Trong 3 thị trường châu Á cung cấp ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất là Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Nhưng trong thời gian gần đây, làn sóng Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ, gây áp lực không nhỏ với Thái Lan.
Kịch bản tích cực đã diễn ra theo đúng kỳ vọng của giới chuyên môn khi doanh số ô tô trong nước đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với tháng trước đó. Trong đó, nhiều mẫu xe có doanh số tăng gấp đôi, gấp ba lần.
Bước sang quý II/2024, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam bắt đầu chiến dịch ra mắt các phiên bản xe mới nhất. Để giải phóng hàng tồn kho và kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh chờ thị trường phục hồi, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được tung ra với mức giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng.
Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đang phải đối mặt với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do vụ sập cầu ở Baltimore hôm thứ Ba tuần qua khiến cảng bận rộn nhất cho các chuyến hàng ô tô ở Mỹ phải đóng cửa. Ford và General Motors cho biết họ sẽ cần chuyển hướng vận chuyển đến các cảng khác trong thời gian đóng cửa.
Trong nhiều năm, pin thể rắn đã hứa hẹn mang lại sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp xe điện (EV). Với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium-ion ngày nay, pin thể rắn có khả năng tăng gấp đôi phạm vi lái xe của xe điện đồng thời an toàn hơn và sạc nhanh hơn. Mặc dù vẫn còn những thách thức kỹ thuật quan trọng cần giải quyết, nhưng việc thương mại hóa toàn diện pin thể rắn đang ở gần hơn.
Trong suốt hơn 135 năm kể từ khi ô tô được phát minh, có một thứ gần như không thay đổi đó là mô hình bán hàng. Nhà sản xuất ô tô chế tạo một chiếc xe và sau đó bán nó cho một đại lý. Nhà bán lẻ đảm nhận tất cả các hoạt động bán hàng và dịch vụ chính. Đó là mô hình bán hàng cổ điển. Nhưng mô hình này đang thay đổi và nhiều nhà sản xuất, đại lý đứng trước nguy cơ bị gián đoạn cơ bản về doanh số bán ô tô.
Khi doanh số bán xe hybrid chạy bằng xăng-điện của Mỹ tăng vọt và doanh số bán xe điện hạ nhiệt ở chiều ngược lại, các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đang có những thay đổi để bắt kịp xu hướng.
Đồng tiền điện tử Dogecoin đã tăng vọt vào thứ Năm tuần qua sau khi Elon Musk đã có động thái “thổi phồng” với một thông báo và gợi ý rằng nó có thể được chấp nhận làm phương tiện thanh toán cho việc mua ô tô Tesla trong tương lai, đây là thông tin mới nhất trong một loạt chứng thực dài từ vị tỷ phú khi thị trường tiền điện tử phục hồi và bitcoin tăng vọt đang lên mức cao nhất mọi thời đại.
Theo báo cáo nghiên cứu ngành gọi xe Việt Nam năm 2024 (Vietnam Ride Hailing 2024) do hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence thực hiện vừa được công bố, quy mô Thị trường gọi xe Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,5% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 2 vừa qua, hoạt động nhập khẩu ô tô có nhiều khởi sắc với 9.650 ô tô nguyên chiếc đã nhập về Việt Nam, tổng kim ngạch đạt 203,4 triệu USD, tăng 38,7% về lượng và tăng 40,1% về kim ngạch so với tháng trước.
Điểm nhấn của các chương trình ưu đãi, giảm giá lần này tập trung vào các mẫu xe ăn khách sản xuất năm 2022-2023. Trong đó, đáng chú ý có mẫu xe sang của Mercedes-Benz giảm giá tới hơn 700 triệu đồng.
Năm 2023 có thể nói là năm nở rộ của các mẫu xe Trung Quốc tại trị trường Việt với các thương hiệu như Wuling, Haval, Haima, Lynk & Co… Bước sang năm 2024, các các mẫu xe Trung Quốc mới sẽ tiếp tục nối gót nhau về Việt Nam, tăng thêm sự đa dạng mẫu mã và giá cả để hút người tiêu dùng.
Chính phủ Mỹ nên ngăn chặn việc nhập khẩu ô tô và phụ tùng giá rẻ của Trung Quốc từ Mexico, một nhóm vận động sản xuất của Mỹ cho biết hôm thứ Sáu cuối tuần qua, cảnh báo về khả năng có thể đe dọa sự tồn tại của các công ty ô tô Mỹ.
Khi bạn đang bị mắc kẹt trên xa lộ, có thứ gì đó trên bầu trời khiến bạn chú ý. Đó không phải là chiếc máy bay của bạn khởi hành mà không có bạn. Đó không phải là một máy truyền tin đưa tin về vùng đất rộng lớn. Đó là một chiếc… taxi hàng không.
Giám đốc điều hành Ford Jim Farley kêu gọi các nhà đầu tư của Phố Wall hãy quên Tesla là tương lai của ngành ô tô, đồng thời cho rằng các nhà đầu tư thay vào đó nên tập trung vào hoạt động kinh doanh đội xe “Pro” của Ford.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới muốn chuyển sang chế độ “chạy marathon” bằng cách xem xét lại nhịp độ sản xuất và thiết lập lại “tốc độ” trong năm tài chính sắp tới, các giám đốc điều hành tại Nhật Bản cho biết.