Công nghệ và xu hướng tái định hình ngành dịch vụ công nghệ thông tin

Công nghệ và xu hướng tái định hình ngành dịch vụ công nghệ thông tin

Các dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) là bánh răng vô hình điều khiển bộ máy của các tổ chức hiện đại. Từ tư vấn đến phát triển phần mềm, từ tích hợp hệ thống đến triển khai phần cứng, từ đào tạo đến giáo dục và từ dịch vụ lưu trữ đến dịch vụ thuê ngoài, dịch vụ CNTT giúp hoạt động kinh doanh vận hành mượt mà hơn, nhanh và hiệu quả hơn. Dịch vụ CNTT là yếu tố quan trọng hỗ trợ hoạt động kinh doanh vươn tới thành công.

Hướng đi mới của ví điện tử sau cuộc đua “đốt tiền”

Hướng đi mới của ví điện tử sau cuộc đua “đốt tiền”

Ưu thế thị phần dần nghiêng về QR Code và sự rút lui gần đây của ví điện tử Moca sau 7 năm hoạt động đã cho thấy mức độ cạnh tranh trên thị trường thanh toán kỹ thuật số Việt Nam đang ngày càng khốc liệt. Cuộc đua “đốt tiền” thu hút người dùng sẽ đi đến hồi kết, các ví điện tử buộc phải chuẩn bị những hướng đi mới nhằm giữ vững chỗ đứng trên thị trường...

Phát triển nền kinh tế bạc: 10 gợi mở cho Việt Nam

Phát triển nền kinh tế bạc: 10 gợi mở cho Việt Nam

Sự già hóa dân số và nhu cầu đặc thù của người cao tuổi là cơ sở nền tảng của nền kinh tế bạc, thúc đẩy hình thành trụ cột mới phát triển kinh tế chất lượng cao nhằm duy trì, giảm bớt gánh nặng kinh tế dành cho người cao tuổi, thúc đẩy sự hài hòa và ổn định xã hội...

Hóa giải thế “kẹt” cho cao tốc miền Tây

Hóa giải thế “kẹt” cho cao tốc miền Tây

Nhiều chuyên gia cho rằng trong bối cảnh một số dự án cao tốc đang “mắc kẹt” vì thiếu cát và phương án dùng cát biển chưa khả thi, có thể ảnh hưởng đến đất “bờ xôi, ruộng mật” khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, giải pháp tiên tiến xây cầu cạn sử dụng dầm U-HPC và dầm U-UHPC thay thế dầm Super-T truyền thống cần sớm cân nhắc để triển khai...

Linh hoạt trong xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Linh hoạt trong xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Trung Quốc có nhu cầu tiêu thụ cao và là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, việc xuất khẩu hàng nông sản vào thị trường này cũng đối mặt với không ít thách thức, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt thông tin kịp thời, thích ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường...

Dùng công nghệ chấm điểm tín dụng để gia tăng tiếp cận vốn vay

Dùng công nghệ chấm điểm tín dụng để gia tăng tiếp cận vốn vay

Chuyên gia cho rằng kênh chấm điểm tín dụng của Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) chưa phản ánh toàn bộ điểm tiếp cận tín dụng của từng cá nhân. Dẫn đến nhiều người không vay được kênh chính thống, buộc phải tìm đến tín dụng “đen”.

Gian nan quản lý thị trường vàng

Gian nan quản lý thị trường vàng

Nửa đêm, điểm giao dịch vàng miếng SJC ở 27B Phan Đình Phùng, Hà Nội, vẫn ồn ào mua bán. Những tưởng khi giá bán của 5 đơn vị bình ổn được kéo gần giá thế giới thì người dân “bớt yêu vàng” nhưng thực tế lại khác. Chợ vàng “trao tay thứ cấp” ở ngay các điểm bán vàng của 4 ngân hàng, SJC và trên các nền tảng xã hội vẫn nhộn nhịp. Câu hỏi đặt ra: Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng đến bao giờ?...

Mối lo về khối nợ công khổng lồ của Mỹ

Mối lo về khối nợ công khổng lồ của Mỹ

Sự gia tăng không ngừng của khối nợ vốn dĩ đã khổng lồ của Mỹ khiến giới chuyên gia lên tiếng cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung...

Du lịch giúp “chữa lành” môi trường

Du lịch giúp “chữa lành” môi trường

Bền vững là hướng phát triển từ nhiều năm qua của ngành du lịch thế giới. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ, ngành này đã bắt đầu nghĩ đến một hình thái tiến hóa hơn, bền vững hơn, đó là “du lịch tái tạo” (Regenerative Tourism)…

Mới nhất trên VnEconomy



Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

VNE TV
Play
[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

Play
[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

Play
[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

Play
Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy