YouTube cán mốc 1,5 tỷ người dùng

Hoài Thu

26/06/2017, 10:45

Nhân tố chính giúp kênh chia sẻ video này đạt được thành công trên là YouTube Red – dịch vụ cung cấp nhạc không bị gián đoạn bởi quảng cáo

Người dùng Youtube dành khoảng 1 
giờ mỗi ngày để xem video trên thiết bị di động - Ảnh: TechCrunch.<br>
Người dùng Youtube dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để xem video trên thiết bị di động - Ảnh: TechCrunch.<br>

Theo hãng tin CNBC, mới đây kênh chia sẻ video YouTube của Google công bố lượng người dùng hàng tháng đạt 1,5 tỷ.

Thông tin trên được Giám đốc điều hành (CEO) Susan Wojcicki của YouTube công bố tại hội nghị video trực tuyến VidCon được tổ chức thường niên tại California, Mỹ.

Theo bà Wojcicki, một trong những nhân tố chính giúp kênh chia sẻ video này đạt được thành công trên là YouTube Red – dịch vụ cung cấp nhạc không bị gián đoạn bởi quảng cáo.

Đến nay, YouTube Red đã ra mắt 37 chương trình, gồm cả các chương trình mới với sự xuất hiện của các diễn viên hài nổi tiếng. YouTube Red đang thực hiện 12 dự án mới nhằm mở rộng thị trường.

Bà Wojcicki cũng cho biết người dùng Youtube thông thường dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để xem video trên thiết bị di động. Thông tin này được đưa ra khi hãng này ra mắt Youtube TV – dịch vụ truyền hình trực tuyến (live-TV streaming)

YouTube TV sẽ mở rộng ra 10 thị trường chỉ trong vài tuần, bao gồm Dallas-Fort Worth, Washington, D.C., Houston, Atlanta, Phoenix, Detroit, Minneapolis-St. Paul, Miami, Orlando và Charlotte, bà Wojcicki cho biết thêm.

Ngoài ra, YouTube cũng cho ra mắt công nghệ thực tế ảo mới có tên gọi VR180 giúp người dùng dễ dàng tạo các nội dung thực tế ảo.

Hiện YouTube đang làm việc với các công ty sản xuất máy ảnh để phát triển sản phẩm tích hợp công nghệ mới này, cho phép chiếu nguyên những hình ảnh phía trước camera thực tế ảo, thay vì hình ảnh 360 độ. Trước đó, hồi tháng 4, Facebook đã cho ra mắt phiên bản beta đầu tiên của mạng xã hội thực tế ảo Spaces, cho phép chiếu hình ảnh 360 độ.

Tuy vậy, hiện tại kênh chia sẻ video này đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Đầu năm 2017, mảng kinh doanh quảng cáo truyền thống của Youtube thiệt hại lớn khi bị nhiều khách hàng tẩy chay do quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các video có nội dung khủng bố và phân biệt đối xử.

Các nhãn hàng cho rằng việc quảng cáo xuất hiện "không đúng chỗ" khiến số tiền bỏ ra không mang lại hiệu quả tương xứng. YouTube đã phải lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ khắc phục tình hình.

Ngoài ra, YouTube cũng đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh trong mảng video trực tuyến tới từ các đối thủ Hulu hay các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, và Snapchat với chiến lược đầu tư mạnh vào dịch vụ video.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy