Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2025
Cảnh báo vi phạm bản quyền phần mềm trong ngành công nghiệp ô tô
Cảnh báo vi phạm bản quyền phần mềm trong ngành công nghiệp ô tô
Một trong những nguyên nhân làm gia tăng các vụ việc tấn công mạng vào các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam thời gian qua là tình trạng sử dụng phần mềm không có bản quyền. Đặc biệt, với những ngành có sự tham gia mạnh mẽ của mạng lưới chuỗi cung ứng như ngành công nghiệp ô tô, nguy cơ lộ lọt, mất dữ liệu là rất lớn.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden
Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc
Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe
Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện
Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện
Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.