Thu hút người tài: Lương chỉ là yếu tố thứ tư

Nam Anh

13/04/2011, 11:09

Khuynh hướng lựa chọn doanh nghiệp để "đầu quân" của người lao động ít nhiều đã thay đổi

Lương, thưởng hay chế độ ưu đãi tuy rất quan trọng nhưng không hẳn là tất cả.
Lương, thưởng hay chế độ ưu đãi tuy rất quan trọng nhưng không hẳn là tất cả.

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên 4.800 nhân sự cao cấp làm việc tại các công ty trong nước và các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2011 của Navigos Search (nhà cung cấp các giải pháp tuyển dụng nhân sự cao cấp) cho thấy nhiều thông tin thú vị.

Theo kết quả này, có 4 yếu tố quan trọng nhất tạo nên thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn người lao động, trong đó, chế độ lương thưởng chỉ là yếu tố quan trọng thứ tư.

Cụ thể, có đến 76% trong số những người tham gia, cho rằng đội ngũ lãnh đạo tốt là yếu tố quan trọng nhất để thu hút nhân tài của một thương hiệu tuyển dụng, 75,2% trong số những người tham gia khảo sát trả lời rằng một thương hiệu tuyển dụng được yêu thích cần có môi trường làm việc tốt về thể chất lẫn tinh thần, các chương trình hỗ trợ đào tạo, phát triển nhân viên đứng vị trí quan trọng thứ ba với 71,8%, và có 66,4% số người tham gia trả lời khảo sát cho rằng lương, thưởng cao là yếu tố quan trọng.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Điều hành của Navigos Search cho rằng, hiện rất nhiều công ty thu hút nhân tài bằng các bằng chế độ lương thưởng, cũng có nhiều nhân viên chuyển việc vì thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, kết quả khảo sát thêm một lần nữa khẳng định rằng lương, thưởng hay chế độ ưu đãi tuy rất quan trọng nhưng không hẳn là tất cả. Đội ngũ lãnh đạo tốt không chỉ là nhân tố quan trọng quyết định cho sự thành bại của doanh nghiệp, mà họ còn là nhân tố góp phần giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài về phía mình.

Cuộc khảo sát nói trên của Navigos Search cũng cho thấy, nếu trước đây người lao động tại Việt Nam có khuynh hướng lựa chọn những công ty đa quốc gia để đầu quân thì giờ đây điều đó không còn là yếu tố tiên quyết hấp dẫn người lao động. Chỉ có khoảng 14.3% người tham gia cuộc khảo sát lựa chọn “công ty đa quốc gia” như là một trong các yếu tố quan trọng mà một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn cần có.

“Điều này có thể giải thích bởi sự tăng trưởng ổn định của các công ty trong nước ngay cả khi nền kinh tế có những bất ổn. Các doanh nghiệp trong nước cũng đã đưa ra rất nhiều triển vọng nghề nghiệp cho nhân viên và đã chú ý nhiều hơn đến việc xây dựng danh tiếng và thương hiệu tuyển dụng”, một đại diện của Navigos nói.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy