
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Hoài Thu
26/06/2017, 10:45
Nhân tố chính giúp kênh chia sẻ video này đạt được thành công trên là YouTube Red – dịch vụ cung cấp nhạc không bị gián đoạn bởi quảng cáo
Theo hãng tin CNBC, mới đây kênh chia sẻ video YouTube của Google công bố lượng người dùng hàng tháng đạt 1,5 tỷ.
Thông tin trên được Giám đốc điều hành (CEO) Susan Wojcicki của YouTube công bố tại hội nghị video trực tuyến VidCon được tổ chức thường niên tại California, Mỹ.
Theo bà Wojcicki, một trong những nhân tố chính giúp kênh chia sẻ video này đạt được thành công trên là YouTube Red – dịch vụ cung cấp nhạc không bị gián đoạn bởi quảng cáo.
Đến nay, YouTube Red đã ra mắt 37 chương trình, gồm cả các chương trình mới với sự xuất hiện của các diễn viên hài nổi tiếng. YouTube Red đang thực hiện 12 dự án mới nhằm mở rộng thị trường.
Bà Wojcicki cũng cho biết người dùng Youtube thông thường dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để xem video trên thiết bị di động. Thông tin này được đưa ra khi hãng này ra mắt Youtube TV – dịch vụ truyền hình trực tuyến (live-TV streaming)
YouTube TV sẽ mở rộng ra 10 thị trường chỉ trong vài tuần, bao gồm Dallas-Fort Worth, Washington, D.C., Houston, Atlanta, Phoenix, Detroit, Minneapolis-St. Paul, Miami, Orlando và Charlotte, bà Wojcicki cho biết thêm.
Ngoài ra, YouTube cũng cho ra mắt công nghệ thực tế ảo mới có tên gọi VR180 giúp người dùng dễ dàng tạo các nội dung thực tế ảo.
Hiện YouTube đang làm việc với các công ty sản xuất máy ảnh để phát triển sản phẩm tích hợp công nghệ mới này, cho phép chiếu nguyên những hình ảnh phía trước camera thực tế ảo, thay vì hình ảnh 360 độ. Trước đó, hồi tháng 4, Facebook đã cho ra mắt phiên bản beta đầu tiên của mạng xã hội thực tế ảo Spaces, cho phép chiếu hình ảnh 360 độ.
Tuy vậy, hiện tại kênh chia sẻ video này đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Đầu năm 2017, mảng kinh doanh quảng cáo truyền thống của Youtube thiệt hại lớn khi bị nhiều khách hàng tẩy chay do quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các video có nội dung khủng bố và phân biệt đối xử.
Các nhãn hàng cho rằng việc quảng cáo xuất hiện "không đúng chỗ" khiến số tiền bỏ ra không mang lại hiệu quả tương xứng. YouTube đã phải lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ khắc phục tình hình.
Ngoài ra, YouTube cũng đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh trong mảng video trực tuyến tới từ các đối thủ Hulu hay các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, và Snapchat với chiến lược đầu tư mạnh vào dịch vụ video.
Sự chuyển dịch của hơn 8% nguồn cung Bitcoin trong 7 ngày qua được cho là tương đồng với thời điểm tháng 3/2020, khi Bitcoin chỉ quanh 5.000 USD và tháng 12/2018, khi giá lùi về vùng 3.500 USD. Đáng chú ý, cả hai thời điểm này đề là giai đoạn tạo đáy trước khi thị trường bước vào chu kỳ tích lũy và sau đó thiết lập đỉnh lịch sử mới...
Theo một số nguồn tin, sự cố mất điện hồi tháng 9 đã khiến lợi nhuận của nhà máy của TSMC tại Mỹ, cụ thể là nhà máy ở Arizona, sụt giảm mạnh...
Quảng Trị đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số với trọng tâm là vận hành Nền tảng điều hành thông minh IOC, nâng cấp ứng dụng Công dân số QUANGTRI-S và mở rộng hệ thống cảnh báo thiên tai...
Chiều 26/11 tại Diễn đàn kinh tế mùa thu 2025 đã diễn ra phiên đối thoại chính sách cấp cao giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với ông Stephan Mergenthaler, Giám đốc điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới với chủ đề “Khoa học, công nghệ định hình Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình”.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: