VTVcab đã chuyển nhượng xong cổ phần tại VTVcab Sport

Hà Anh

04/12/2023, 09:13

Công ty Phát triển Thể thao VTVcab (VTVcab Sport) không còn là công ty con của VTVcab từ ngày 28/11...

Trang web của Công ty Phát triển Thể thao VTVcab.
Trang web của Công ty Phát triển Thể thao VTVcab.

Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab, CAB-UPCoM) công bố hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty con

Theo đó, VTVcab đã hoàn tất chuyển nhượng 100.200 cổ phần, tương ứng 50,1% vốn điều lệ tại Công ty Phát triển Thể thao VTVcab (VTVcab Sport) và không còn là công ty con của VTVcab từ ngày 28/11.

VTVcab Sports là một trong các đại lý kinh doanh quảng cáo (không độc quyền) trên 5 kênh thể thao của VTVcab: ON Sports, ON Football, ON Sports , ON Sports News, ON Golf.

Sau giao dịch thoái vốn, VTVcab còn hai công ty con là Công ty cổ phần Công nghệ Việt Thành và Công ty TNHH MTV Hạ tầng Viễn thông VTVcab.

VnEconomy

Mới đây, VTVcab cũng ghi nhận biến động về nhân sự cấp cao. Ông Hoàng Ngọc Huấn đã có đơn từ nhiệm chức chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị theo phân công nhiệm vụ của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Thay thế ông Huấn là ông Vũ Quang Tạo.

Kết thúc quý 3/2023, doanh thu của VTVcab giảm 18% từ 633 tỷ xuống xuống còn 516 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế âm 25 tỷ đồng (cùng kỳ lãi 2,43 tỷ), tương ứng giảm 1.136%.

Công ty cho biết tình hình kinh doanh ngày càng khó khăn làm doanh thu, lợi nhuận của kênh và các công ty con đều giảm.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, VTVcab lỗ hơn 18 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi hơn 30 tỷ.

Tổng tài sản đến cuối quý 3 ghi nhận hơn 1.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm 28,68 tỷ - trong khi hồi đầu năm lãi 24,7 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy