
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Hoài Thu
26/06/2017, 10:45
Nhân tố chính giúp kênh chia sẻ video này đạt được thành công trên là YouTube Red – dịch vụ cung cấp nhạc không bị gián đoạn bởi quảng cáo
Theo hãng tin CNBC, mới đây kênh chia sẻ video YouTube của Google công bố lượng người dùng hàng tháng đạt 1,5 tỷ.
Thông tin trên được Giám đốc điều hành (CEO) Susan Wojcicki của YouTube công bố tại hội nghị video trực tuyến VidCon được tổ chức thường niên tại California, Mỹ.
Theo bà Wojcicki, một trong những nhân tố chính giúp kênh chia sẻ video này đạt được thành công trên là YouTube Red – dịch vụ cung cấp nhạc không bị gián đoạn bởi quảng cáo.
Đến nay, YouTube Red đã ra mắt 37 chương trình, gồm cả các chương trình mới với sự xuất hiện của các diễn viên hài nổi tiếng. YouTube Red đang thực hiện 12 dự án mới nhằm mở rộng thị trường.
Bà Wojcicki cũng cho biết người dùng Youtube thông thường dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để xem video trên thiết bị di động. Thông tin này được đưa ra khi hãng này ra mắt Youtube TV – dịch vụ truyền hình trực tuyến (live-TV streaming)
YouTube TV sẽ mở rộng ra 10 thị trường chỉ trong vài tuần, bao gồm Dallas-Fort Worth, Washington, D.C., Houston, Atlanta, Phoenix, Detroit, Minneapolis-St. Paul, Miami, Orlando và Charlotte, bà Wojcicki cho biết thêm.
Ngoài ra, YouTube cũng cho ra mắt công nghệ thực tế ảo mới có tên gọi VR180 giúp người dùng dễ dàng tạo các nội dung thực tế ảo.
Hiện YouTube đang làm việc với các công ty sản xuất máy ảnh để phát triển sản phẩm tích hợp công nghệ mới này, cho phép chiếu nguyên những hình ảnh phía trước camera thực tế ảo, thay vì hình ảnh 360 độ. Trước đó, hồi tháng 4, Facebook đã cho ra mắt phiên bản beta đầu tiên của mạng xã hội thực tế ảo Spaces, cho phép chiếu hình ảnh 360 độ.
Tuy vậy, hiện tại kênh chia sẻ video này đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Đầu năm 2017, mảng kinh doanh quảng cáo truyền thống của Youtube thiệt hại lớn khi bị nhiều khách hàng tẩy chay do quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các video có nội dung khủng bố và phân biệt đối xử.
Các nhãn hàng cho rằng việc quảng cáo xuất hiện "không đúng chỗ" khiến số tiền bỏ ra không mang lại hiệu quả tương xứng. YouTube đã phải lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ khắc phục tình hình.
Ngoài ra, YouTube cũng đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh trong mảng video trực tuyến tới từ các đối thủ Hulu hay các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, và Snapchat với chiến lược đầu tư mạnh vào dịch vụ video.
Tuyên bố của “Bố già AI” Geoffrey Hinton được đưa ra trong bối cảnh làn sóng sa thải lan rộng khắp ngành công nghệ nước Mỹ…
Theo các thống kê, quy mô thị trường dữ liệu và các dịch vụ khôi phục dữ liệu trên toàn cầu năm 2025 ước khoảng 12 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng kép 10-12%...
Trong khi giới công nghệ toàn cầu đang chạy đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) với tốc độ chưa từng có, người dân châu Âu - vốn nổi tiếng thận trọng - lại đang thể hiện một thái độ vừa cởi mở vừa dè dặt. Họ sẵn sàng ứng dụng AI trong cuộc sống hàng ngày, nhưng đồng thời mong muốn các nhà chức trách siết chặt hơn việc quản lý lĩnh vực đang được ví như “điện năng của thế kỷ 21”.
TP. Hồ Chí Minh tập trung đầu tư mở rộng vùng phủ sóng 5G tại các khu vực trung tâm, khu vực hành chính công, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin, khu/cụm công nghiệp,… phấn đấu hơn 90% phủ sóng 5G cho người dân…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: