16:19 03/11/2022

Thị trường chiếu sáng LED Việt Nam sẽ đạt 1,056 tỷ USD vào 2026

Phạm Vinh

Thị trường chiếu sáng thông minh toàn cầu dự kiến đạt 46,9 tỷ USD; trong đó, thị trường chiếu sáng LED Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt giá trị 1,056 tỷ USD vào năm 2026…

Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam.
Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam.

Theo nghiên cứu của Grand View Research Inc., vào năm 2028, thị trường chiếu sáng thông minh toàn cầu dự kiến sẽ đạt 46,9 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 20,4% từ năm 2021 đến năm 2028.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, dự báo của Research and Markets cho rằng thị trường chiếu sáng LED trong nước được kỳ vọng sẽ đạt giá trị 1,056 tỷ USD vào năm 2026.

Tại buổi tọa đàm “Công nghệ chiếu sáng kết nối hướng đến phát triển bền vững” do Signify Việt Nam tổ chức chiều 2/11, ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam cho biết: Sự tăng trưởng của thị trường chiếu sáng LED là do xu hướng gia tăng của các thành phố thông minh, ngôi nhà thông minh, hệ thống chiếu sáng đường phố thông minh và nhu cầu về hệ thống chiếu sáng trang trí, tiết kiệm năng lượng.

 
“Signify sẽ tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và cung cấp những trải nghiệm chiếu sáng mới với chất lượng tốt, sử dụng năng lượng tái tạo và các vật liệu thân thiện môi trường để đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.”
Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam.

Hiện nay, đèn thông minh có thể được làm mờ theo nhiều tông màu khác nhau khi cần thiết, có thể được sắp xếp để bật/tắt, theo dõi mức sử dụng năng lượng của đèn chiếu sáng và kết nối qua Wi-Fi, Bluetooth, SmartThings, Z-Wave hoặc ZigBee. Mặc dù đèn thông minh đắt hơn đèn thông thường nhưng ưu điểm của chúng lại vượt trội so với chi phí lắp đặt tổng thể.

Trong lĩnh vực chiếu sáng cho nông nghiệp, Signify cùng với công ty nghiên cứu và sản xuất tôm giống chất lượng cao ShrimpVet với tác động của ánh sáng nhân tạo đối với sự phát triển của tôm nuôi, và ra mắt giải pháp chiếu sáng LED năng động và thiết bị điều chỉnh độ sáng trong nuôi trồng thủy sản Philips LED Aqua-lighting tại thị trường Việt Nam.

Trong lĩnh vực chiếu sáng dân dụng, ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm đèn EyeComfort vì đôi mắt khỏe và đèn cho nhà thông minh WiZ, Philips Hue, Signify ra mắt thương hiệu chiếu sáng mới EcoLink tại Việt Nam và công bố hợp tác chiến lược với Công ty CMC để phân phối các sản phẩm chiếu sáng Ecolink và công tắc, ổ cắm cao cấp Philips.

Trong lĩnh vực chiếu sáng chuyên dụng, ngay sau đại dịch COVID-19, Signify đã nhanh chóng khởi động hàng loạt dự án chiếu sáng đô thị và mỹ thuật kiến trúc quy mô lớn, sử dụng đèn LED và nền tảng kết nối thông minh Interact như dự án chiếu sáng mỹ thuật cầu Bến Tre, Novotel Đà Nẵng, Sân bay Vân Đồn,…

Về chiến lược phát triển bền vững, CEO Signify Việt Nam, khẳng định: Đây là trọng tâm trong mọi hoạt động của Signify. Từ tháng 9/2020, Signify trở thành tập đoàn trung hòa carbon trong mọi hoạt động vận hành và đã chuyển sang sử dụng 100% điện năng tái tạo. Trong quý 3/2022, doanh thu từ các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ chiếu sáng tuần hoàn chiếm 30%; doanh thu từ nhóm sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống chiếm 28%;

“Signify sẽ tiếp tục nghiên cứu, thiết kế và cung cấp những trải nghiệm chiếu sáng mới với chất lượng tốt, sử dụng năng lượng tái tạo và các vật liệu thân thiện môi trường để đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam”, ông Phùng Hoài Dương cho biết.

Được biết trong năm 2022, Signify Việt Nam vừa được Enterprise Asia trao giải thưởng Thương hiệu Truyền cảm hứng của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) và Giải thưởng “Danh hiệu Rồng Vàng” - hạng mục Phát triển Bền vững - do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng; Giải pháp chiếu sáng thông minh của công ty cũng đã được vinh danh “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industry 4.0 Award”.