Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Theo Thông tư 12/2025/TT-BCA của Bộ Công an, quy trình sát hạch và cấp giấy phép lái xe từ 1/3/2025 sẽ có nhiều thay đổi đáng chú ý trong quy trình sát hạch lý thuyết và thực hành đối với các hạng bằng lái.
Các nhà cung cấp ô tô EU, bao gồm Hiệp hội các nhà cung cấp ô tô của Luxembourg (ILEA), đang cảnh báo về sức cạnh tranh đang suy giảm của ngành này, nhấn mạnh chi phí tăng cao và các quy định nghiêm ngặt là những trở ngại chính. Trước khi kế hoạch hành động của châu Âu được báo cáo, họ đang thúc giục Brussels thực hiện các biện pháp để bảo vệ ngành này.
Khi cuộc chiến giá cả đe dọa lợi nhuận và sự đổi mới, Bắc Kinh đang phải vật lộn để kiềm chế, nhưng họ đang gặp khó khi những nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang “phớt lờ’.
Doanh số bán hàng trong nước suy giảm mạnh, hoạt động cho vay gặp khó và sự cạnh tranh khốc liệt của xe điện đã đẩy mức xuất khẩu của Thái Lan xuống mức thấp nhất trong 33 tháng khi các nhà lãnh đạo ngành kêu gọi cần có hành động nhanh chóng để cứu vãn tình thế.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025 có 7.226 ô tô nguyên chiếc các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu về nước, giảm 43,9% so với tháng liền trước. Sau thời gian dài liên tục áp đảo của năm 2024, làn sóng xe nhập khẩu giảm mạnh có là tín hiệu tốt cho xe lắp ráp trong nước tranh thủ vươn lên hay không là dấu hỏi lớn.
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.
Ủy viên phụ trách vấn đề thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Maros Sefcovic cho biết khối này "sẵn sàng thảo luận" về việc giảm thuế 10% như một phần của các cuộc đàm phán rộng hơn.
Theo một báo cáo mới của GlobalData, bất chấp thuế quan đối với ô tô nhập khẩu do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt có khả năng sẽ cắt giảm doanh số bán xe điện (EV) trong nước, doanh số bán xe điện trên toàn cầu vẫn sẽ tăng lên chiếm 25% doanh số bán xe hạng nhẹ (LV) vào năm 2025.
Các nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc đang tranh giành để cài đặt trí tuệ nhân tạo (AI) do DeepSeek phát triển để bổ sung vào chuông và còi kỹ thuật số trên ô tô của họ trong một thị trường cạnh tranh cao.
Liên minh Renault với Nissan, được xây dựng dưới thời cựu CEO Carlos Ghosn, hiện chỉ tồn tại trên giấy tờ. Foxconn được cho có thể thâu tóm khi tìm cách mở rộng sang thị trường xe điện.
Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ sớm công bố mức thuế quan mới đối với lĩnh vực ô tô, bổ sung vào làn sóng đánh thuế nhập khẩu toàn diện khi ông tìm cách tái thiết các mối quan hệ thương mại toàn cầu và gây sức ép buộc các công ty chuyển hoạt động sản xuất sang Mỹ.
Các cuộc đàm phán sáp nhập đã tan vỡ chỉ sau hơn một tháng do lòng kiêu hãnh của Nissan và quyết định đột ngột của Honda là sửa đổi các điều khoản, đề xuất Nissan trở thành công ty con.
Trong 15 năm qua, Trung Quốc đã triển khai mạng lưới sạc công cộng với hơn 10 triệu người, thuyết phục hàng tỷ người lái xe chuyển sang xe điện bằng cách đưa ra các khoản trợ cấp và các ưu đãi khác, đồng thời giới thiệu hơn 100 thương hiệu xe điện với nhiều lựa chọn về giá.