
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Hoài Niệm
31/07/2024, 10:40
Sự kiện quy tụ 900 doanh nghiệp với 1.200 gian hàng đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, đối tác, doanh nghiệp...
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 - Vietfood & Beverage-Propack Vietnam 2024, sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 08 – 10/8/2024.
Sự kiện quy tụ 900 doanh nghiệp với 1.200 gian hàng đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, đối tác, doanh nghiệp.
Theo ban tổ chức, trong quá trình sản xuất kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tham gia vào vòng tròn hợp tác với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu cùng ngành, các đơn vị bổ trợ, vòng tròn càng lớn thì sự thịnh vượng càng gia tăng. Điều này phù hợp hơn cả trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, bởi đặc thù ngành có sự liên đới của nhiều khâu, tạo nên một chuỗi hoạt động khép kín.
Trên cơ sở đó, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 đặt trọng tâm mang đến một môi trường để các doanh nghiệp gặp gỡ, hướng tới giá trị thực chất, hiệu quả thực chất. Chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (business matching) được xây dựng bài bản, trở thành điểm hẹn cho những cái bắt tay hợp tác.
Triển lãm nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng – đây là quyền lợi mang tính tiên quyết, tác động lớn đến việc tìm kiếm đầu ra sản phẩm, góp phần tăng trưởng doanh thu; kết nối trực tiếp tận gốc nhà sản xuất – rút ngắn quá trình tìm hiểu, tiết kiệm thời gian cho đơn vị sản xuất và phân phối; hỗ trợ phiên dịch với khung giờ linh hoạt giúp tăng cường giao lưu, học hỏi với các doanh nghiệp quốc tế, thúc đẩy xúc tiến đầu tư.
Các thương hiệu và nhãn hàng tham gia triển lãm mang tới những sản phẩm chất lượng, quen thuộc với người tiêu dùng suốt nhiều năm, như: Masan Consumer, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Yilin, Golden farm, Lương Quới, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea...
Các khu gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc. Bên cạnh đó, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia.
Điểm nhấn của triển lãm là chuỗi hội thảo về sản xuất xanh. Hội thảo “Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm”, nhằm giúp doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao tư vấn giải pháp thiết thực để ngành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net Zero vì một bầu khí quyển không carbon.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: