
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 20/10/2025
Tuấn Sơn
26/04/2021, 13:00
Theo báo cáo của iPrice Group và App Annie, chỉ trong quý 2/2020, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã đạt 12,7 tỷ...
Theo báo cáo của iPrice Group và App Annie, chỉ trong quý 2/2020, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay và tăng 43% so với quý 1.
Đã qua rồi thời không có website doanh nghiệp vẫn sống tốt. Giờ đây, trước làn sóng thịnh hành của kinh doanh online, không sở hữu một website chuyên nghiệp chẳng khác gì doanh nghiệp mở cửa sổ bán hàng nhưng lại chốt cửa chính vậy.
QUANH QUẨN TRONG LÒNG GIẾNG OFFLINE
Có lẽ chỉ đến khi Covid xuất hiện, các doanh nghiệp truyền thống Việt mới nhận ra lối kinh doanh offline truyền thống đã không còn thực sự an toàn nếu không muốn nói là có thể dìm chết những doanh nghiệp thụ động.
60% doanh nghiệp bị giảm đến một nửa doanh thu; hơn 20.000 doanh nghiệp đã phải đóng cửa trong thời điểm diễn ra Covid; hơn 45.000 doanh nghiệp truyền thống vừa và nhỏ cần được tiếp sức chuyển đổi số và kinh doanh trên nền tảng online…
Những con số đủ cho thấy, nếu mãi yên ổn trong lòng giếng nhỏ Offline, doanh nghiệp sẽ khó có thể tồn tại chứ không nói đến phát triển. Nhất là trong thời điểm dù dịch Covid tại Việt Nam đã tạm yên, xong những ngày "bình thường cũ" đã không bao giờ quay trở lại. Chuyển hướng sang kinh doanh online đã không còn là chuyện nên hay không nên mà trở thành nhu cầu bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn sống sót.
Theo khảo sát từ OpsRamp, có đến 73% các giám đốc công nghệ thông tin (chủ yếu trong mảng điều hành, phát triển - vận hành - DevOps) cho hay khủng hoảng do Covid-19 sẽ buộc các doanh nghiệp phải tăng tốc hoặc duy trì các sáng kiến chuyển đổi số. 64% các nhà quản lý khi được khảo sát, cho biết đang gia tăng việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh kênh online của doanh nghiệp trước khi quá muộn.
WEBSITE: TẤM CHỨNG MINH THƯ UY TÍN CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG ONLINE
Không phải ngẫu nhiên mà 90% doanh nghiệp khi chuyển hướng kinh doanh online đều bắt đầu từ việc xây dựng một trang web uy tín, chuyên nghiệp. Hơn cả một công cụ bán hàng, website còn được ví như tấm chứng minh thư giới thiệu danh xưng, địa chỉ và nhận diện thương hiệu của chính công ty trên thị trường ảo.
Thực tế, theo nghiên cứu của Gravity Digital, 90% khách hàng coi website là kênh đáng tin cậy và gần như không bị "lỗi" như các kênh online khác. Cũng vậy, hơn 94% người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu công ty trực tuyến - tức website của bạn trước khi ra quyết định mua hàng.
Và 75% trong số đó thừa nhận họ đánh giá sự uy tín của một doanh nghiệp bất kì dựa trên chính website của doanh nghiệp đó. Nếu không có website hoặc website thiếu chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn đã đánh mất đi một phần tín nhiệm không nhỏ từ người mua hàng.
Bước chân vào môi trường online thông qua website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đi từ chiếc ao làng offline bước ra biển lớn với tệp khách hàng trên thế giới phẳng, nơi không chịu bất cứ sự ràng buộc nào về vị trí mang tính vật chất như cửa hàng thực 50m2 của bạn.
Thay vì cạnh tranh nguồn khách hàng ít ỏi với cửa hàng ngay bên cạnh, giờ đây nhờ website và mạng internet, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn với hơn 68 triệu người Việt thường xuyên mua hàng trực tuyến, và hơn 2 tỷ người mua sắm online trên toàn thế giới. Điều duy nhất bạn cần quan tâm chính là website của mình có đủ sức tiếp đón nhóm khách hàng tiềm năng này hay không mà thôi.
Nếu có một nhân viên trung thành làm việc 24/7, không đòi tăng lương, không cần nghỉ phép, không chia doanh số, luôn luôn tận tụy chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi bất kể ngày đêm thì đó đích thị là website của bạn.
Công cụ này còn giúp bày bán hàng nghìn sản phẩm mà không hề lo chi phí thuê mặt bằng, setup cửa hàng, phí tuyển nhân sự, đặt banner quảng cáo thu hút khách hàng…Thậm chí nếu biết cách xây dựng website hiệu quả, công cụ này còn là trợ thủ đắc lực và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.
Xu hướng chuyển từ offline sang online đang ngày càng trở nên phổ biến. Thiết kế một website là cách thức giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh khi bước chân vào lãnh địa online- nơi "ra ngõ đụng phải khách hàng".
Sẽ ra sao nếu có đến 55% dân số Việt Nam sẵn sàng mua sắm online với doanh số lên đến 35 tỷ USD vào năm 2025 trong khi website chính là "cửa ngõ" kết nối thượng đế đến với "cửa hàng" của bạn trên internet.
* Thông tin chi tiết:
Website: Bizfly.vn
https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-website.html?utm_source=_PR_vneconomy&utm_medium=Click_to_Web&utm_campaign=Outsource_Admicro_PR_T4-
Trong khu vực châu Á –Thái Bình Dương (APAC), Việt Nam là một trong những nước có số lượng trung tâm dữ liệu (data center) nhỏ nhất, nếu tính đầu tư trên megawatt (MW) thì Việt Nam đang là một trong hai quốc gia có giá xây thấp nhất và tỷ suất lợi nhuận cao nhất, chỉ sau Singapore. Thị trường trung tâm dữ liệu AI ở Việt Nam vô cùng tiềm năng và hấp dẫn với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Dự báo trong vòng 10 năm tới, ít nhất sẽ có 10 trung tâm dữ liệu liên quan đến AI được xây dựng và phát triển ở Việt Nam.
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề trong thực hiện các chủ trương, chiến lược, cơ chế chính sách, các giải pháp quy mô quốc gia về dữ liệu…
Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) kéo theo nhu cầu hạ tầng dữ liệu, đưa Việt Nam vào “tầm ngắm” của các nhà đầu nước ngoài với các dự án xây dựng trung tâm dữ liệu khu vực, song trước mắt vẫn còn nhiều thách thức lớn cần tháo gỡ để khơi thông dòng vốn ngoại này.
Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt trong công nghệ 5G, vượt qua nhiều quốc gia phát triển hơn trong khu vực, mở ra cơ hội lớn để phát triển nền kinh tế số…
Sau 8 tháng chuyển từ Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về Bộ Công an, trở thành doanh nghiệp trực tiếp phục vụ an ninh, quốc phòng, Tổng công ty Viễn thông MobiFone bước đầu đã cho thấy những bước chuyển mình nhất định…
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: