệp kinh doanh bền vững hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong việc sản xuất các sản phẩm cải tiến.
Ngày 29/10 vừa qua, SCG trình làng gói giải pháp SCG Elder Care Solution giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sự an toàn cho người cao tuổi. Đây là một trong những giải pháp được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm sáng tạo SCG (SCG Innovative Exposition 2015).
Chương trình triển lãm kéo dài một tháng này tại Thái Lan hiện đang ra mắt một loạt các sản phẩm và dịch vụ mới nhất nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng mở rộng của nhóm khách hàng gia đình trong tương lai.
Sáng tạo cho cuộc sống từ SCG xi măng - vật liệu xây dựng bao gồm những cải tiến nhằm đáp ứng xu hướng thay đổi nhanh chóng của khách hàng ngày nay, với điểm nhấn là BST xu hướng Sống 2016/2017, công nghệ in 3D, thiết kế nhà tương lai The Nest.
Vật liệu y tế sáng tạo từ SCG hóa chất bao gồm cải tiến thanh nẹp nhựa polymer Poly-Cast được thiết kế để điều chỉnh theo cơ thể bệnh nhân; Dụng cụ mổ ống cổ tay, Minisure Kit dùng cho các ca mổ hội chứng ống cổ tay nhằm hỗ trợ và rút ngắn thời gian phẫu thuật; bộ đồ ăn cho người cao tuổi được thiết kế sinh trắc phù hợp với các đặc điểm tâm sinh lý của người già.
Các sáng tạo bao bì từ SCG bao bì bao gồm các sản phẩm bao bì an toàn và dễ sử dụng hơn như bao bì thực phẩm dùng cho lò vi ba, tấm phim chống bốc hơi, bao bì tự thông hơi hoặc sản phẩm Eazysteam.
“SCG sẽ tiếp tục xây dựng một mạng lưới phát triển sản phẩm và dịch vụ với các tổ chức tại khu vực Đông Nam Á, từ đó cho phép tập đoàn cung cấp những sản phẩm và giải pháp thực sự đáp ứng các phong cách sống khác nhau của người khách hàng. Một trong số các sáng tạo đó chính là giải pháp dành cho nhóm người cao tuổi nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, mang đến sự thoải mái và bình an cho họ”, theo ông Kan Trakulhoon - CEO của tập đoàn.
(Nguồn: SCG)
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: