
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Thiên Ân
28/08/2022, 10:09
Nghiên cứu, thống nhất thực hiện phương án tổ chức giao thông vận tải phù hợp tại sân ba Tân Sơn Nhất. Ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi tối đa để phát triển hệ thống các tuyến xe buýt kết nối sân bay, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu giao thông công cộng.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Phan Văn Mãi có văn bản chỉ đạo khẩn về việc tổ chức giao thông công cộng tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm giải quyết tình trạng bất cập, lộn xộn tại khu vực này.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đồng ý với kiến nghị trước đó của Sở Giao thông vận tải TP.HCM về việc phối hợp tổ chức giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, Ủy ban nhân dân TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải Thành phố chủ trì phối hợp với Công an Thành phố, ủy ban nhân dân các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, thống nhất thực hiện phương án tổ chức giao thông vận tải phù hợp tại sân bay.
Trong đó, ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi tối đa để phát triển hệ thống các tuyến xe buýt kết nối sân bay, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu giao thông công cộng.
Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố nêu rõ: Sở Giao thông vận tải có nhiệm vụ phối hợp với tổ công tác liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các lực lượng trực thuộc thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn, hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Trường hợp tình hình trật tự an toàn giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không được cải thiện, giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, tham mưu Uỷ ban nhân dân Thành phố kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét phương án, quản lý đối với sân bay trong thời gian tới, phù hợp với xu thế phát triển và cơ chế đặc thù về quản lý đô thị đặc biệt tại TP.HCM.
Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ tổ chức một cổng vào/ra cho hành khách đến và đi nên tập trung lượng lớn người và xe cộ lưu thông trên đường Trường Sơn, phường 4, quận Tân Bình, là chưa kể một lượng xe khá lớn quá cảnh qua khu vực này đi các quận Gò Vấp, quận 12, Thủ Đức... Vì vậy gây ra tình trạng xáo trộn, hỗn loạn, chen lấn, giành giật khách trong suốt thời gian dài vừa qua được dư luận quan tâm, báo chí phản ảnh, các cơ quan chức năng và chính quyền TP.HCM nhiều lần vào cuộc chấn chỉnh.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, hiện nay tại ga nội địa bố trí bốn làn xe đưa đón khách, không có bãi đỗ xe dành cho xe khách công cộng như buýt, taxi, cùng với việc tổ chức buýt đón trả khách tại ga nội địa còn hạn chế, tình trạng giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vì vậy rất phức tạp, chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào các giờ cao điểm, dịp lễ, tết…
Vừa qua, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề xuất làm bãi xe buýt rộng 1.500 m2 trong khu vực công viên Gia Định (Q. Gò Vấp) nhằm giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất. Khu đất nằm trong công viên Gia Định giáp đường Hồng Hà (Q. Tân Bình) có diện tích 1.476 m2 hiện là mặt bằng trống, nền bê tông và do Trung tâm Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Thành phố quản lý.
Một bãi đậu xe có diện tích khoảng 3.500 m2, trước đó cũng đã được hai đơn vị là Tổng công ty Cảng Hàng không Miền Nam và Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất xây dựng nhằm giải tỏa áp lực kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất. Vị trí bãi đậu xe dự kiến xây dựng này nằm góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (phía Q. Tân Bình) tiếp giáp ga quốc tế dành cho taxi và xe công nghệ…
TP.Hồ Chí Minh đang triển khai nghiên cứu tiền khả thi xây dựng cầu Bình Triệu 3 với quy mô từ 4 - 6 làn xe; đồng thời sẽ xây dựng đường trên cao ở khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh nhằm kết nối khu vực đường Điện Biên Phủ với các cầu Bình Triệu 1,2 và 3...
Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai liên tục siết chặt quản lý hành lang an toàn giao thông đường sắt, xử lý, xóa lối đi tự mở, thêm người cảnh giới đường dân sinh giao cắt với đường sắt nhằm xóa các điểm mất an toàn và nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông qua đường sắt...
Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2025 đang thể hiện những mảng màu đối lập rõ rệt. Trong khi số lượng doanh nghiệp gia nhập thị trường và dòng vốn bổ sung tăng trưởng kỷ lục, tỷ lệ doanh nghiệp giải thể lại tăng tới 60%, cảnh báo về sức khỏe và khả năng chống chịu của khu vực tư nhân trước áp lực cạnh tranh...
Chuyến bay dân dụng đầu tiên hạ cánh tại sân bay Long Thành ngày 15/12 là bước chuẩn bị quan trọng trước khi sân bay này đi vào khai thác thương mại...
Trong bối cảnh biến động địa chính trị và thực thi thuế tối thiểu toàn cầu, Việt Nam vẫn khẳng định là “bến đỗ” an toàn và hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Số liệu đầu tư nước ngoài 11 tháng năm 2025 ghi nhận vốn thực hiện đạt mức kỷ lục 23,6 tỷ USD, cao nhất của 11 tháng trong 5 năm qua. Đây là tiền đề vững chắc để nền kinh tế bước vào năm 2026 với kỳ vọng bùng nổ của làn sóng “FDI xanh” và hạ tầng số...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: