
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Nguyễn Thị Thu
12/04/2013, 18:27
TVC online là hình thức quảng cáo xuất hiện trước khi nội dung video trên website được chiếu
TVC online là hình thức quảng cáo xuất hiện trước khi nội dung video trên website được chiếu. Đây là hình thức quảng cáo được dự đoán là người soán ngôi của quảng cáo truyền hình (TVC) trong tương lai vì TVC online là sự kết hợp giữa các điểm mạnh của TVC với lợi ích từ quảng cáo Internet.
Mang đặc tính của TVC, vì vậy TVC online tạo ấn tượng cho độc giả hơn các phương tiện quảng cáo khác bởi sự kết hợp giữa câu chữ, hình ảnh, âm thanh và chuyển động trong quảng cáo. Sự kết hợp này có tác động cùng lúc lên nhiều giác quan, khiến cho độc giả ghi nhớ và gợi nhớ quảng cáo cũng như thương hiệu tốt hơn.
Tuy nhiên, nâng cao hơn là sự chủ động tiếp cận, chủ động tương tác của TVC online với độc giả. Sự chủ động này giúp cho việc gợi nhớ thương hiệu (brand recall) của TVC online cao hơn TVC là 22%, gợi nhớ thông điệp (message recall) là 18% và ưu ái thương hiệu (likability) là 12% (theo Nielsen và Internet Advertising Bureau (IAB) 2012).
Vẫn có thể hướng tới một lượng độc giả lớn như TVC, nhưng với công nghệ trực tuyến hiện đại nhà quảng cáo có quyền lựa chọn đối tượng độc giả mục tiêu xem quảng cáo sao cho hiệu quả quảng cáo là cao nhất.
Theo Admicro - một trong những công ty đi đầu về kinh doanh TVC online, quảng cáo của khách hàng bên họ luôn được gắn ít nhất một trong năm tags: phụ nữ, đàn ông, giới trẻ, A-class và tổng hợp, sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của sản phẩm cũng như nội dung của video. Kênh quảng cáo cũng được chọn lựa dựa trên các tags đã gắn.
Với TVC, thông số đo hiệu quả còn hạn chế và mang tính tương đối thì với TVC online là sự chính xác và sự nhìn nhận hiệu quả mang tính chiều sâu. Cũng theo Admicro, một hệ thống theo dõi quảng cáo TVC online tiêu chuẩn phải có khả năng cập nhật kết quả liên tục đồng nghĩa với việc khách hàng có thể xem báo cáo chiến dịch tại bất kì thời điểm nào; báo cáo mang tính chi tiết với độ chính xác cao với các thông số đo đạt cơ bản là Inpressions, Visitors, Clicks và CTRs.
Nếu muốn các thông số đặc biệt như % vùng miền, % Played Rate, Muted/Unmuted Rate, Paused/Resumed Rate, Full Screen Rate thì doanh nghiệp quảng cáo nên áp dụng định dạng Video Ad Serving Template (VAST) của IAB.
Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sử dụng định dạng này, Admicro đánh giá đây thực sự là một định dạng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo bởi các thông số cho phép doanh nghiệp hiểu sâu về hành vi độc giả đối với quảng cáo của họ.
Với những lợi thế, TVC online là giải pháp quảng cáo đáng để các nhà quảng cáo Việt Nam quan tâm và lựa chọn làm giải pháp chiến lược.
(Nguồn: Admicro)
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: