Nhập khẩu xe máy dự kiến sụt giảm

Đức Thọ
Dự kiến kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc sẽ có bước sụt giảm sau đợt tăng 3 tháng liên tiếp vừa qua
Mẫu xe Ducati 848 EVO vừa được nhập khẩu về Việt Nam qua kênh chính hãng - Ảnh: Minh Nghi.
Mẫu xe Ducati 848 EVO vừa được nhập khẩu về Việt Nam qua kênh chính hãng - Ảnh: Minh Nghi.
Tổng cục Thống kê ước tính, trong tháng 9/2011 sẽ có khoảng 5.000 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 7 triệu USD, giảm 900 chiếc và 1 triệu USD so với tháng liền trước.

Trong tháng 8, kim ngạch nhập khẩu xe máy đạt 5.900 chiếc về lượng và 8 triệu USD về giá trị. Đây là con số “chốt” sau khi đã có thống kê đầy đủ và thực tế đã cao hơn khá nhiều so với ước tính.

Nếu con số ước tính của Tổng cục Thống kê sát với con số thực hiện công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc sẽ có bước sụt giảm sau đợt tăng 3 tháng liên tiếp vừa qua.

Hiện tượng này cũng khá trùng hợp với những dự báo của giới kinh doanh xe máy. Bởi lẽ, các tháng cuối năm luôn là thời điểm các nhà sản xuất xe máy trong nước tung ra hàng loạt sản phẩm mới.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, tính từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc ước đạt 54.700 chiếc về lượng và 75 triệu USD về giá trị. So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 9 tháng đầu năm 2011 giảm 23,8% về lượng và 19,6% về giá trị.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 6/20115.4007
Tháng 7/20115.7007
Tháng 8/20115.9008
Tháng 9/2011 (ước tính)5.0007
Cộng dồn 8 tháng 2011 (ước tính)54.70075
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.