11:12 06/05/2021

Thái Bình: Thêm 5 ca dương tính liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Hiện, ngành y tế đã phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, truy vết, cách ly các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời thực hiện các biện phòng, chống dịch cần thiết...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin từ Sở Y tế Thái Bình cho biết, địa phương này vừa ghi nhận 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, đều liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cụ thể, có 1 trường hợp bệnh nhân nữ trú tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư. Ba trường hợp ghi nhận tại huyện Thái Thụy và 1 trường hợp ở xã Bình Minh, huyện Kiến Xương.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình, những trường hợp dương tính trên chủ yếu là do người dân tự đến khai báo và được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện, ngành Y tế đã phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, truy vết, cách ly các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời thực hiện các biện phòng, chống dịch cần thiết. Việc rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương nhằm kiểm soát tốt nguồn lây.

Từ 17 giờ ngày 5/5, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí, các cơ sở làm đẹp, quán karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng trên địa phận tỉnh Thái Bình.

Tỉnh cũng tạm dừng tổ chức các đại hội thể dục thể thao, các giải thể thao, hoạt động bể bơi, tắm biển, tạm dừng hoạt động ở phòng tập gym, aerobic, yoga... tạm đóng cửa các điểm du lịch, dừng các tour du lịch đưa khách từ tỉnh ngoài, nước ngoài về Thái Bình; tạm dừng đón khách ở các di tích, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo.