
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy
21/12/2023, 14:24
Lễ Công bố và Vinh danh Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023 diễn ra vào 14h30 ngày 21/12. Đây là là sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay…
Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2023 là: “Thiết yếu thiết thực – Tiên phong đột phá”. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ giúp ích trực tiếp cho cuộc sống hàng ngày, sáng tạo, đổi mới để tăng tốc phục hồi hậu đại dịch, tích hợp công nghệ mới đế số hóa và xanh hóa, mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao.
Sau thời gian dài khảo sát, Hội đồng bình chọn bao gồm Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam, các chuyên gia kinh tế ngành, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, chuyên gia nghiên cứu thị trường và đại diện Ban tổ chức, Hội đồng tư vấn đã lựa chọn ra những sản phẩm, dịch vụ đạt TOP 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023.
Ngoài top các Sản phẩm ấn tượng năm 2023, các Sản phẩm - Dịch vụ bình chọn được chia theo 5 nhóm ngành chính:
- Chăm sóc sức khỏe – Dịch vụ nghỉ dưỡng
- Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm, Chứng khoán
- Nông sản, Thực phẩm, Đồ uống
- Vật liệu xây dựng, Nội - ngoại thất, Đồ gia dụng
- Sản phẩm, dịch vụ công nghệ
Cũng chính từ kết quả bình chọn TOP 50 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023, chúng ta càng có thể khẳng định, thích ứng kịp thời và tìm kiếm hướng đi phù hợp với nhu cầu thị trường luôn là bí quyết giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt vài năm trở lại đây, lĩnh vực bán lẻ đã trải qua sự biến đổi liên tục bởi sự thay đổi về hành vi mua bán của người tiêu dùng trước tác động của đại dịch. Điều này cũng đòi hỏi doanh nghiệp bán lẻ phải chuyển đổi phương thức bán hàng, vận hành, quản lý từ phương thức truyền thống sang phương thức trực tuyến với sự hỗ trợ của công nghệ.
Nhân dịp này, chương trình cũng công bố Báo cáo “Xu hướng tiêu dùng hiện đại, thấu hiểu để chinh phục thị trường” do VnEconomy kết hợp với Công ty TNHH Cốc Cốc thực hiện. Đây là chương trình khảo sát ý kiến người tiêu dùng về xu hướng mua sắm cũng như sử dụng dịch vụ trong 6 ngành hàng: từ Chăm sóc sức khỏe, Nội thất - gia dụng tới Tài chính và Công nghệ... Từ đó, đi đến một cái nhìn tổng quan về Xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam.
Ông Tejjas Parmar, Tổng Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, Tập đoàn Suzlon (Ấn Độ), khẳng định Việt Nam là thị trường tiềm năng cho năng lượng tái tạo. Với hơn 30 năm kinh nghiệm toàn cầu, Suzlon mong muốn hợp tác cùng các đối tác Việt Nam phát triển dự án điện gió, góp phần thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng xanh của quốc gia...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: