
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Phương Hoa
26/11/2020, 09:41
Ngày 25/11/2020, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020
Ngày 25/11/2020, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020.
Đã có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm xuất sắc được vinh danh theo những tiêu chí sàng lọc khắt khe từ Ban Tổ chức trong hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Năm 2020 Tập đoàn Hoa Sen tự hào đạt Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen. Đây là lần thứ 5 liên tiếp thương hiệu Hoa Sen được vinh danh trong Chương trình uy tín này.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là: Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo và Năng lực tiên phong.
Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Việc tham gia Chương trình là một quá trình để các doanh nghiệp nói chung cũng như Tập đoàn Hoa Sen nói riêng đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu nhằm gia tăng uy tín thương hiệu Hoa Sen trên thị trường trong nước và quốc tế.
Những năm qua, Tập đoàn Hoa sen đã chọn cho mình con đường xây dựng thương hiệu dựa trên triết lý kinh doanh cốt lõi: "Trung thực - Cộng đồng - Phát triển", khẳng định giá trị thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Với Tập đoàn Hoa Sen, chất lượng sản phẩm cũng chính là uy tín, là sự sống còn của thương hiệu. Thông qua việc thực hiện nghiêm ngặt 4 cam kết vàng trong bán hàng: "Đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành", Tập đoàn Hoa Sen đã mang đến người tiêu dùng những sản phẩm "đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, dịch vụ hậu mãi tốt".
Chính chiến lược thương hiệu khác biệt đã tạo nên một thương hiệu Hoa Sen dẫn đầu so với các thương hiệu trong và ngoài nước. Niên độ tài chính 2019 - 2020, Tập đoàn Hoa Sen đã gặt hái được nhiều thắng lợi lớn, Hoa Sen chính thức quay trở lại câu lạc bộ các doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế nghìn tỷ trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội nói chung và thị trường tôn - thép nói riêng phải đối mặt với một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức.
Trong niên độ vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, giải thưởng do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen; Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020; Vị trí thứ 18 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020; Nhiều năm liền Hoa Sen được vinh doanh trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam,…
Và việc lần thứ 5 liên tiếp Hoa Sen được vinh danh Chương trình Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen và Ống thép Hoa Sen là minh chứng rõ ràng nhất cho quá trình xây dựng thành công thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen, đồng thời tạo được vị thế và uy tín của Hoa Sen - thương hiệu dẫn đầu trên thương trường.
Không ngừng vươn lên lớn mạnh và phát triển, Tập đoàn Hoa Sen kiên trì khẳng định cam kết của một thương hiệu luôn tạo ra các giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng và xã hội, hướng tới mục tiêu trở thành Nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An năm 2025 đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được xem như “phiên chợ lớn” của xứ Nghệ, nơi hội tụ nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP và những công nghệ nông nghiệp xanh hướng tới phát triển bền vững...
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy móc thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2025) và Furnitec 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), từ ngày 19 đến 22/11/2025.
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Trong 10 tháng năm 2025, nhiều chỉ tiêu về kinh tế của Đồng Nai đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh sau khi hợp nhất đơn vị hành chính, phù hợp định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn phát triển bền vững...
Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 100 tỷ USD vào năm 2030. Để hiện thực hóa, sự liên kết giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước trở thành yếu tố then chốt, giúp nâng cao năng lực sản xuất và giá trị cạnh tranh, phát triển xanh và xây dựng chuỗi giá trị nông sản bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: