Thưởng thức hương vị Malaysia trong lòng TP.HCM

Mộc Minh

29/11/2024, 10:42

Theo ông Dato' Tan Yang Thai, Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội, bằng cách chia sẻ những mặt hàng đa dạng và sáng tạo của mình, Malaysia không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn tăng cường quan hệ kinh tế song phương với Việt Nam…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuần lễ “Hương vị ẩm thực Malaysia” nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Việt văn hoá ẩm thực giàu truyền thống, đa sắc màu của Malaysia. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Việt văn hoá ẩm thực giàu truyền thống đa sắc màu của Malaysia, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thực phẩm và đồ uống nhập khẩu từ quốc gia Đông Nam Á này.

Tham dự chương trình được tổ chức vào ngày 28/11/2024 tại MM Mega Market Việt Nam, ông Firdauz Othman, Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP.HCM, đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm ẩm thực chất lượng cao đến từ Malaysia, như: tôm hùm viên, tàu hủ cá, cá trích sốt cà, đậu sốt cà, trà sữa, chocolate, nước ngọt… đến người tiêu dùng Việt.

Lễ hội này còn là cơ hội tốt cho khách hàng mua sắm những sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia với mức giảm giá lên đến 27%. Sự kiện nằm trong chuỗi hương vị các quốc gia thường niên quan trọng của MM Mega Market với mong muốn kết nối người tiêu dùng Việt với văn hoá ẩm thực độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới. Qua đó, người Việt có thêm nhiều sự lựa chọn về hàng hóa, nguồn thực phẩm tốt cho sức khoẻ và giàu dinh dưỡng.

Cơ hội tốt cho khách hàng mua sắm những sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia với mức giảm giá lên đến 27%. Ảnh: PA.
Cơ hội tốt cho khách hàng mua sắm những sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia với mức giảm giá lên đến 27%. Ảnh: PA.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Firdauz Othman bày tỏ sự kì vọng sự kiện không chỉ quảng bá sản phẩm của Malaysia mà còn thúc đẩy giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau và tinh thần hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia. Từ các mặt hàng bánh nướng và đồ uống giải khát đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bổ dưỡng, hàng nông sản được canh tác theo phương châm bền vững, mỗi sản phẩm đều kể một câu chuyện về di sản phong phú, sự tận tâm với chất lượng và khát vọng vươn ra toàn cầu của Malaysia. 

“Qua những sản phẩm tốt nhất, chúng tôi mong muốn làm đa dạng thêm cho thị trường Việt Nam và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho các khách hàng của chúng ta”, ông Firdauz Othman nói.

Chế biến món ăn Malaysia. Ảnh: PA.
Chế biến món ăn Malaysia. Ảnh: PA.

Phía siêu thị còn tổ chức buổi hội thảo khách hàng chuyên nghiệp, nhằm giới thiệu đến khối nhà hàng, khách sạn, căn tin bộ giải pháp nguyên liệu và gia vị chế biến ẩm thực Malaysia.

Theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, so với các quốc gia láng giềng, ẩm thực Malaysia vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Vì thế, trong lần đầu tiên hợp tác với lãnh sự quán và phòng thương mại, hệ thống siêu thị mong muốn quảng bá thực phẩm và đồ uống nhập khẩu chất lượng mang giá trị truyền thống lâu đời của Malaysia cho người tiêu dùng Việt. 

Đọc thêm

Các mạng xã hội kiếm được bao nhiêu tiền từ người dùng?

Các mạng xã hội kiếm được bao nhiêu tiền từ người dùng?

10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc nửa đầu năm 2025

10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc nửa đầu năm 2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Ấn phẩm

Vietnam Economic Times 406
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 21
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 20
image

Đón đọc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam

số 22-2025

Thứ 2, 02/06/2025

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: