Vinashin lập liên doanh hàng không giá rẻ

Minh Đức

03/09/2007, 16:21

Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy (Vinashin) sẽ hợp tác với AirAsia lập liên doanh hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam

Lễ ký hợp tác giữa Vinashin và AirAsia.
Lễ ký hợp tác giữa Vinashin và AirAsia.

Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy (Vinashin) sẽ hợp tác với AirAsia lập liên doanh hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam.

Ngày 30/8, tại Malaysia, Vinashin đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với AirAsia Berhad, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Liên doanh này có tổng sổ vốn pháp định ước tính 30 triệu USD, hoạt động trong lĩnh vực hàng không giá rẻ trên mô hình của AirAsia. Vinashin có trách nhiệm giúp liên doanh này có được những phê chuẩn của Chính phủ, cơ quan quản lý hàng không và các thủ tục cần thiết khác. AirAsia có trách nhiệm giúp Liên doanh tìm những hợp đồng mua máy bay với giá cạnh tranh nhất cùng các điều kiện phù hợp cho việc vận hành một hãng hàng không giá rẻ.

AirAsia cũng sẽ hỗ trợ các kinh nghiệm quản lý chuyên môn, kỹ thuật, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực như thuê, mua máy bay, dịch vụ cơ khí và bảo dưỡng, đào tạo phi công, phi hành đoàn, tiếp thị hành khách, phân phối, nhượng quyền thương hiệu, hệ thống tài chính, công nghệ thông tin, điều hành, giám sát hoạt động bay.

Ông Tony Fernandes, Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia, cho rằng tiềm năng phát triển thị trường hàng không Việt Nam rất lớn và hãng này muốn hợp tác với một tập đoàn kinh tế lớn để khai thác những tiềm năng đó.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại quyền lợi cho hành khách bằng nhiều mức giá thấp. Theo đó, chúng tôi rất lạc quan trong việc thúc đẩy kinh tế du lịch và thu hút lượng hành khách đến cả hai nước”, ông Tony Fernandes nói.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy