Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2025
Từ 1/7, người tham gia giao thông có thể xuất trình giấy tờ qua ứng dụng VneID
Từ 1/7, người tham gia giao thông có thể xuất trình giấy tờ qua ứng dụng VneID
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 28/2024/TT-BCA ngày 29/6/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT và Thông tư số 24 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. Thông tư 28/2024/TT-BCA sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Những điểm đáng chú ý trong Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được thông qua
Những điểm đáng chú ý trong Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được thông qua
Sáng 27/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB) bao gồm 09 chương, 89 điều, có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025. Kết quả, có 388/450 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 79,84%); 32/450 đại biểu không tán thành (chiếm 6,58%); 30/450 đại biểu không biểu quyết (chiếm 6,17%).
Đẩy nhanh phát triển ngành logistics tại TP.HCM
Đẩy nhanh phát triển ngành logistics tại TP.HCM
TP.HCM sẽ thành lập “Hội đồng phát triển ngành dịch vụ vận tải, kho bãi, hệ thống cảng, logistics trên địa bàn TP.HCM” nhằm đẩy nhanh tiến trình xây dựng 08 trung tâm logistics được quy hoạch tại các khu vực cảng hàng hóa, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố…
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tìm cơ hội hấp thụ thuế quan của EU
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tìm cơ hội hấp thụ thuế quan của EU
Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc có thể đang phẫn nộ trước việc Liên minh châu Âu áp dụng thuế quan bổ sung, nhưng họ đang có một số lựa chọn để tiếp tục phát triển, bao gồm chuyển sản xuất sang lục địa này và sử dụng tỷ suất lợi nhuận béo bở để giảm bớt một phần thiệt hại.
Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump đối đầu: Cuộc chiến về tương lai của ngành xe điện
Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump đối đầu: Cuộc chiến về tương lai của ngành xe điện
Trong bối cảnh chính trị phân cực, cuộc chiến về tương lai của ngành công nghiệp xe điện (EV) ngày càng gay gắt khi cựu Tổng thống Donald J. Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden xung đột về chính sách khí hậu cùng việc tài trợ chiến dịch, làm dấy lên những bất ổn cho lĩnh vực xe điện đang phát triển.
Hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu trước bê bối của ngành ô tô Nhật Bản
Hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu trước bê bối của ngành ô tô Nhật Bản
Vụ bê bối về kiểm tra an toàn tại một số nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản đang là tâm điểm của ngành ô tô toàn cầu những ngày qua. Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, ảnh hưởng của vụ bê bối đã nhanh chóng lan rộng. Vụ việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất ô tô rằng bất kỳ sai sót nào cũng sẽ phải trả giá đắt.
Bê bối kiếm định an toàn ô tô ở Nhật Bản lan rộng
Bê bối kiếm định an toàn ô tô ở Nhật Bản lan rộng
Bê bối về kiểm tra an toàn tại các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiếp tục lan rộng đầu tuần này với việc Toyota Motor và Mazda đều buộc phải tạm dừng vận chuyển một số loại xe sau khi Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản phát hiện ra những bất thường trong đơn đăng ký chứng nhận một số mẫu xe.
Từ 1/6: Có thể học trực tuyến lý thuyết thi lấy bằng lái xe ô tô
Từ 1/6: Có thể học trực tuyến lý thuyết thi lấy bằng lái xe ô tô
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái, có hiệu lực thi hành từ 1/6/2024. Theo quy định mới, người có nhu cầu cấp Giấy phép lái xe ô tô, mô tô các hạng có thể lựa chọn học trực tuyến đối với một số nội dung lý thuyết.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc
Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.