Windows 8 đấu không lại “gà cùng một mẹ”
Windows 8 đang thu hút được nhiều người dùng hơn, nhưng với tốc độ tăng trưởng "chậm như sên"
Thị phần của hệ điều hành mới nhất từ Microsoft chỉ tăng trưởng nhẹ trong tháng 2 từ mức gần 2,3% trong tháng đầu năm và vẫn xếp thứ 4, sau Windows 7, Windows XP và Windows Vista.
Trang công nghệ Cnet dẫn báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu web NetApplications cho biết, trong tháng 2 vừa qua, Windows 8 chỉ chiếm có 2,67% tổng lưu lượng web toàn cầu. Với mức này, hệ điều hành mới của Microsoft được xếp thứ 4 trong tổng số các phiên bản hệ điều hành, chỉ cao hơn cho với Mac OS X 10.8 và đứng ngay sau Windows Vista.
Theo đó, Cnet bình luận, hệ điều hành Windows 8 đang thu hút được nhiều người dùng hơn, nhưng với tốc độ "chậm như sên". Trước đó, trong tháng 1 đầu năm 2013, thị phần của Windows 8 đã dừng ở mức 2,26%, còn trong tháng 12/2012 là 1,72% và tháng 11/2012 là 1,09%. Có thể thấy, các nấc thay đổi của Windows 8 qua 4 tháng như vậy quả là rất chậm.
Trong khi đó, theo tính toán của NetApplications, "người tiền nhiệm" Windows 7 vẫn đứng chắc chắn ở ngôi vị số 1, với thị phần không đổi là 44,55%. Ở ngôi vị thứ hai, thị phần của nền tảng điều hành Windows XP giảm nhẹ còn 38,99%. Một "người tiền nhiệm" khác của Windows 8 là Windows Vista giành ngôi thứ ba với thị phần giảm dần đều xuống còn 5,17%.
Hãng nghiên cứu web cho biết, hệ điều hành Windows 8 đang phải vật lộn với nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng cho mình, ít nhất là trong "cuộc chiến" không cân sức với Windows 7. Hệ điều hành Windows 8 được ra mắt vào tháng 10/2012, trong khi nền tảng Windows 7 được công bố chính thức vào tháng 10 của 3 năm trước, 2009.
Nhưng khác với Windows 8 trong vòng 5 tháng liên tiếp (từ tháng 10/2012 cho tới hết tháng 2/2013) chỉ tăng thị phần một cách nhỏ giọt, thì nền tảng Windows 7 đã đạt bước tiến mạnh mẽ, khi trong cùng thời gian 5 tháng (từ tháng 10/2009 cho tới tháng 2/2010) đã giành được hơn 9% tổng lưu lượng web toàn cầu, theo số liệu của NetApplications.
Cnet bình luận, Windows 8 là một nền tảng hoàn toàn khác, được thiết kế để sử dụng trên cả máy tính bảng màn hình cảm ứng lẫn máy tính cá nhân (PC) truyền thống. Do đó, lẽ tự nhiên là nó sẽ gặp khó trong việc thuyết phục những người dùng thế hệ PC hiện nay nâng cấp hệ điều hành và cả những người dùng máy tính bảng quan tâm tới thiết bị chạy Windows 8.
Chính vì lý do này nên khi mới tung ra Windows 8, Microsoft đã mạnh tay khuyến mại cho người dùng. Những người đang sử dụng Windows 7, Vista và XP có thể mua bản Windows 8 Pro với giá chỉ có 39,99 USD. Còn những người dùng Windows 7 mới mua PC trong thời gian từ tháng 6/2012 đến 31/1/2013 có thể mua hệ điều hành mới với giá 14,99 USD.
Tuy nhiên, hiện cả hai chương trình khuyến mại này của Microsoft đều đã hết thời hạn hiệu lực, vì thế những người muốn nâng cấp phải chi tới 119,99 USD cho bản Windows 8 tiêu chuẩn hoặc lên tới 199,99 USD cho bản Pro.
Trang công nghệ Cnet dẫn báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu web NetApplications cho biết, trong tháng 2 vừa qua, Windows 8 chỉ chiếm có 2,67% tổng lưu lượng web toàn cầu. Với mức này, hệ điều hành mới của Microsoft được xếp thứ 4 trong tổng số các phiên bản hệ điều hành, chỉ cao hơn cho với Mac OS X 10.8 và đứng ngay sau Windows Vista.
Theo đó, Cnet bình luận, hệ điều hành Windows 8 đang thu hút được nhiều người dùng hơn, nhưng với tốc độ "chậm như sên". Trước đó, trong tháng 1 đầu năm 2013, thị phần của Windows 8 đã dừng ở mức 2,26%, còn trong tháng 12/2012 là 1,72% và tháng 11/2012 là 1,09%. Có thể thấy, các nấc thay đổi của Windows 8 qua 4 tháng như vậy quả là rất chậm.
Trong khi đó, theo tính toán của NetApplications, "người tiền nhiệm" Windows 7 vẫn đứng chắc chắn ở ngôi vị số 1, với thị phần không đổi là 44,55%. Ở ngôi vị thứ hai, thị phần của nền tảng điều hành Windows XP giảm nhẹ còn 38,99%. Một "người tiền nhiệm" khác của Windows 8 là Windows Vista giành ngôi thứ ba với thị phần giảm dần đều xuống còn 5,17%.
Hãng nghiên cứu web cho biết, hệ điều hành Windows 8 đang phải vật lộn với nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng cho mình, ít nhất là trong "cuộc chiến" không cân sức với Windows 7. Hệ điều hành Windows 8 được ra mắt vào tháng 10/2012, trong khi nền tảng Windows 7 được công bố chính thức vào tháng 10 của 3 năm trước, 2009.
Nhưng khác với Windows 8 trong vòng 5 tháng liên tiếp (từ tháng 10/2012 cho tới hết tháng 2/2013) chỉ tăng thị phần một cách nhỏ giọt, thì nền tảng Windows 7 đã đạt bước tiến mạnh mẽ, khi trong cùng thời gian 5 tháng (từ tháng 10/2009 cho tới tháng 2/2010) đã giành được hơn 9% tổng lưu lượng web toàn cầu, theo số liệu của NetApplications.
Cnet bình luận, Windows 8 là một nền tảng hoàn toàn khác, được thiết kế để sử dụng trên cả máy tính bảng màn hình cảm ứng lẫn máy tính cá nhân (PC) truyền thống. Do đó, lẽ tự nhiên là nó sẽ gặp khó trong việc thuyết phục những người dùng thế hệ PC hiện nay nâng cấp hệ điều hành và cả những người dùng máy tính bảng quan tâm tới thiết bị chạy Windows 8.
Chính vì lý do này nên khi mới tung ra Windows 8, Microsoft đã mạnh tay khuyến mại cho người dùng. Những người đang sử dụng Windows 7, Vista và XP có thể mua bản Windows 8 Pro với giá chỉ có 39,99 USD. Còn những người dùng Windows 7 mới mua PC trong thời gian từ tháng 6/2012 đến 31/1/2013 có thể mua hệ điều hành mới với giá 14,99 USD.
Tuy nhiên, hiện cả hai chương trình khuyến mại này của Microsoft đều đã hết thời hạn hiệu lực, vì thế những người muốn nâng cấp phải chi tới 119,99 USD cho bản Windows 8 tiêu chuẩn hoặc lên tới 199,99 USD cho bản Pro.