Website: Bí quyết giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số

Tuấn Sơn

26/04/2021, 13:00

Theo báo cáo của iPrice Group và App Annie, chỉ trong quý 2/2020, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã đạt 12,7 tỷ...

Xu hướng chuyển từ offline sang online đang ngày càng trở nên phổ biến.
Xu hướng chuyển từ offline sang online đang ngày càng trở nên phổ biến.

Theo báo cáo của iPrice Group và App Annie, chỉ trong quý 2/2020, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đã đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay và tăng 43% so với quý 1.

Đã qua rồi thời không có website doanh nghiệp vẫn sống tốt. Giờ đây, trước làn sóng thịnh hành của kinh doanh online, không sở hữu một website chuyên nghiệp chẳng khác gì doanh nghiệp mở cửa sổ bán hàng nhưng lại chốt cửa chính vậy.

QUANH QUẨN TRONG LÒNG GIẾNG OFFLINE

Có lẽ chỉ đến khi Covid xuất hiện, các doanh nghiệp truyền thống Việt mới nhận ra lối kinh doanh offline truyền thống đã không còn thực sự an toàn nếu không muốn nói là có thể dìm chết những doanh nghiệp thụ động.

60% doanh nghiệp bị giảm đến một nửa doanh thu; hơn 20.000 doanh nghiệp đã phải đóng cửa trong thời điểm diễn ra Covid; hơn 45.000 doanh nghiệp truyền thống vừa và nhỏ cần được tiếp sức chuyển đổi số và kinh doanh trên nền tảng online…

Những con số đủ cho thấy, nếu mãi yên ổn trong lòng giếng nhỏ Offline, doanh nghiệp sẽ khó có thể tồn tại chứ không nói đến phát triển. Nhất là trong thời điểm dù dịch Covid tại Việt Nam đã tạm yên, xong những ngày "bình thường cũ" đã không bao giờ quay trở lại. Chuyển hướng sang kinh doanh online đã không còn là chuyện nên hay không nên mà trở thành nhu cầu bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn sống sót.

Theo khảo sát từ OpsRamp, có đến 73% các giám đốc công nghệ thông tin (chủ yếu trong mảng điều hành, phát triển - vận hành - DevOps) cho hay khủng hoảng do Covid-19 sẽ buộc các doanh nghiệp phải tăng tốc hoặc duy trì các sáng kiến chuyển đổi số. 64% các nhà quản lý khi được khảo sát, cho biết đang gia tăng việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh kênh online của doanh nghiệp trước khi quá muộn.

WEBSITE: TẤM CHỨNG MINH THƯ UY TÍN CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG ONLINE 

Không phải ngẫu nhiên mà 90% doanh nghiệp khi chuyển hướng kinh doanh online đều bắt đầu từ việc xây dựng một trang web uy tín, chuyên nghiệp. Hơn cả một công cụ bán hàng, website còn được ví như tấm chứng minh thư giới thiệu danh xưng, địa chỉ và nhận diện thương hiệu của chính công ty trên thị trường ảo.

Thực tế, theo nghiên cứu của Gravity Digital, 90% khách hàng coi website là kênh đáng tin cậy và gần như không bị "lỗi" như các kênh online khác. Cũng vậy, hơn 94% người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu công ty trực tuyến - tức website của bạn trước khi ra quyết định mua hàng.

Và 75% trong số đó thừa nhận họ đánh giá sự uy tín của một doanh nghiệp bất kì dựa trên chính website của doanh nghiệp đó. Nếu không có website hoặc website thiếu chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn đã đánh mất đi một phần tín nhiệm không nhỏ từ người mua hàng.

Bước chân vào môi trường online thông qua website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đi từ chiếc ao làng offline bước ra biển lớn với tệp khách hàng trên thế giới phẳng, nơi không chịu bất cứ sự ràng buộc nào về vị trí mang tính vật chất như cửa hàng thực 50m2 của bạn.

Thay vì cạnh tranh nguồn khách hàng ít ỏi với cửa hàng ngay bên cạnh, giờ đây nhờ website và mạng internet, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn với hơn 68 triệu người Việt thường xuyên mua hàng trực tuyến, và hơn 2 tỷ người mua sắm online trên toàn thế giới. Điều duy nhất bạn cần quan tâm chính là website của mình có đủ sức tiếp đón nhóm khách hàng tiềm năng này hay không mà thôi.

Nếu có một nhân viên trung thành làm việc 24/7, không đòi tăng lương, không cần nghỉ phép, không chia doanh số, luôn luôn tận tụy chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi bất kể ngày đêm thì đó đích thị là website của bạn.

Công cụ này còn giúp bày bán hàng nghìn sản phẩm mà không hề lo chi phí thuê mặt bằng, setup cửa hàng, phí tuyển nhân sự, đặt banner quảng cáo thu hút khách hàng…Thậm chí nếu biết cách xây dựng website hiệu quả, công cụ này còn là trợ thủ đắc lực và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Xu hướng chuyển từ offline sang online đang ngày càng trở nên phổ biến. Thiết kế một website là cách thức giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh khi bước chân vào lãnh địa online- nơi "ra ngõ đụng phải khách hàng".

Sẽ ra sao nếu có đến 55% dân số Việt Nam sẵn sàng mua sắm online với doanh số lên đến 35 tỷ USD vào năm 2025 trong khi website chính là "cửa ngõ" kết nối thượng đế đến với "cửa hàng" của bạn trên internet.

* Thông tin chi tiết:

Website: Bizfly.vn
https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-website.html?utm_source=_PR_vneconomy&utm_medium=Click_to_Web&utm_campaign=Outsource_Admicro_PR_T4-

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy