
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Việt An
03/12/2024, 07:52
Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) không những là “cầu nối” để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, thúc đẩy giao thương, mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Lạng Sơn với Quảng Tây nói riêng, Việt Nam với Trung Quốc nói chung trong các lĩnh vực thương mại, du lịch và giao lưu nhân dân…
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) vào tối ngày 2/12, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết với ưu thế nổi trội về vị trí địa lý, hệ thống cửa khẩu quốc tế thuận tiện, hiện đại, điều kiện giao thông đang và sẽ tiếp tục được cải thiện mạnh mẽ, Lạng Sơn ngày càng khẳng định vị thế, vai trò là cửa ngõ trên bộ quan trọng nhất trong kết nối Việt Nam, các nước ASEAN với thị trường Trung Quốc.
Theo ước tính, kim ngạch xuất nhập khẩu các loại hình qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2024 đạt khoảng 66,4 tỷ USD, tăng 27,6% so với năm trước, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc.
Ông Dương Xuân Huyên khẳng định: "Những sự kiện như Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) là cầu nối để doanh nghiệp 2 bên tiếp tục tăng cường hợp tác, thúc đẩy giao thương, liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, quảng bá điểm đến, thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Lạng Sơn và các địa phương trên cả nước với phía Quảng Tây; góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Lạng Sơn với Quảng Tây nói riêng, Việt Nam với Trung Quốc nói chung trong các lĩnh vực thương mại, du lịch và giao lưu nhân dân".
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết hội chợ là một nỗ lực tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cơ hội hợp tác, đầu tư, cùng phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc.
Về phần mình, ông Trâu Triển Nghiệp, Chủ nhiệm Văn phòng Cải cách Phát triển Khu Công nghiệp Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc cho biết hội chợ sẽ triển khai hàng loạt các hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch, tăng cường xây dựng cầu nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc, hiện thực hóa phát triển cùng có lợi.
Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2024) do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức, với chủ đề "Liên kết - Hợp tác - Phát triển". Đây là một phần trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 và Chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch Lạng Sơn năm 2024.
Sự kiện đã quy tụ được 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới, đặc trưng. Với 240 gian hàng, hội chợ sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng và du khách các sản phẩm và dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, công nghiệp, lâm nghiệp, chế biến- chế tạo, các sản phẩm điện tử, phương tiện và những dịch vụ như logistic, tài chính, du lịch,... Những sản phẩm và dịch vụ được giới thiệu tại hội chợ đều có tiềm năng xuất khẩu hoặc phục vụ cho hoạt động thương mại.
Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng phối hợp với các bộ, ngành để tổ chức diễn đàn, hội nghị quốc tế, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực không chỉ của riêng tỉnh Lạng Sơn, mà còn của các địa phương trên cả nước với Trung Quốc.
Việt Nam nằm trong danh sách các nước đang phát triển có lượng nhập khẩu không đáng kể và sẽ được loại trừ áp dụng biện pháp tự vệ theo quy định của WTO...
Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Phát triển thủy sản bền vững, có trách nhiệm và thân thiện môi trường được xác định là xu hướng tất yếu của ngành, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và các cam kết toàn cầu của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái và thúc đẩy tăng trưởng xanh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: