
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025
Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".
Thứ Năm, 02/10/2025
Nhĩ Anh
21/12/2023, 16:00
Lần đầu tiên trong khuôn khổ Chương trình Tin dùng 2023, VnEconomy đã cho ra mắt ứng dụng không gian triển lãm ảo Virtual Expo, Virtual tour hỗ trợ quảng bá truyền thông, tiếp thị cho các nhãn hàng được vinh danh tại địa chỉ: https://vneconomy.vrplus.info/. Đây được coi là một không gian, Hub mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng...
Chiều ngày 21/12/2023, tại Lễ công bố & Vinh danh Top 50 sản phẩm- dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023 với chủ đề “Thiết yếu, thiết thực- Tiên phong đột phá”, VnEconomy đã chính thức giới thiệu không gian triển lãm ảo Virtual Expo ứng dụng công nghệ VR, Trung âm Truyền thông doanh nghiệp Business Media Center (BMC) và công cụ tra cứu Chatbot Askonomy ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch vụ truyền thông được hỗ trợ bởi các công nghệ công nghệ thực tế ảo (VR) là một mảnh ghép trong bức tranh tổng thể của VnEconomy trong việc tích hợp các phương thức truyền thông mới của kỷ nguyên truyền thông số 4.0, hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp.
Trong kỷ nguyên số hiện nay, các công nghệ đang nhanh chóng thay đổi cách con người tiếp cận và tương tác với thế giới. Các tiến bộ trong lĩnh vực AI và VR đã mở ra nhiều cơ hội mới và thách thức đối với lĩnh vực PR và tiếp thị.
Đặc biệt từ giai đoạn Dịch Covid-19 bùng phát, hành vi và thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi một cách mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp trên thế giới và các doanh nghiệp tại Việt Nam đã triển khai nhiều công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu, trợ lý kỹ thuật số và robot, đặc biệt là công nghệ VR và thực tế ảo tăng cường (AR) hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp thị của mình....
Theo báo cáo “AR/VR: Kết nối đa chiều mới” của Facebook công bố vào giữa năm 2021, 78% người dùng trên toàn cầu cho biết AR là một cách thú vị để tương tác với các thương hiệu và 74% tin rằng AR có thể thu hẹp khoảng cách giữa trực tuyến và ngoại tuyến.
Các xu hướng sử dụng công nghệ mới này cũng đang thực sự định hình lại cách doanh nghiệp giao tiếp, quảng bá sản phẩm và tương tác với khách hàng. Thấu hiểu và áp dụng đúng cách những xu hướng này sẽ giúp các tổ chức tận dụng mọi cơ hội để nâng cao hiệu suất và tạo ra những chiến lược tiếp thị hiện đại và đầy tính sáng tạo.
Với vai trò hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất, cung cấp dịch vụ hàng hóa tiêu dùng, VnEconomy là một trong những cơ quan báo chí truyền thông tiên phong ứng dụng công nghệ, mang đến những ý tưởng công nghệ sáng tạo đồng hành cùng hành trình các doanh nghiệp nắm bắt các công nghệ nổi bật để duy trì ưu thế trong kỷ nguyên số.
Là một trong những cơ quan truyền thông báo chí hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế VnEconomy, cũng đang phát triển sáng kiến về cách mạng hóa lĩnh vực PR và tiếp thị doanh nghiệp, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc sáng tạo và áp dụng công nghệ mới như AI và VR vào trong các hoạt động hỗ trợ truyền thông cho các tổ chức và doanh nghiệp.
Trên thực tế, trong những năm vừa qua, AI đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị, từ việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo đến việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Trong khi đó, VR đã mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp và tổ chức trong việc tạo ra những trải nghiệm mới tới khách hàng, người dùng, giúp tăng cường tương tác và ghi nhớ trong chiến lược quảng bá các dịch vụ và sản phẩm. Cụ thể, những ứng dụng của thực tế ảo mở rộng có thể cung cấp khả năng dùng thử trực quan, cho phép xem sản phẩm theo mọi góc độ, và có thể trình chiếu sản phẩm trong không gian ba chiều mà khách hàng mong muốn.
Đặc biệt, VR mang lại lợi ích lớn cho các công ty bất động sản, du lịch và cả các cửa hàng thương mại điện tử khi cho phép khách hàng khám phá môi trường xung quanh từ xa mà không cần phải đến tận nơi.
Với ứng dụng không gian triển lãm ảo Virtual Expo, Virtual tour, người dùng có thể thăm quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm ảo, showroom ảo, tích hợp hình ảnh, video, website bán hàng cũng như thông tin về các sản phẩm dịch vụ tại địa chỉ: https://vneconomy.vrplus.info/
Bên cạnh công nghệ thực tế ảo VR, VnEconomy cũng bắt nhịp với xu thế phát triển bùng nổ của công nghệ AI hiện nay với sự ra đời của Chatbot Askonomy. Ứng dụng được phát triển độc quyền bởi VnEconomy và hậu thuẫn bởi đội ngũ các chuyên gia AI hàng đầu châu Âu được kỳ vọng sẽ trở thành nơi cung cấp, tra cứu, tìm kiếm thông tin kinh tế nhanh chóng, hữu hiệu, tin cậy và tối ưu.
Ông Đào Quang Bính, Tổng Giám đốc, Tổng Thư ký Tòa soạn, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam/VnEconomy cho biết Tạp chí Kinh tế Việt Nam luôn nỗ lực mở rộng các kênh thông tin kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng. Để quá trình kết nối này hiệu quả hơn nữa, năm nay, chương trình Tin Dùng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Business Media Center của tòa soạn Tạp chí kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, ngoài gian hàng trưng bày thực tiếp, đây cũng là lần đầu tiên toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh được xuất hiện trên một không gian Triển lãm ảo. Khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm, tham quan và tương tác với từng nhãn hàng thông qua nền tảng trực tuyến, theo đúng xu hướng số hóa và xanh hóa của ngành bán lẻ.
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh liên tục biến đổi, sự tiện lợi và kết nối là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp. Đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp và nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo, VnEconomy cũng chính thức giới thiệu Business Media Center (BMC)- Trung âm Truyền thông doanh nghiệp, nơi hội tụ các hoạt động kết nối cho doanh nghiệp cũng như cung cấp các hoạt động trên thế giới số. BMC nhắm tới tạo ra một không gian hội nghị chất lượng, giúp doanh nghiệp gặp gỡ, thảo luận chiến lược, và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
BMC bao gồm các hoạt động và dịch vụ tích hợp các công nghệ mới như AI, VR mở ra cánh cửa cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả, tận dụng sự tương tác và ảo động của nền tảng.
Với BMC và Virtual BMC, VnEconomy sẽ tiếp tục phát triển và nâng cao để mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm độc đáo và sự kết nối toàn diện. Đây sẽ không chỉ là nơi làm việc mà còn là điểm đến sáng tạo và hiện đại cho doanh nghiệp.
VnEconomy cũng hứa hẹn tiếp tục đổi mới và phát triển, giúp doanh nghiệp thích ứng với thách thức của thế giới số hóa ngày nay và tận dụng mọi cơ hội để phát triển và tăng trưởng bền vững.
Trải nghiệm triển lãm ảo tại đây:
https://vneconomy.vrplus.info/
Tập đoàn Marvell toàn cầu khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành trong thực hiện các mục tiêu phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo…
Chiều 1/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng chủ trì hội nghị.
Văn phòng giám định tư nếu không được quy định rõ ràng rất dễ dẫn đến xung đột giữa mục tiêu lợi nhuận và yêu cầu khách quan trung thực của giám định...
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, chiều 1/10, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú, cùng Đoàn công tác Trung ương đã tới thăm, động viên, trao hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả bão số 10.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: